Nhà đất Anh Luân

Các Tướng Lĩnh Quân Đội Và Công An Đôn Đốc Lãnh Đạo Tp.HCM Xử Lý Nghiêm Vụ Cưỡng Đoạt Tài Sản 3.083,7m2 Và 500 Tr, Rồi Bỏ Chạy.

08.3796 1653
Hỗ trợ trực tuyến
Các Tướng Lĩnh Quân Đội Và Công An Đôn Đốc Lãnh Đạo Tp.HCM Xử Lý Nghiêm Vụ Cưỡng Đoạt Tài Sản 3.083,7m2 Và 500 Tr, Rồi Bỏ Chạy.
(04:51 | 11/10/2021)

Các Tướng Lĩnh Quân Đội Và Công An Đôn Đốc Lãnh Đạo Tp.HCM Xử Lý Nghiêm Vụ Cưỡng Đoạt Tài Sản 3.083,7m2 Và 500 Tr, Rồi Bỏ Chạy.

Thứ Hai, Ngày 11/10/2021

Các Tướng Lĩnh Quân đội và Công an, Cựu Chiến Binh Việt Nam Đôn đốc Lãnh đạo Tp.HCM xử lý nghiêm Vụ 'cưỡng đoạt tài sản' trái pháp luật tại Củ Chi - Tp.HCM gây bức xúc dư luận và Đồng bào cả nước. Cụ thể, lô đất 3.083,7m2 và 500 triệu đồng của Bà Trần Thị Ngọc Xuyến. Các Tướng nói: Củ Chi là Vùng đất giàu truyền thống cách mạng tại sao lại để xảy  ra những chuyện đau lòng như vậy và đề nghị Tp.HCM nhanh chóng xử lý dứt điểm. Lôi những kẻ chủ mưu phải sớm đưa ra xét xử nghiêm trước pháp luật. Để lập lại kỷ cương phép nước. Theo đúng chủ trương đường lối cùa Đảng, Nhà nước.

Ban Bí Thư Trung Ương Đảng, chỉ đạo không có dung túng, bao che, không có vùng cấm về tham nhũng tiêu cực- Bất luận người đó là ai- Vụ ''cưỡng đoạt tài sản'' trái pháp luật lô đất 3.083,7m2 đất và 500 triệu đồng, của Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Có thể là hình ảnh về 1 người, trong nhà và văn bản cho biết 'Án An Xong Ản Ản ÁnCĐK CĐK CHIMES HOSO'Chấp hành viên Nguyễn Hữu Phước cầu cứu xin tha mạng và nói đâu phải mình em ăn- Sau đó chạy trốn. Ảnh chụp ngày 05/10/2021 tại cơ quan THA dân sự Củ Chi. Nguyễn Hữu Phước ký QĐ 1047 ngày 28/01/2016, điều 4 ghi rõ: Nếu bà Trần Thị Ngọc Xuyến trả trước 01 ngày tham gia đấu giá thì nhận lại sổ đỏ lô đất 3.083,7m2. Cụ thể, ngày 02/02/2016.  Mời các bạn xem phần dưới.

Trong khi chúng tôi đã hoàn thành nghĩa vụ với ngân hàng trước 10 ngày tham gia đấu giá. Cụ thể, ngày 22/01/2016. Các báo Chính thống đã đăng rất nhiều bài viết. Đều nói về ''Trò Ma'' của chấp hành viên Chi cục Thi hành án dân sự huyện Củ Chi-Tp.HCM.

Có thể là hình ảnh về 4 người, trong đó có Nguyễn Như Tuyển, mọi người đang đứng và văn bản

ZoomÔng Lê MInh Tấn - Giám đốc Sở LĐTB&XH TP.HCM. Ảnh: CTVẢnh, Lê Minh Tấn -Nguyên Bí Thư huyện Ủy Củ Chi- Nguyên Chủ tịch huyện Củ Chi- Giám đốc Sở Lao động Thương Binh và Xã Hội Tp.HCM kẻ cầm đầu chống lại chỉ đạo của Thành Ủy Tp.HCM. Cụ thể, Văn bản chỉ đạo hướng dẫn số: 1695,3074 năm 2015 và Văn Bản số: 1672,7021 năm 2015 của Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi.

Zoom

Thương Hiệu Số 01 Việt Nam! Các Tướng Lĩnh Quân đội và Công An Đề nghị Ủy ban nhân dân Tp.HCM khẩn trương vào cuộc xử lý dứt điểm.

