Nhà đất Anh Luân

Ông Nguyễn Như Tuyển- GĐ Công ty thương mại Anh Luân: “Chiến lược kinh doanh gắn với trách nhiệm cộng đồng” | ong Nguyen Nhu Tuyen- Gd Cong ty thuong mai Anh Luan: “Chien luoc kinh doanh gan voi trach nhiem cong dong”

08.3796 1653
Hỗ trợ trực tuyến
Ông Nguyễn Như Tuyển- GĐ Công ty thương mại Anh Luân: “Chiến lược kinh doanh gắn với trách nhiệm cộng đồng”
(08:59 | 28/09/2012)

Là một doanh nhân, nhưng anh Nguyễn Như Tuyển- người sáng lập Công ty thương mại Anh Luân còn có một trăn trở khác: Đó là làm thế nào để luôn là người bạn đồng hành với những cảnh đời nghèo khó cùng nhiều số phận kém may mắn trong xã hội …

Dịp kỷ niệm ngày Thương binh-Liệt sĩ 27-7 vừa qua, tôi nhận được cuộc gọi của anh Tuyển: “anh chuẩn bị đi thăm và tặng quà các gia đình chính sách với mình nhé. Các anh làm báo đi đây đi đó nhiều có thể tư vấn giúp mình xem địa chỉ gia đình chính sách nào thực sự khó khăn để đến thăm”. Khi chúng tôi đến phường Hiệp Thành (quận 12) thì chỉ có chị Xuyến (vợ anh Tuyển) cùng cô nhân viên tham gia chuyến đi. Chị Xuyến cho biết: do bận một số việc công ty nên anh Tuyển không đi cùng được. Tuy anh không đi, nhưng suốt buổi đi thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh Hùng phường Hiệp Thành, chuông điện thoại của chị Xuyến reo liên tục vì anh hỏi kết quả chuyến đi từ thiện thế nào. 

Đây không phải là lần đầu Công ty Anh Luân làm việc thiện giúp đỡ cộng đồng. Năm 2009, trong chuyến công tác vận động quà tết cho đồng bào nghèo huyện Củ Chi. Khi đến xã Tân Phú Trung, chúng tôi xúc động khi biết Công ty Anh Luân mang niềm vui lớn đến cho các gia đình chính sách thông qua việc cam kết với lãnh đạo địa phương nhận phụng dưỡng suốt đời 6 Mẹ Việt Nam Anh Hùng hiện còn sống. Ngoài việc trao tặng sổ tiết kiệm trị giá 2 triệu đồng kèm theo 800.000 đồng tiền phụng dưỡng 2 tháng đầu tiên. Thời gian sau, mỗi tháng gia đình các Mẹ sẽ được nhận số tiền trợ cấp 400.000 đồng đến cuối đời. 

Qua tìm hiểu từ các cán bộ Hội Chữ thập đỏ, Mặt trận Tổ quốc chúng tôi biết: Công ty Anh Luân đã luôn đồng hành cùng các đoàn thể địa phương trong rất nhiều các hoạt động từ thiện xã hội từ nhiều năm trước. 

Sở dĩ anh Tuyển luôn lấy trách nhiệm cộng đồng xã hội là tiêu chí không thể thiếu trong kinh doanh là vì hơn 20 năm trước, anh cũng đã từng nếm trải cảnh cơ hàn, khó khăn với cuộc mưu sinh. Sinh ra ở miền Bắc nhưng do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, giữa thập niên 80 của thế kỷ trước, anh Tuyển giã từ quê hương với chút ít hành trang xuôi Nam để tìm kế sinh nhai. Hơn chục năm trời rày đây mai đó khắp các tỉnh miền Đông xuống tận miền Tây,  làm đủ các nghề…vậy nhưng số phận lại đưa anh về đất thép Củ Chi. Và cũng chính tại đây, anh đã thành đạt và có cuộc sống ổn định. Vốn ấp ủ tâm nguyện làm việc có ích cho cộng đồng, ngay sau khi trở thành chủ doanh nghiệp vào năm 2004, anh Tuyển quyết định cùng các cộng sự của mình xây dựng kế hoạch công tác từ thiện xã hội và nâng thành một mảng trong hoạt động hằng năm của công ty. Từ năm 2005 anh Tuyển cùng doanh nghiệp của mình bắt đầu con đường làm từ thiện bằng những việc làm nhỏ nhưng thấm đậm tình người: Đó là trích một phần lợi nhuận hàng chục triệu đồng tham gia hỗ trợ địa phương trong công tác “đền ơn đáp nghĩa”; chăm sóc cho các gia đình diện chính vào mỗi dịp lễ, tết… Những khi biết được hoàn cảnh ngặt nghèo của ai đó, anh tự mình bỏ tiền túi và đích thân đến tận nơi, trao tận tay người cần giúp đỡ. Số tiền, quà tuy không lớn nhưng anh “hăng say” đến độ có người đặt cho anh biệt danh là “ông từ thiện của địa phương”. Và cũng không có gì ngạc nhiên khi 3 năm liên tiếp (2006-2008) anh Tuyển được Hội Chữ thập đỏ thành phố trao tặng danh hiệu “Hoa việc thiện”. 

