Nhà đất Anh Luân

Tỏa hương giữa đời thường | Toa huong giua doi thuong

08.3796 1653
Hỗ trợ trực tuyến
Tỏa hương giữa đời thường
(18:47 | 24/04/2012)

KTNT - Sống trên vùng đất thép Củ Chi (TP. Hồ Chí Minh), dường như “bản chất thép” cũng hòa vào con người chị Trần Thị Ngọc Xuyến ở xã Tân Phú Trung. Đã nhiều năm nay, chị lặng lẽ cùng chồng làm từ thiện, giúp đỡ cá gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách. Không những thế, chị còn nhận trách nhiệm chăm lo cho hàng chục Mẹ Việt Nam anh hùng.

KTNT - Sống trên vùng đất thép Củ Chi (TP. Hồ Chí Minh), dường như “bản chất thép” cũng hòa vào con người chị Trần Thị Ngọc Xuyến ở xã Tân Phú Trung. Đã nhiều năm nay, chị lặng lẽ cùng chồng làm từ thiện, giúp đỡ cá gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách. Không những thế, chị còn nhận trách nhiệm chăm lo cho hàng chục Mẹ Việt Nam anh hùng.

 

 Lặng lẽ làm việc thiện

Rất giản dị, chân thành, chị Xuyến chia sẻ với chúng tôi: “Đã từng sống trong cảnh chân lấm tay bùn, chúng tôi lấy nhau khi anh Nguyễn Như Tuyển mới chân ướt chân ráo từ Bắc Giang vào Củ Chi lập nghiệp nên hiểu thế nào là nỗi khổ của đói nghèo. Thời buổi đó, kinh tế rất khó khăn, vợ chồng tôi đã nghèo mà nhiều người khác còn nghèo hơn. Trong suy nghĩ, chúng tôi lúc nào cũng muốn làm được việc gì đó để giúp mọi người. Nghĩ là làm, ngay từ lúc mới cưới nhau, dư được đồng nào chúng tôi lại tìm cách giúp đỡ những người khó khăn hơn mình. Không cần phải chờ đến khi giàu mới có thể làm từ thiện. Phải giúp đỡ người ta, chứ không thể thấy khó mà ngoảnh mặt làm ngơ”.

Củ Chi hiện có 23.000 hộ gia đình thương binh liệt sĩ, 772 Mẹ Việt Nam anh hùng. Để chia sẻ trách nhiệm với địa phương, năm 2009, vợ chồng chị Xuyến đã đề nghị chính quyền hai xã Tân Thông Hội và Tân Phú Trung phụng dưỡng cho các Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn.

Trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay, gia đình chị phải thắt lưng buộc bụng để lái “con thuyền” công ty không bị phá sản. Tuy nhiên, càng khó khăn, chị Xuyến càng quyết tâm dồn sức lực của mình cho việc thiện nguyện. Vợ chồng chị tâm niệm, phải sống vì mọi người và tích cực đóng góp cho quê hương.

Tỏa hương

Nhiều năm, cứ đến mùa tựu trường, anh chị lại tổ chức trao tặng học bổng, trao quà Tết Trung thu cho các học sinh nghèo trong huyện. Anh chị cũng dành nhiều quan tâm đến các gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam. Thiếu tiền làm từ thiện, anh chị mang cả mảnh đất của gia đình ra bán đấu giá để giúp đỡ mọi người, một phần để làm quỹ hoạt động xã hội.

Em Cao Giang Phương Mai ở ấp Đình, xã Tân Phú Trung, học sinh lớp 11A5, Trường THPT Củ Chi là một trường hợp được vợ chồng chị Xuyến giúp đỡ nhiệt tình. Hoàn cảnh gia đình Mai hết sức khó khăn, ba mẹ ly hôn nên em phải sống với bà ngoại và cậu. Trong khi đó, cậu của Mai bị tật ở chân, 2 đứa con của cậu còn nhỏ. Rất may, nhờ học bổng của vợ chồng chị Xuyến, Mai vẫn được đến lớp học hành đàng hoàng.

Một trường hợp khác cũng được chị Xuyến giúp đỡ là em Nguyễn Thị Kiều Oanh, ở ấp Bàu Tre I, xã Tân An Hội. Tâm sự với chúng tôi, Oanh cho biết: “Gia đình cháu có hoàn cảnh rất khó khăn, ba bị bệnh gan, mẹ không có việc làm ổn định. Ngoài việc kiếm tiền trang trải cuộc sống, mẹ còn phải làm việc để có tiền chữa bệnh cho ba nhưng không đủ. Mẹ phải chạy vạy khắp nơi mà không biết tương lai thế nào. Nếu không có vợ chồng cô Xuyến giúp đỡ thì việc học hành của cháu có lẽ phải dở dang…!”.

Làm từ thiện nhiều nhưng vợ chồng chị Xuyến lại sống rất giản dị trong căn nhà cấp 4 như bao gia đình bình thường khác. Trong cuộc sống đã có nhiều kẻ ghen ghét việc vợ chồng chị làm nên đã tìm mọi cách hủy hoại thanh danh, công việc của gia đình chị. Mới đây, một số người còn kéo đến đập phá căn nhà tạm mà chị xây để làm kho chứa đồ trên phần đất vườn vừa mua được.

“Điều tôi mong muốn nhất bây giờ là chính quyền địa phương quan tâm và tạo điều kiện để gia đình được an tâm làm ăn. Như vậy chúng tôi sẽ có thêm điều kiện để giúp đỡ người nghèo, gia đình chính sách khó khăn”, chị Xuyến trải lòng.

Nguyễn Phương

Theo Báo Kinh Tế Nông Thôn 



Xem tin trong khoảng thời gian :

từ      đến      

Go to Top