Có thể là hình ảnh về 11 người, trong đó có Nguyễn Như Tuyển

Trích Dẫn Báo Văn Hóa và Doanh Nghiệp:

Cựu Chủ tịch huyện Củ Chi – TP HCM: Ký quyết định cưỡng chế trái pháp luật gây hậu quả nghiêm trọng

VHDN: Vợ chồng ông Nguyễn Văn Tuyển, bà Trần Thị Ngọc Xuyến cho biết: Cục Thi hành án Dân sự Thành phố Hồ Chí Minh chỉ mới ra Thông báo số 12686 ngày 26/9/2016 (chưa ra quyết định), thì ông Nguyễn Hữu Hoài Phú, khi đó là Chủ tịch huyện Củ Chi, đã “mượn gió bẻ măng” vội vã ra Quyết định cưỡng chế trái pháp luật lô đất 3.083,7 m2 (đối với tài sản không còn để thi hành án) làm thiệt hai cho nguyên đơn hàng chục tỷ đồng.

Những điều bất hợp lý

Theo ông Tuyển cho biết, năm 2012, Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Hân Vi vay của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (EXIMBANK) – Chi nhánh Hòa Bình số tiền 516.000.000 đồng. Vợ chồng ông Nguyễn Văn Tuyển và bà Trần Thị Ngọc Xuyến có ký bảo lãnh cho Công ty Hân Vi khoản vay này bằng giải pháp thế chấp quyền sử dụng đất mang tên bà Trần Thị Ngọc Xuyến, có diện tích 3.083,7 m2, thửa số 107, tờ bản đồ số 20, tọa lạc tại xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh. Do làm ăn thua lỗ, Công ty này không trả được nợ nên người bảo lãnh phải trả nợ thay theo qui định của pháp luật.

Theo bản án của TAND TPHCM số 733/2012/KDTM-ST ngày 30/05/2012, vợ chồng ông Nguyễn Văn Tuyển phải trả hết số nợ này cho Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam. Theo Quyết định thi hành án số 193/QĐ-CCTHA ngày 8/1/2014 của Chi cục THADS huyện Củ Chi, buộc vợ chồng ông Tuyển và bà Xuyến phải trả nợ thay số tiền hơn 428 triệu đồng, do Công ty Hân Vi vay của Ngân hàng Thương mại CP Xuất nhập khẩu Việt Nam. Ngày 22/1/2016, ông Tuyển bà Xuyến đã nộp tiền thi hành án để giải chấp quyền sử dụng đất mang tên bà Xuyến theo đúng quy định của pháp luật. Dù vậy, cơ quan thi hành án không rõ vì động cơ gì mà vẫn cố tình cưỡng chế, tổ chức bán đấu giá tài sản đối với tài sản không còn để thi hành án và không giải thích cho người dân về điều kiện được nhận lại tài sản thi hành án, thậm chí còn yêu cầu ông Tuyển bà Xuyến nộp số tiền này tại cơ quan thi hành án thay tại Ngân hàng để lấy lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (nếu ông Tuyển nộp tiền tại Ngân hàng thì đã phát hiện ra sự gài bẫy tinh vi này của cơ quan thi hành án).

Có rất nhiều điều “đáng ngờ” trong việc giải thích cho người phải thi hành án của cơ quan thi hành án biết về nghĩa vụ thi hành án. Cụ thể, lãnh đạo và Chấp hành viên Chi cục Thi hành án Dân sự huyện Củ Chi cố tình thỏa thuận, hướng dẫn cho vợ chồng ông Tuyển bà Xuyến tự nguyện thi hành án đối với Ngân hàng để giải chấp quyền sử dụng đất. Mặc dù cá nhân ông Tuyển còn nhiều bản án khác thi hành án, nhưng tài sản là quyền sử dụng đất mang tên bà Trần Thị Ngọc Xuyến này không liên quan đến bất cứ đến bản án dân sự nào khác ngoài bản án số 733/2012/ KDTM-ST ngày 30/05/2012 của TAND TPHCM.

Quyết định cưỡng chế trái pháp luật?!

Tại Quyết định cưỡng chế kê biên số 36/QĐ-CCTHA ngày 29/12/2014 của Chấp hành viên Chi cục Thi hành án Dân sự huyện Củ Chi đã gộp bản án số 733/2012/KDTM-ST ngày 30/05/2012 của TAND TPHCM và tất cả những bản án khác, bao gồm cả nợ của cá nhân ông Tuyển và nợ chung của vợ chồng ông Tuyển và bà Xuyến; Quyết định công nhận thoả thuận của cá nhân ông Tuyển và những đương sự khác để làm căn cứ pháp lý cưỡng chế kê biên quyền sử dụng đất có diện tích 3.083,7 m2 mang tên bà Trần Thị Ngọc Xuyến, liệu có đúng các quy định của pháp luật?