Không chỉ để lại trong lòng người nghèo, các cụ già neo đơn và nhiều gia đình có   hoàn cảnh khó khăn sự cảm mến về lòng nhân ái; Công ty Anh Luân còn được các đoàn thể huyện Củ Chi trân trọng về công tác chăm lo, vun bồi tài năng cho thế hệ trẻ tại địa phương. Thông qua quỹ khuyến học, khuyến tài của Hội Khuyến học huyện; hàng năm đơn vị đều trích một phần ngân sách từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng dành trao tặng học bổng cho các em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học giỏi. Các năm học 2008, 2009 công ty Anh Luân tài trợ cho phong trào Khuyến học, Khuyến tài huyện Củ Chi gần 1 tỷ đồng. Ngoài ra, các cháu nhỏ, các em học sinh khuyết tật cũng luôn là đối tượng mà anh Tuyển dành nhiều sự quan tâm đặc biệt. Tháng 12-2009, các thầy cô trường giáo dục chuyên biệt Thảo Điền (quận 2) đã rất xúc động khi được Công ty Anh Luân đến thăm và hỗ trợ 20 triệu đồng tiền mặt cùng hàng chục phần quà giúp chăm lo cho các cháu khuyết tật tại đây. 

Hiện tại, hoạt động kinh doanh gặp nhiều khó khăn do chịu ảnh hưởng tình hình biến động chung của nền kinh tế, nhưng không vì vậy mà ông giám đốc trẻ “mất lửa” đối với công việc từ thiện của mình. Riêng trong năm 2010, 2011, Công ty Anh Luân đã dành gần 100 triệu đồng hỗ trợ quà tết, trao tặng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách tại Củ Chi, Long An, Quảng Nam cùng quỹ từ thiện xã hội của một số cơ quan, đoàn thể xã hội tại TPHCM. 

Một ngày giáp tết Nhâm Thìn 2012, anh Tuyển trĩu giọng cho biết: một Bà mẹ Việt Nam Anh Hùng trong số 6 mẹ mà doanh nghiệp anh nhận phụng dưỡng đã qua đời. “Tôi sẽ hết long chăm sóc, phụng dưỡng các Mẹ còn sống. Biết sống chết là quy luật của tạo hóa nhưng cũng thấy buồn. Tôi luôn trăn trở là làm sao luôn có đủ điều kiện để duy trì hoạt động từ thiện xã hội”. Một mùa xuân nữa đã về, mong rằng tâm nguyện của anh Tuyển sẽ như ý trong năm mới để anh và doanh nghiệp của mình tiếp tục đồng hành cùng những mảnh đời cơ nhỡ, bất hạnh rất cần được sự bảo bọc. Trong một lần ngồi với anh tại Củ Chi, anh trải lòng: “Hơn hai năm trở lại đây, hoạt động kinh doanh của công ty cũng gặp nhiều khó khăn. Một phần do tình hình biến động kinh tế chung, mặt khác do chiến lược phát triển bền vững của chúng tôi gặp phải rất nhiều khó khăn… Tuy nhiên trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội luôn được Công ty Anh Luân chú trọng thực hiện.  



Xem tin trong khoảng thời gian :

từ      đến      

Go to Top