Nhà đất Anh Luân

SUY LUẬN BẢN THÂN VỀ XU THẾ MỚI KINH TẾ | SUY LUaN BaN THaN Ve XU THe MoI KINH Te

08.3796 1653
Hỗ trợ trực tuyến
SUY LUẬN BẢN THÂN VỀ XU THẾ MỚI KINH TẾ
(13:11 | 09/10/2012)

 Với sự điều chỉnh hợp lý và kịp thời ở tầm vĩ mô của Đảng, Chính phủ với tư tưởng nhìn vào sự thật của nền kinh tế hiện nay.

Theo các chuyên gia nghiên cứu thì khoảng Quí II năm 2015 vốn đầu tư FDI  đổ vào Việt Nam dự kiến sẽ tăng gấp nhiều lần so với hiện nay. Riêng thị trường Huyện Củ Chi – TP.Hồ Chí Minh nhận định sẽ có nhiều dự án được đầu tư và mở rộng...

  

          Lý do thứ nhất:

Vừa qua Bộ chính trị, Chủ Tịch nước, Thủ Tướng Chính Phủ và Bộ Công An đã có một quyết định cực kỳ sáng suốt và kịp thời.Một hành động thật tuyệt vời và đáng để nhân dân phải kính nể đó là: kim tỏa ( Tập đoàn Tài chính Maphia ) đã gây được tiếng vang trong và ngoài nước, đã được nhân dân trong nước đồng tình ủng hộ và những nhà đầu tư nước ngoài vỗ tay hoan hô…

 

          Lý do thứ hai:

Tổng bí thư, Chủ Tịch nước, Thủ Tướng chính phủ, Chủ Tịch Quốc Hội đã: “ khơi dậy”  và đánh thức được “ tư duy” của tầng lớp trí thức và giới Doanh nhân.

àĐây là một thắng lợi và thành công bước đầu. Giới Doanh nhân chúng tôi mong muốn Chính phủ luôn luôn có những quyết định sáng suốt và đường lối đúng đắn để tạo được lòng tin và uy tín với các nhà đầu tư nước ngoài.

 

          Lý do thứ ba:

Khái niệm “ làm quan” đã có sự điều chỉnh suy rộng ra cũng là công chức, là những Doanh nhân trong xã hội, là anh: “Giám đốc làm thuê”.

          Doanh nhân hay quan chức từ nay trở đi làm gì cũng nên nhớ và  cần có một  “cuộc sống đẹp và văn minh hơn”.

 

          Lý do thứ tư:

Mà tất cả người Việt Nam chúng ta đều có thể học thuộc bài.

          Như lời Bác Hồ dạy:

“ Là một Đảng viên tốt, học tập tốt, lao động tốt, chiến đấu tốt, chưa hẳn là tốt mà phải là người biết tuyên truyền và có sự lan tỏa tất cả những điều tốt đẹp từ bản thân ra những người xung quanh mình. Đó thực sự mới gọi là tốt”.

 

Giống như một chiếc xe đạp nhìn rất đơn giản, về mặt nguyên lý thì ai nói cũng được ; nhưng để chế tạo ra chiếc xe đạp đạt tiêu chuẩn Quốc Tế thì điều đó không phải ai cũng làm được.

 

          James nhà triết học Mỹ đã nói: “ Bạn nên 2 ngày làm 1 lần những việc bạn không muốn” .

à Đây là một chân lý vĩnh hằng. Là cơ sở tiến bộ của cuộc đời. Là bậc thang tiến bộ của con người.

Quan chức hay Doanh nhân khi gặp thất bại cũng không nên né tránh, đổ thừa, mà hãy nên dũng cảm đón nhận, thừa nhận khuyết điểm và hóa giải

 

Ví dụ: Tập bồng con cháu cho vợ, hay chạy xe ôm, bán phở…sẽ đem lại cho ta cảm giác thành công.

 

Và Tôi mong rằng từ nay trở đi các Doanh nghiệp và tầng lớp trí thức làm ăn chân chính sẽ không còn phụ thuộc hay bị chi phối bởi những thế lực đen tối nữa. ( Chính nghĩa sẽ thắng phi nghĩa, xã hội nào cũng vậy, thời đại nào cũng thế). à Đó là ánh sáng, là chân lý của cuộc sống.

         

Điều cuối cùng Tôi cũng như các bạn tha thiết kêu gọi đồng bào ta hãy :

Thực hiện  “ 5 khoan”

-         Khoan sắm xe hơi đắt tiền

-         Khoan xây biệt thự to

-         Khoan mua nhà ở nước ngoài

-         Khoan chi tiền bồi thường, giải tỏa trong nội thành vì quá tốn kém.

-         Khoan đầu tư đường cao tốc…(Vì đường cao tốc ở nước ta xây dựng mắc hơn so với  các nước trên Thế Giới).

