Nhà đất Anh Luân

ÔM RƠM NẶNG BỤNG (Phần 1) | oM RoM NaNG BuNG (Phan 1)

08.3796 1653
Hỗ trợ trực tuyến
ÔM RƠM NẶNG BỤNG (Phần 1)
(06:57 | 04/11/2015)

Hãy nên nghĩ chủ tịch quận huyện là một tổng giám đốc. Muốn thay đổi cuộc sống người dân thì hãy thay đổi tư duy từ cách suy nghĩ để tìm ra chân lý. Là một tổng giám đốc thì tổng giám đốc cũng là một con người. Cũng cần sống, cần nhà cao cửa rộng, vợ đẹp con khôn, cần di du lịch tham quan để nạp thêm dữ liệu và học hỏi. Vậy lương của một tổng giám đốc là bao nhiêu thì hợp lý?Một trăm triệu hay ba trăm triệu?

Theo quan điểm cá nhân tôi, tôi sẵn sàng trả 300 triệu một tháng là hợp lý. Tuy nhiên anh phải là người như thế nào?’Tuy nhiên, sẽ có sự điều chỉnh theo vùng.

Thứ nhất, anh phải chứng minh anh là người luôn luôn biết đặt lợi ích cộng đồng lên trên hết. Ví dụ: Trong 20 năm qua, anh đã làm gì và làm được cái gì cho cộng đồng cụ thể...

Thứ hai, anh có một gia đình hạnh phúc, “tề gia trị quốc bình thiên hạ”, yêu thương cha mẹ, yêu quý vợ con, không nhậu nhẹt bê tha vì những người lạm dụng chuyện nhậu nhẹt thường không kiềm soát được bản thân.

Thứ ba, anh phải thế chân một khoản tài sản tương đương với chức vụ của anh. Ví dụ: 30 đến 50 tỷ đồng. Nếu tôi phạm tội tày đình hoặc thiếu tính trung thực thì nhà nước sẽ xử lý thỏa đáng.

Thứ tư, chúng ta không nhất thiết phải dùng người trong  Đảng. Chỉ cần anh chứng minh được tôi là người yêu nước thương dân.

Thứ năm, bằng cấp. Những người có trình độ, năng lực, tư duy,đạo đức, bản lĩnh thường hay làm thật. Đây là một bài toán rất logic từ xưa đến nay vì họ ý thức được chuyện thiếu tính trung thực của họ gây hậu quả rất lớn cho cộng đồng. Vì quân đội và công an ở trong tay chúng ta, hoàn toàn trong tầm kiểm soát của chúng ta. Hơn nữa chúng ta đang sống trong một thế giới phẳng, chúng ta phải có tư tưởng cởi mở mới thu phục được hiền tài. Muốn thu phục được hiền tài thì chúng ta phải nhìn vào thực tế để điều chỉnh cho phù hợp.

Khi cuộc sống của người dân được nâng lên thì mỗi người dân sẽ là một chiến sĩ công an, một chiến sĩ an ninh, một chiến sĩ bộ đội để bảo vệ chính phủ, bảo vệ Đảng mà chúng ta không phải trả lương. Chúng ta hãy bỏ tư duy "ôm rơm nặng bụng". Làm như vậy chúng ta sẽ không tốn tiền để đào tạo hiền tài mà vẫn có hiền tài.Và măc nhiên sẽ triệt tiêu được tư duy nhiệm kỳ.

Bài viết văn phong theo quan điểm cá nhân. Viết theo nhịp đập của con tim, không thể tránh khỏi sai sót, mong bạn đọc góp ý và chỉ giáo.

TPHCM, ngày 01 tháng 06 năm 2015

Nguyễn Như Tuyển

 



Xem tin trong khoảng thời gian :

từ      đến      

Go to Top