Nhà đất Anh Luân

Nóng! Thư gửi, Đồng bào cả nước và Cục Điều tra Hình sự VKSND tối cao: Chi cục THADS H CỦ CHI- TP.HCM - như rắn mất đầu? Không có Chi cục trưởng ngày thứ 50!

08.3796 1653
Hỗ trợ trực tuyến
Nóng! Thư gửi, Đồng bào cả nước và Cục Điều tra Hình sự VKSND tối cao: Chi cục THADS H CỦ CHI- TP.HCM - như rắn mất đầu? Không có Chi cục trưởng ngày thứ 50!
(10:54 | 09/08/2022)

Nóng! Thư gửi, Đồng bào cả nước và Cục Điều tra Hình sự VKSND tối cao: Chi cục THADS H CỦ CHI- TP.HCM - như rắn mất đầu? Không có Chi cục trưởng ngày thứ 50!

Thứ Ba, Ngày 09/8/2022

Sáng nay, thứ ba, vào lúc 9 giờ 45 phút, ngày 09/8/2022, Tôi có mặt tại Trụ sở Chi cục THA dân sự huyện Củ Chi- Tp.HCM và gặp một số cán bộ tại đây cho biết: Đến thời điểm này Chi cục vẫn chưa nhận được quyết định của Cục THADS Tp.HCM gửi về ai là Chi cục trưởng THADS huyện Củ Chi và quyền Chi cục trưởng là ai. Đồng chí Huỳnh Quốc Vinh, Phó Chi cục trưởng THADS huyện cũng xác nhận thông tin trên.

Các bác Cựu Chiến Binh Việt Nam hỏi: Khi nào Chi cục THADS huyện Củ Chi- Tp.HCM có Chi cục trưởng mới?! Quyền Chi cục trưởng cũng chưa có! Kể từ ngày ông Nguyễn Hoàng Vân Cựu Chi cục trưởng THADS H Củ Chi bị cách chức (Đột ngột) không kèn, không trống, không báo chi- vào ngày 20/6 đã bước qua ngày thứ 50!

Thư Gửi: Đồng Chí Nguyễn Thành Long Bộ trưởng- Bộ Tư Pháp !

Cục Điều Tra Hình Sự Viện kiểm sát nhân dân tối cao !

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự Tp.HCM

Về việc: Chi cục Thi hành án dân sự huyện Củ Chi- Tp.HCM- bán đấu giá tài sản không còn để Thi hành án lô đất 3.083,7m2, thửa 107, tờ bản đồ số 20, tại xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi- Tp.HCM.

Căn cứ vào Bản án số: 733/2012 ngày 30/5/2012 của Tòa án nhân dân Tp.HCM- bà Trần Thị Ngọc Xuyến đã tất toán với Ngân hàng trước 10 ngày tham gia đấu giá. Tuy nhiên, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Củ Chi vẫn cố ý làm hồ sơ gian lận, bán tài sản không còn để Thi hành án- vào ngày 02/02/2016 ( Ngày 24 Tết Nguyên Đán).

(Tài sản này không liên quan đến bất cứ Bản án dân sự nào khác ngoài Bản án số 733/2012 -ngày 30/5/2012 của TAND Tp.HCM).

Đồng bào cả nước hỏi: Khi nào Chi cục Thi hành án dân sự huyện Củ Chi- Tp.HCM có Chi cục trưởng mới?! Đồng bào cả nước rất bức xúc!

Ông Nguyễn Hoàng Vân Cựu Chi cục trưởng THADS huyện Củ Chi-Tp.HCM đã bị Cục THADS Tp.HCM - cách chức hôm ngày 20/6/2022. Do có quá nhiều sai phạm chết người. Cụ thể, ông Nguyễn Hoàng Vân ký Thông báo Láo, bịa chuyện số: 1193 ngày 16/3/2020, để cướp trắng trợn lô đất 3.083,7m2, thửa 107, tờ bản đồ số 20, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi- Tp.HCM- do bà Trần Thị Ngọc Xuyến đứng tên. Ông Vân đã bịa rất nhiều chuyện để lừa Đảng, dối dân, gian lận- tiêu cực, gây nhiễu loạn xã hội. Hiện tại ông Vân xuống làm phó phòng tại Cục THADS- Tp.HCM.