 

Bà Trần thị Ngọc Xuyến vợ ông Tuyển đứng nhìn lô đất của mình đã bị cưỡng chế trái pháp luật

Việc Chấp hành viên đã ban hành Quyết định cưỡng chế kê biên quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất mang tên bà Trần Thị Ngọc Xuyến xác định là tài sản thuộc quyền sở hữu chung của ông Nguyễn Văn Tuyển và bà Trần Thị Ngọc Xuyến là chưa đảm bảo theo quy định của pháp luật bởi: chưa có cơ sở để xác định quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất mang tên bà Trần Thị Ngọc Xuyến là tài sản thuộc quyền sở hữu chung của ông Nguyễn Văn Tuyển và bà Trần Thị Ngọc Xuyến để áp dụng biện pháp cưỡng chế thi hành án theo quy định tại Khoản 3 Điều 71 Luật Thi hành án dân sự sửa đổi, bổ sung năm 2014 vì chưa tiến hành xác minh cụ thể tại xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh và Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai huyện Củ Chi để xác định rõ Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên thuộc quyền sở hữu riêng của bà Trần Thị Ngọc Xuyến; của vợ chồng ông Nguyễn Văn Tuyển và bà Trần Thị Ngọc Xuyến hay hộ gia đình bà Trần Thị Ngọc Xuyến?

Trường hợp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên thuộc quyền sở hữu hộ gia đình bà Trần Thị Ngọc Xuyến thì Chấp hành viên phải ra thông báo kết quả xác định phần sở hữu, sử dụng theo số lượng thành viên trong hộ gia đình tại thời điểm xác lập quyền sở hữu biết và tiến hành xử lý tài sản theo quy định tại Điều 74 Luật Thi hành án Dân sự sửa đổi, bổ sung năm 2014 quy định về việc xác định, phân chia, xử lý tài sản chung để thi hành án và Điểm c Khoản 2 Điều 24 Nghị định 62/NĐ – CP ngày 18/7/2015 của Chính Phủ quy định về việc kê biên, xử lý tài sản chung của người phải thi hành với người khác. Đồng thời Chấp hành viên cần tiến hành xác minh cụ thể đối với từng tài sản gắn liền trên diện tích đất được hình thành vào thời gian nào, do công sức của ai đóng góp để xử lý theo quy định tại Điều 113 Luật Thi hành án Dân sự sửa đổi, bổ sung năm 2014. Ông Tuyển cho biết: “Đến thời điểm hiện nay, chúng tôi vẫn chưa nhận được bản chính Quyết định số 36. QĐ Ngày 12/03/2020 chúng tôi yêu cầu Chi cục Thi hành án Dân sự huyện Củ Chi cung cấp thì mới nhận được bản phô tô sao y bản chính có dấu của Chi cục”.

Liên quan đến vụ việc trên, nhiều cơ quan chức năng từ Trung ương đến Thành ủy Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM, Hội đồng Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã nhiều lần chuyển đơn đề nghị Cục Thi hành án Dân sự TP. Hồ Chí Minh là cơ quan chịu trách nhiệm giải quyết khiếu nại, tố cáo về thi hành án Dân sự thuộc thẩm quyền. Mặc dù ông Tuyển bà Xuyến đã gửi rất nhiều lần đơn tố cáo có dấu hiệu vi phạm pháp luật, nhưng đến nay Cục Thi hành án Dân sự Thành phố Hồ Chí Minh cũng không ra quyết định chính thức giải quyết vụ việc để vợ chồng ông Tuyển thi hành, Chi cục Thi hành án Dân sự huyện Củ Chi cũng không tất toán số tiền của ông Tuyển bị chiếm giữ – gồm số tiền bán đấu giá đất của ông Tuyển và số tiền ông Tuyển đã nộp cho cơ quan thi hành án. Vậy, có hay không sự bao che, dung túng cho những sai phạm của Cục Thi hành án Dân sự Thành phố Hồ Chí Minh, cần phải làm rõ?

Những sai phạm trên của cơ quan thi hành án đã đẩy doanh nghiệp của ông Tuyển, trên bờ vực phá sản. Được biết, ông Tuyển là doanh nhân tiêu biểu, một trong những tấm gương điển hình tiên tiến, đáng trân trọng trong việc vươn lên làm giàu, tích cực tham gia các phong trào nhân đạo từ thiện, an sinh xã hội tại địa phương và các tỉnh, thành trên cả nước. Đặc biệt, cá nhân bà Xuyến có nhiều năm liền phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn huyện Củ Chi.