 

Chúng tôi mong rằng Chính Phủ từ nay trở đi sẽ có biện pháp quản lý chặt chẽ các Tổng Công ty, tập đoàn Nhà nước và nên hạn chế xây sân bay bến cảng ( vì đất nước ta còn nghèo).

 

Hãy để các Doanh nghiệp Nhà nước tập bơi... Biển cả.Nơi này tuy có nguy rất nhiều hiểm nguy nhưng đổi lại có nhiều tài nguyên khoáng sản quý hiếm mà chúng ta chưa tìm ra,còn ao hồ tuy dễ bơi nhưng lại quá chật hẹp.

 

Theo số liệu của các chuyên gia về xây dựng đường cao tốc, với giá thành như  ở Việt Nam hiện nay, thì 40 đến 50 năm mới thu hồi lại vốn, với điều kiện trung bình mỗi ngày có 50 ngàn lượt xe ô tô qua lại, chẳng có một nhà đầu tư nước ngoài nào lại ngớ ngẩn bỏ ra một số vốn lớn như vậy (Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay).

Chỉ có người Việt Nam chúng ta mới hiểu được những đau thương mất mát của Dân tộc mình.

 

Làm được những điều đó thì mỗi năm nước Việt Nam chúng ta sẽ dư ra được trên triệu tỷ !!! Số tiền này chúng ta:

 

1.     Đủ để  xây dựng 100 ngàn ngôi trường học lớn nhỏ khang trang cho con cháu chúng ta, đỡ phải học ca 3, đỡ phải đi xa.

2.     100 ngàn bệnh viện lớn nhỏ, để bà con nghèo đỡ phải (một giường mà 3 người nằm)…

3.     Giúp đỡ được 300 ngàn cụ già neo đơn không nơi nương tựa (Có cuộc sống ổn định trong vòng 05 năm).

 

 

 

4. Giúp đỡ được gia đình thân nhân của 300 ngàn các chiến sĩ bộ đội biên phòng, nơi biên giới ngoài hải đảo, đang ngày đêm canh giữ đất trời của Tổ Quốc…

 

5. 200 ngàn những người bị nhiễm chất độc da cam ( Đioxin) và 100 ngàn các em bị tim bẩm sinh.

 

6. Khoan được 600 ngàn cái giếng nước sạch cho bà con nghèo.

 

7. Làm được 300 ngàn cây cầu lắp ghép bằng thép thay cầu khỉ.

 

8. Giúp được 600 ngàn chiếc xuồng để đưa các em đi học được thuận lợi dễ dàng.

 

9. Đủ để trả lương cho 600 ngàn Quan chức, chủ tịch xã phường và các thầy cô giáo, với mức lương 1 tháng từ 15 triệu đồng à 50 triệu đồng/người, ổn định trong vòng 4 năm (tùy theo vùng),  “có thực mới vực được đạo”.

 

10. Cứu được mấy trăm ngàn các em học sinh, sinh viên nhà nghèo không bị bỏ học, có cuộc sống ổn định được cắp sách đến trường. Người lớn chúng ta có thể nhịn …có thể thiếu vài ngày hoặc vài tháng vẫn không sao…

Nhưng các em thiếu một cuốn vở, thiếu tiền đóng học phí, thiếu một bộ đồ, thiếu một bữa ăn là các em mất hết cơ hội….Thời gian không đợi các em, có nhiều em viết thư cho tôi: “ Hôm nay con phải nghĩ học vì không có năm ngàn để đi xe bus , đám bạn bè không cho con quá giang xe vì chê nhà con nghèo”.

 

     Có em thì ở tận miền núi xa xôi, cũng viết thư cho tôi kể rằng: “ Nhà con nghèo lắm, bố bị nhiểm chất độc màu da cam, mẹ thì bị bệnh nặng, ba chị em con phải nghĩ học ở tuổi mười mấy, nhà con quanh năm cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc…”

 

     Đọc xong lá thư, tôi chỉ biết cầu nguyện cho gia đình các em luôn mạnh khỏe, gặp nhiều may mắn…

 

-  Tôi cũng như các bạn không muốn nhìn thấy các em chỉ vì mấy triệu đồng mà phải đi lấy chồng tận nơi xứ người, rồi bị đánh gãy mấy cọng xương sườn, rồi nhảy lầu tự tử, phải làm vợ nhiều người …( nghĩ mà buồn).

 

-  Đau lắm! Chúng ta phải nhìn vào sự thật và kêu gọi mỗi người dân là một trợ lý, là một tham mưu cho công chức, cho Doanh nhân.

 

 …Mỗi người lớn chúng ta, mỗi ngày giành ra vài phút để nghĩ về hoàn cảnh xã hội ta bây giờ.

         

          Emerson trong bài tản văn “ Mình dựa vào chính mình” có đề cập:     “ Trong mỗi phát minh của thiên tài, ta thấy được cách nghĩ đã vứt bỏ trong quá khứ. Nhưng khi chúng ta tái hiện trước mắt chúng ta thì thật vĩ đại”.