ZoomZoom

Đồng bào Củ Chi- Tp.HCM: Rất mong có 1 Chi cục trưởng Thi hành án dân sự- trung thực, có bản lĩnh, có tư duy và thấu hiểu về Văn hóa Lịch sử dân tộc và nắm sát chủ trương đường lối của Đảng và Pháp luật của Nhà nước- biết quan tâm tới Cộng đồng!

Việt Nam chúng ta đang đổi mới rất mạnh mẽ và hội nhập rất sâu với thế giới Văn minh!

Đó là nhờ có chủ trương đường lối đúng đắn Ngoại giao độc lập của Đảng, Nhà nước, Chính Phủ, Quốc hội và  của toàn dân tộc Việt Nam ta!

Dân tộc Việt Nam ta đang sáng rực trên bàn cờ Quốc tế- cơ hội rất nhiều  đến với tất cả mọi người.

Nếu ai còn tư duy cũ, sống kiểu gian lận, tham lam, nói dối, thì rất khó tồn tại. Vì chủ trương chống tham nhũng, tiêu cực, chống gian lận, của Đảng là rất quyết liệt và mạnh mẽ đang được toàn dân tộc Việt Nam ủng hộ và Thế giới khâm phục.

Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đã nhiều lần phát biểu: '' Chống tham nhũng, tiêu cực, Không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai''.

( Để đánh giá một con người có phẩm chất hay không- có tài năng đạo đức hay không- có tư tưởng phục vụ Cộng đồng hay không- chúng ta phải nhìn vào quá trình phấn đấu đi lên của họ và gia đình họ).

Đảng đã nhìn ra Nguyên lý đó và sắp tới đây Hiền tài sẽ xuất hiện tại Việt Nam rất nhiều! Chúng ta rất xứng đáng là dòng máu Trưng Trắc, Trưng Nhị- Lý Thường Kiệt... Hồ Chủ Tịch...

phần lớn người dân Việt Nam ta là rất tốt! Họ chỉ mong kiếm tiền theo đúng pháp luật và xậy dựng hạnh phúc gia đình!

Chúc các bạn khỏe và hạnh phúc!

Trích Dẫn Báo Thanh Niên:

Nguyên Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự H.Thới Lai (TP.Cần Thơ) và 1 thuộc cấp vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi tham ô tài sản.

Ngày 18.5, nguồn tin của PV Thanh Niên cho hay, Cơ quan điều tra thuộc Viện KSND tối cao vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam Trần Văn Cường, nguyên Chi cục trưởng Chi cục thi hành án dân sự (THADS) H.Thới Lai và Nguyễn Thị Ngọc Tuyền, nguyên Thủ quỹ Chi cục THADS H.Thới Lai (TP.Cần Thơ). Cả 2 bị khởi tố để điều tra về hành vi tham ô tài sản, quy định tại Điều 353 Bộ luật Hình sự.

Cần Thơ: Bắt tạm giam nguyên Chi cục trưởng Thi hành án dân sự H.Thới Lai - ảnh 1

Bị can Trần Văn Cường, nguyên Chi cục trưởng Chi cục thi hành án dân sự H.Thới Lai (thứ hai từ phải qua)

V.ĐỨC

Theo điều tra ban đầu, trong quá trình giữ chức Chi cục trưởng Chi cục THADS H.Thới Lai (TP.Cần Thơ), ông Trần Văn Cường đã chỉ đạo bà Nguyễn Thị Ngọc Tuyền làm thủ tục rút hơn 245 triệu đồng, là tiền của 1 đương sự nộp trong 1 vụ việc thi hành án.

Sau đó, cả 2 tiếp tục cấu kết lập các chứng từ chi giả để chiếm đoạt số tiền nêu trên sử dụng vào mục đích cá nhân. Hiện vụ việc đang được Viện KSND tối cao tiếp tục điều tra, làm rõ.

Zoom

Zoom

Trích Dẫn Báo Tạp Chí Doanh Nghiệp và Hội Nhập:

Chi cục THA Dân sự huyện Củ Chi – TP HCM ban hành Quyết định cưỡng chế kê biên có đúng các quy định của pháp luật?