Măc dù cựu Chủ tịch huyện Nguyễn Hữu Hoài Phú đã bị UBKT Thành ủy, Thành phố Hồ Chí Minh xử lý kỷ luật, nhưng sự việc thì vẫn bùng nhùng kéo dài, vợ chồng ông Tuyển đã gửi đơn tố cáo và kêu cứu khẩn cấp (lần thứ 88) đến các cơ quan có thẩm quyền, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Đề nghị các cơ quan Tư pháp Trung ương và Thành phố Hồ Chí minh vào cuộc làm rõ, để bảo đảm quyền lợi công dân và giữ vững kỷ cương pháp luật.

Dương Thùy

15:52:02 09-08-GMT+0700

Trích dẫn báo Sài gòn Giải phóng:

Đấu tranh mạnh mẽ chống chủ nghĩa cá nhân, thói ích kỷ vụ lợi, “lợi ích nhóm” *

SGGP 

Sau gần 4 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, sáng 7-10 tại trụ sở Trung ương Đảng, dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương khoá XIII đã họp phiên bế mạc. Báo SGGP trân trọng giới thiệu với bạn đọc toàn văn phát biểu của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

 

Tin liên quan

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu bế mạc Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Ảnh: VIẾT CHUNG

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu bế mạc Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Ảnh: VIẾT CHUNG

Kính thưa Trung ương, 

Thưa các đồng chí tham dự Hội nghị, 

Sau hơn 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương của chúng ta đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra. 

Các đồng chí Ủy viên Trung ương và các đồng chí tham dự Hội nghị đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, phát huy dân chủ, trí tuệ, thẳng thắn thảo luận sôi nổi, đóng góp nhiều ý kiến rất tâm huyết và quan trọng vào các Báo cáo và Đề án do Bộ Chính trị và Ban cán sự đảng Chính phủ trình Trung ương. Bộ Chính trị đã tiếp thu những ý kiến xác đáng và giải trình những vấn đề còn có ý kiến khác nhau; Ban Chấp hành Trung ương đã thống nhất cao thông qua các nghị quyết, kết luận của Trung ương. Để kết thúc Hội nghị, tôi xin thay mặt Bộ Chính trị phát biểu, làm rõ thêm một số vấn đề và khái quát lại những kết quả chủ yếu mà Hội nghị đã đạt được.

1. Về kinh tế - xã hội năm 2021 - 2022

Với tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, xem xét, phân tích, đánh giá một cách khách quan, toàn diện các vấn đề, Ban Chấp hành Trung ương đã thống nhất cao cho rằng, năm 2021 là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; thành công của Đại hội đã tạo ra xung lực mới và khí thế mới cho sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Sau Đại hội Đảng, Trung ương đã tổ chức tốt 3 hội nghị Trung ương; lãnh đạo tiến hành thành công Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; sớm kiện toàn các cơ quan và nhân sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước; tổ chức thành công nhiều hội nghị toàn quốc và sự kiện chính trị quan trọng khác; đồng thời đã chỉ đạo khẩn trương, nghiêm túc nghiên cứu, xây dựng và tích cực tổ chức thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và 5 năm 2021 - 2025; cách làm rất bài bản, hợp lý, khoa học, như nhiều lần tôi đã nói: “Nhất hô bá ứng”, “tiền hô hậu ủng”, “trên dưới đồng lòng” và “dọc ngang thông suốt”. 

Với tinh thần đổi mới mạnh mẽ, năng động, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện, và sự nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, chúng ta đã kế thừa, phát huy tốt những thành tựu, kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế, yếu kém còn tồn tại và bình tĩnh, tỉnh táo xử lý kịp thời, đúng đắn những vấn đề khó, chưa có tiền lệ, mới phát sinh trong phòng, chống dịch bệnh; hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp từng bước vượt qua khó khăn, duy trì, phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe và đời sống nhân dân, chăm lo việc học hành của học sinh, sinh viên... Tính ưu việt của chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta, truyền thống đoàn kết, yêu nước, “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều” của dân tộc ta lại tiếp tục được phát huy cao độ. Nhờ đó, đã kiểm soát được đợt dịch bùng phát lần thứ 3; kinh tế 6 tháng đầu năm vẫn tăng trưởng khá, ở mức 5,64%, cao hơn cùng kỳ năm trước.

 


Người viết : admin

Xem tin trong khoảng thời gian :

từ      đến      

Go to Top