Nhà đất Anh Luân

Tấm lòng “Vàng” nơi đất “Thép” | Tam long “Vang” noi dat “Thep”

08.3796 1653
Hỗ trợ trực tuyến
Tấm lòng “Vàng” nơi đất “Thép”
(21:09 | 20/11/2009)

 (VH)- Củ Chi quê hương Thành đồng - Đất thép là địa phương có nhiều đóng góp về sức người, sức của, từng chịu nhiều đau thương mất mát trong các thời kỳ kháng chiến.

Khi chiến tranh qua đi, nơi đây có nhiều gia đình chính sách, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) rất cần được Nhà nước và các Mạnh Thường Quân quan tâm, hỗ trợ... Và chúng tôi đã trở lại Củ Chi để ghi nhận một trong những Mạnh Thường Quân có tấm lòng vàng này.

Phong trào đền ơn đáp nghĩa “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây” đã tạo thành một chương trình hưởng ứng tự nguyện mạnh mẽ trong nhiều doanh nghiệp tại Củ Chi, trong đó phải kể đến Công ty TNHH XD-TM Anh Luân (Cty Anh Luân) đóng trên địa bàn xã Tân Phú Trung.

Tại Lễ ký kết phụng dưỡng các Bà mẹ VNAH mới đây tại UBND xã Tân Phú Trung do UBND xã cùng Cty Anh Luân tổ chức và tài trợ, bà Phan Liên Trì, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Phú Trung cho biết: “Toàn xã Tân Phú Trung, trước đây có 46 Mẹ VNAH nhưng nay chỉ còn 5 Mẹ. Các Mẹ hiện nay được chính quyền địa phương và các doanh nghiệp quan tâm chăm sóc rất chu đáo từ tinh thần đến vật chất, trong số đó Cty Anh Luân luôn đi đầu trong các công tác đền ơn đáp nghĩa, đóng góp quỹ khuyến học tại địa phương. Cty Anh Luân đã nhận phụng dưỡng suốt đời cả 5 Mẹ, với số tiền 2 triệu đồng trong sổ tiết kiệm cho mỗi Mẹ. Ngoài ra, mỗi tháng Cty Anh Luân còn chu cấp thêm 400 ngàn đồng để các Mẹ có điều kiện chi tiêu trong sinh hoạt. Đây là nghĩa cử đáng quý và rất đáng trân trọng từ tấm lòng tự nguyện của tập thể CB-CNV mà đứng đầu là anh Nguyễn Như Tuyển - Chủ tịch HĐQT Cty”.

Đến thăm và tặng quà các Mẹ, chúng tôi càng cảm nhận được sự quan tâm chăm sóc của chính quyền, doanh nghiệp tại đây là thật sự cần thiết. Trong 5 Mẹ VNAH còn lại tại xã Tân Phú Trung, Mẹ nào cũng có ít nhất 3 người con hy sinh. Các Mẹ hiện đã lớn tuổi và cần được chăm sóc chu đáo về y tế, ăn uống, đi lại,... Mẹ VNAH Nguyễn Thị Ngồi 87 tuổi, ở ấp Đình xúc động nói: “Má rất vui mừng khi được các con đến thăm và tặng quà, đây là nguồn động viên rất lớn để má được an ủi phần nào so với những mất mát quá lớn do chiến tranh gây ra. Má thật sự cảm ơn các chính sách của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương và nhất là Cty Anh Luân đã quan tâm, thường xuyên đến động viên và giúp đỡ nhiệt tình như những người con thật sự trong gia đình của má...”. Còn Mẹ Nguyễn Thị Ẩn thì tâm sự: “Với má, sự quan tâm của các con giống như con cháu trong nhà, nên cũng bớt hiu quạnh. Nhà má neo đơn, nhưng từ đây đã có thêm thằng Tuyển, con Trì trong nhà cũng giống như các con của má đi làm ăn xa mới về thăm và má sẽ rất vui khi được các con về thường xuyên hơn...”.

Anh Nguyễn Như Tuyển (ngoài cùng bên phải) thăm và tặng quà Mẹ VNAH

 Hiện nay, anh Tuyển đã lên kế hoạch chuẩn bị đem đấu giá một phần đất của mình để tài trợ các gia đình chính sách, neo đơn, các Mẹ VNAH, nạn nhân nhiễm chất độc da cam và trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học với tổng số tiền dự kiến khoảng hơn 2 tỷ đồng, nhằm góp sức cùng với địa phương chăm lo, tạo điều kiện để nâng cao cuộc sống, vật chất tinh thần và nâng cao trình độ dân trí cho nhân dân H. Củ Chi.

Đây không phải là lần đầu tiên Nguyễn Như Tuyển làm công tác đền ơn đáp nghĩa và gây quỹ khuyến học khuyến tài mà anh đã âm thầm lặng lẽ gắn liền với công việc này từ cách đây 6 năm với suy nghĩ góp một phần chăm lo cuộc sống và phát triển nơi vùng đất nghèo đã trải qua nhiều năm tháng chiến tranh ác liệt này cũng như làm giảm bớt những hoàn cảnh khó khăn và để mọi người càng xích lại gần nhau hơn.

Anh Nguyễn Như Tuyển tâm sự: “Tôi sinh ra và lớn lên ở Bắc Giang từ  khi đất nước còn chưa được giải phóng nên tôi biết nỗi khổ trong chiến tranh là như thế nào. Củ Chi như quê hương thứ hai của tôi, mảnh đất đã chở che biết bao người con ưu tú của cách mạng, để hôm nay đất nước có ngày thống nhất, phát triển kinh tế mạnh mẽ, trong đó phải kể đến sự đóng góp hết sức to lớn của các Mẹ VNAH. Ngày hôm nay khi đã thành công trên con đường lập nghiệp ở vùng đất này, tôi cảm thấy mình phải có trách nhiệm và tự hào khi được tự nguyện phụng dưỡng cho các Mẹ trong những năm cuối đời còn lại, để làm yên lòng các cha, anh đã hy sinh khi bảo vệ quê hương, Tổ quốc của chúng ta. Tôi luôn nghĩ rằng Củ Chi mãi mãi xứng danh Anh hùng và trong tương lai sẽ càng phát triển thành một vùng đất  giàu đẹp”.

Lê Hải



Xem tin trong khoảng thời gian :

từ      đến      

Go to Top