DNHN - Doanh nghiệp & Hội nhập đã đăng loạt bài phản ánh về những dấu hiệu vi phạm pháp luật của Chấp hành viên Chi Cục Thi hành án Dân sự (THADS) huyện Củ Chi – TP HCM trong việc ban hành Quyết định cưỡng chế kê biên, tổ chức bán đấu giá tài sản đối với tài sản không còn để thi hành án. Chấp hành viên Chi cục Thi hành án Dân sự huyện Củ Chi lợi dụng sự thiếu hiểu biết người dân để cưỡng chế thi hành án, cố tình bán đấu giá lô đất hơn 3.083,7 m2 có giá thị trường hiện nay là trên 50 tỷ đồng với giá chỉ 1,7 tỷ đồng, mặc dù người dân đã trả nợ xong.

 Cố tình cưỡng chế kê biên, tổ chức bán đấu giá tài sản đối với tài sản không còn để THA? 

Trở lại vụ việc, năm 2012, Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Hân Vi vay của ngân hàng EXIMBANK - Chi nhánh Hòa Bình số tiền 516.000.000 đồng. Vợ chồng ông Nguyễn Văn Tuyển và bà Trần Thị Ngọc Xuyến có ký bảo lãnh cho Công ty Hân Vi khoản vay này bằng giải pháp thế chấp quyền sử dụng đất mang tên bà Trần Thị Ngọc Xuyến, có diện tích 3.083,7 m2, thửa số 107, tờ bản đồ số 20, tọa lạch tại xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh. Do làm ăn thua lỗ, Công ty này không trả được nợ nên người bảo lãnh phải trả nợ thay theo qui định của pháp luật.

Theo bản án của TAND TPHCM số 733/2012/KDTM-ST ngày 30/05/2012, vợ chồng ông Nguyễn Văn Tuyển và bà Trần Thị Ngọc Xuyến phải trả hết số nợ này cho Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam. Theo Quyết định thi hành án số 193/QĐ-CCTHA ngày 8/1/2014 của Chi cục THADS huyện Củ Chi, buộc vợ chồng ông Nguyễn Văn Tuyển và bà Trần Thị Ngọc Xuyến phải trả nợ thay số tiền hơn 428 triệu đồng, do Công Ty Hân Vi vay của Ngân hàng Thương mại CP Xuất nhập khẩu Việt Nam. Ngày 22/1/2016ông Tuyển bà Xuyến đã nộp tiền thi hành án để giải chấp quyền sử dụng đất mang tên bà Trần Thị Ngọc Xuyến theo đúng quy định của pháp luật. Vậy nhưng cơ quan thi hành án không rõ vì “thành tích” hay động cơ khác mà vẫn cố tình cưỡng chế kê biên, tổ chức bán đấu giá tài sản đối với tài sản không còn để thi hành án và không giải thích cho người dân về điều kiện được nhận lại tài sản thi hành án, thậm chí còn yêu cầu ông Tuyển bà Xuyến nộp số tiền này tại cơ quan thi hành án thay vì tại Ngân hàng để lấy lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (nếu ông Tuyển nộp tiền tại Ngân hàng thì đã phát hiện ra sự gài bẫy tinh vi này của cơ quan thi hành án).

Có rất nhiều điều “đáng ngờ” trong việc giải thích cho người phải thi hành án của cơ quan thi hành án biết về nghĩa vụ thi hành án. Cụ thể, lãnh đạo và Chấp hành viên Chi cục Thi hành án Dân sự huyện Củ Chi cố tình thỏa thuận, hướng dẫn cho vợ chồng ông Tuyển bà Xuyến tự nguyện thi hành án đối với ngân hàng để giải chấp quyền sử dụng đất. Mặc dù cá nhân ông Tuyển còn nhiều bản án khác thi hành án, nhưng tài sản là quyền sử dụng đất mang tên bà Trần Thị Ngọc Xuyến này không liên quan đến bất cứ đến bản án dân sự nào khác ngoài bản án số 733/2012/KDTM-ST ngày 30/05/2012 của TAND TPHCM.

Quyết định cưỡng chế kê biên của CHV có đúng các quy định của pháp luật?!