          “ Mỗi người đều có nỗi sợ hãi, nhưng là con người dũng cảm cần biết gạt chúng sang một bên và dũng cảm tiến lên, để đạt tới đích vinh quang”.

à Đó là cách ngôn luận của đế vương Hy lạp.

         

Điều nguy hiểm đối với dân tộc là bảo thủ, cũ kỹ, không dám cải cách, đổi mới.

     Nguyên Thủ Tướng Võ Văn Kiệt đã có những quyết định cực kỳ sáng suốt. Ví dụ: Đường dây 500kw Bắc – Nam

 

Nguyên Thủ Tướng Phan Văn Khải có một câu nói rất nỗi tiếng: “Tôi nay náy trong lòng bấy lâu nay có một bộ phận không nhỏ cán bộ của chúng ta hư hỏng”, câu nói của ông đã đi sâu vào trong tâm thẳm của người Việt Nam.

 

Nguyên Phó Thủ Tướng Vũ Khoan Thứ Trưởng Bộ ngoại giao Bộ trưởng bộ Thương Mại ông đã để lại rất nhiều “ấn tượng đẹp” với đồng bào Việt Nam chúng ta và bạn bè Quốc Tế      , trong ông có một nhân cách      “sống đẹp”, đáng để thế hệ trẻ chúng ta khâm phục và học hỏi.

 

Nguyên Chủ Tịch nước Nguyễn Minh Triết đã có một câu nói rất thông minh khi ông còn làm Chủ Tịch Bình Dương: “ Chúng tôi trãi thảm đỏ để đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước ”.

 

          Lãnh đạo các  ngành không tin thì cứ vi hành về các địa phương mà xem, trên 50% công chức cầm tay chỉ việc, nghèo về tư duy… đầu óc quá xơ cứng không biết tùy cơ ứng biến.

 

          Chúng ta không thể lấy văn hóa của trung tâm Sài gòn và trung tâm Hà Nội đem áp dụng cho các vùng ngoại thành được. Vì trình độ dân trí ở các vùng ngoại thành còn hạn chế.

 

 

 

Có những Quyết Định của Ủy Ban Nhân dân Thành Phố chưa sát với thực tế, đã làm kiềm hãm sự phát triển của các Huyện ngoại thành, vừa khó cho chính quyền vừa khó cho người dân.

 

Người dân muốn tách sổ để bán bớt một phần đất cho con đi học hoặc chữa bệnh cũng rất là khó khăn và kéo dài nhiều tháng, nhiều khi không được. Diện tích tách thửa lại không hợp lý. Thuế chuyển mục đích sử dụng tăng gấp nhiều lần và trãi qua rất nhiều các thủ tục không cần thiết.

Về chính trị, chủ trương thuận theo tự nhiên mà trị.

 

 Hỏi Các cấp các ngành Thành Phố có phù hợp không? Đặc biệt trong bối cảnh như hiện nay?

 Chúng ta nên tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các vùng ngoại thành, vì về mặt địa lý của Thành Phố rất đặc thù, các Huyện ngoài thành cách trung tâm thành phố 30 đến 60 km.

 

     Sự giàu có thịnh vượng của một Quốc gia là hãy “khơi dậy”, đánh thức được “những tư tưởng lớn” và “tư duy” của tầng lớp trí thức, tận thu của người nghèo không phải là phương pháp thông minh.

 

·        Và 5 bớt:

 

1.     Bớt ăn nhậu: sẽ giảm được nhiều thứ bệnh à ăn nhậu nhiều cũng dễ xung đột, hay quên., giảm trí nhớ, không còn thời gian đọc sách báo nữa…

2.     Bớt hội họp: vì xã hội ngày nay đã toàn cầu hóa, 40% dân ta biết sử dụng Internet và hoàn cảnh bấy giờ đã thay đổi rất nhiều so với cách đây vài năm.

3.     Bớt hút thuốc: vì hút thuốc lá là thói quen tật xấu…à giống như sợi dây thừng mỗi ngày cuốn thêm 1 nút ( Trung bình mỗi ngày có 25triệu người Việt Nam hút thuốc).

4.     Bớt tức giận: tức giận và hận thù nhiều sẽ hại tim, hại gan, phổi, dạ dày à dẫn đến mau chết…

5.     Bớt nói dối, đầu óc sẽ sáng suốt và mẫn nhuệ. Thành thật và chân chính. Đây là nền tảng để con người tin tưởng lẫn nhau, hợp tác cùng nhau.

Còn nữa …

 

“ Càng nghĩ thì lại càng buồn

   Thà rằng không biết cội nguồn thì thôi

   Nỗi buồn sâu thẳm xa xôi

   Vợ tôi trăn trở khuyên tôi đừng buồn ” . 

 

       

                    TPHCM, ngày 21 tháng 09 năm 2012.

  

 

 

            Nguyễn Như Tuyển



Xem tin trong khoảng thời gian :

từ      đến      

Go to Top