Tại Quyết định cưỡng chế kê biên số 36/QĐ-CCTHA ngày 29/12/2014 của Chấp hành viên Chi cục Thi hành án Dân sự huyện Củ Chi đã gộp bản án số 733/2012/KDTM-ST ngày 30/05/2012 của TAND TPHCM và tất cả những bản án khác, bao gồm cả nợ riêng cá nhân ông Tuyển và nợ chung của vợ chồng ông Tuyển và bà Xuyến; quyết định công nhận thoả thuận của cá nhân ông Tuyển và những đương sự khác để làm căn cứ pháp lý cưỡng chế kê biên quyền sử dụng đất có diện tích 3.083,7 m2 mang tên bà Trần Thị Ngọc Xuyến, liệu có đúng các quy định của pháp luật? 

  

Quyết định cưỡng chế kê biên số 36/QĐ-CCTHA ngày 29/12/2014 của Chấp hành viên Chi cục Thi hành án Dân sự huyện Củ Chi
Quyết định cưỡng chế kê biên số 36/QĐ-CCTHA ngày 29/12/2014 của Chấp hành viên Chi cục Thi hành án Dân sự huyện Củ Chi. 

Việc Chấp hành viên đã ban hành Quyết định cưỡng chế kê biên quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất mang tên bà Trần Thị Ngọc Xuyến xác định là tài sản thuộc quyền sở hữu chung của ông Nguyễn Văn Tuyển và bà Trần Thị Ngọc Xuyến là chưa đảm bảo theo quy định của pháp luật bởi: chưa có cơ sở để xác định quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất mang tên bà Trần Thị Ngọc Xuyến là tài sản thuộc quyền sở hữu chung của ông Nguyễn Văn Tuyển và bà Trần Thị Ngọc Xuyến để áp dụng biện pháp cưỡng chế thi hành án theo quy định tại Khoản 3 Điều 71 Luật thi hành án dân sự sửa đổi, bổ sung năm 2014 vì chưa tiến hành xác minh cụ thể tại xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh và Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai huyện Củ Chi để xác định rõ Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên thuộc quyền sở hữu riêng của bà Trần Thị Ngọc Xuyến; của vợ chồng ông Nguyễn Văn Tuyển và bà Trần Thị Ngọc Xuyến hay hộ gia đình bà Trần Thị Ngọc Xuyến?

Trường hợp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên thuộc quyền sở hữu hộ gia đình bà Trần Thị Ngọc Xuyến thì Chấp hành viên phải ra thông báo kết quả xác định phần sở hữu, sử dụng theo số lượng thành viên trong hộ gia đình tại thời điểm xác lập quyền sở hữu biết và tiến hành xử lý tài sản theo quy định tại Điều 74 Luật thi hành án dân sự sửa đổi, bổ sung năm 2014 quy định về việc xác định, phân chia, xử lý tài sản chung để thi hành án và Điểm c Khoản 2 Điều 24 Nghị định 62/NĐ - CP ngày 18/7/2015 của Chính Phủ quy định về việc kê biên, xử lý tài sản chung của người phải thi hành với người khác. Đồng thời Chấp hành viên cần tiến hành xác minh cụ thể đối với từng tài sản gắn liền trên diện tích đất được hình thành vào thời gian nào, do công sức của ai đóng góp để xử lý theo quy định tại Điều 113 Luật thi hành án dân sự sửa đổi, bổ sung năm 2014. Ông Tuyển cho biết: “Đến thời điểm hiện nay, chúng tôi vẫn chưa nhận được bản chính quyết định số 36. Ngày 12/03/2020 chúng tôi yều cầu Chi cục thi hành án Dân sự huyện Củ Chi cung cấp thì mới nhận được bản phô tô sao y bản chính có dấu của Chi cục”.

Liên quan đến vụ việc trên, nhiều cơ quan chức năng từ Trung ương đến Thành ủy, Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM, Hội đồng nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã nhiều lần chuyển đơn đề nghị Cục Thi hành án Dân sự TP. Hồ CHí Minh là cơ quan chịu trách nhiệm giải quyết khiếu nại, tố cáo về thi hành án dân sự thuộc thẩm quyền nhưng kể từ khi việc bán đấu giá tài sản diễn ra. Mặc dù ông Tuyển bà Xuyến đã gửi rất nhiều lần đơn tố cáo có dấu hiệu vi phạm pháp luật, nhưng đến nay Cục thi hành án Dân sự thành phố Hồ Chí Minh cũng không ra quyết định chính thức giải quyết vụ việc để vợ chồng ông Tuyển thi hành, Chi Cục thi hành án Dân sự huyện Củ Chi cũng không tất toán số tiền của ông Tuyển bị chiếm giữ - gồm số tiền bán đấu giá đất của ông Tuyển và số tiền ông Tuyển đã nộp cho cơ quan thi hành án. Vậy, có hay không sự bao che, dung túng cho những sai phạm “chết người” của Cục Thi hành án Dân sự thành phố Hồ Chí Minh!? Có hay không việc cơ quan thi hành án Dân sự TP. Hồ Chí Minh thiếu trách nhiệm, vi phạm Luật Khiếu nai, Tố cáo dẫn đến việc giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của gia đình ông Tuyển bà Xuyến, khiến vụ việc kéo dài, gây bức xúc trong dư luận, bất ổn trận tự Tư pháp hay đang cố tình “né trách nhiệm” thì cần phải làm rõ? Vấn đề này đã được nêu rất rõ trong những bài báo phản ánh trước nhưng rất tiếc vẫn chưa được Cục trả lời.

Chính những sai phạm này của cơ quan thi hành án đã đẩy doanh nghiệp của ông Tuyển, trên bờ vực phá sản, mặc dù đây là doanh nhân tiêu biểu, một trong những tấm gương điển hình tiên tiến, đáng trân trọng trong việc vươn lên làm giàu, tích cực tham gia các phong trào nhân đạo từ thiện và an sinh xã hội tại địa phương và các tỉnh, thành trên cả nước. Đặc biệt, cá nhân bà Xuyến nhiều năm liền phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn huyện Củ Chi. 

Bà Trần Thị Ngọc Xuyến bên Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nhúng xã Tân Thông Hôị huyện Củ Chi - TP HCM .
Bà Trần Thị Ngọc Xuyến bên Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nhúng, xã Tân Thông Hôị, huyện Củ Chi - TP HCM. 

Nhận thấy sai phạm của Chi cục Thi hành án Dân sự huyện Củ Chi đã rõ, hậu quả xảy ra nghiêm trọng, nhưng Cục Thi hành án Dân sự thành phố Hồ Chí Minh giải quyết thiếu trách nhiệm, không thể giải tỏa được những nỗi bức xúc cho gia đình ông Tuyển bà Xuyến. Mong rằng Ban Nội chính Trung ương với chức năng chỉ đạo hoạt động phòng chống tham nhũng và Cục Điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao với chức năng điều tra tội phạm xâm phạm hoạt động tư pháp sớm vào cuộc để làm rõ những sai phạm của Chi cục trưởng và Chấp hành viên Chi cục Thi hành án Dân sự huyện Củ Chi cũng như sự bao che, dung túng cho sai phạm của Cục Thi hành án dân sự thành phố Hồ Chí Minh.

Điểm c Khoản 2 Điều 24 Nghị định 62/NĐ - CP ngày 18/7/2015 

Quy định đối với tài sản thuộc quyền sở hữu, sử dụng chung của vợ, chồng thì Chấp hành viên xác định phần sở hữu của vợ, chồng theo quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình và thông báo cho vợ, chồng biết. Đối với tài sản thuộc quyền sở hữu, quyền sử dụng đất chung của hộ gia đình thì Chấp hành viên xác định phần sở hữu, sử dụng theo số lượng thành viên của hộ gia đình tại thời điểm xác lập quyền sở hữu tài sản, thời điểm được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, công nhận quyền sử dụng đất, nhận chuyển quyền sử dụng đất. Chấp hành viên thông báo kết quả xác định phần sở hữu, sử dụng cho các thành viên trong hộ gia đình biết.

Trường hợp vợ hoặc chồng hoặc các thành viên hộ gia đình không đồng ý với việc xác định của Chấp hành viên thì có quyền yêu cầu Tòa án phân chia tài sản chung trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày được thông báo hợp lệ. Hết thời hạn này mà không có người khởi kiện thì Chấp hành viên tiến hành kê biên, xử lý tài sản và trả lại cho vợ hoặc chồng hoặc các thành viên hộ gia đình giá trị phần tài sản thuộc quyền sở hữu, sử dụng của họ.

Phạm Hà


Người viết : admin

Xem tin trong khoảng thời gian :

từ      đến      

Go to Top