Vì sao nước Nhật Bản mau giàu?

Thứ bảy, 21:00, 14/11/2015 GMT+7


Vì họ có một nền giáo dục tuyệt vời, y tế tuyệt vời! Bất cứ ai đến nước Nhật dù chỉ một lần cũng nhận thấy được ý thức dân tộc Nhật Bản và lòng tự trọng tự hào dân tộc rất cao.

Từ những chuyện nhỏ nhất, trên đường đi hay chờ xe điện ngầm chỉ cần va quẹt nhẹ là họ cúi đầu xin lỗi. Hay bạn vừa xuống sân bay nhập cảnh vào Nhật. Trong túi bạn có nhiều tiền đôla là bạn phải đổi qua yên Nhật. Nếu không bạn đi mua đồ hay ăn uống bạn không thể xài được.

Vâng, họ luôn luôn cúi đầu chào và xin lỗi, khi thấy mình chưa hoàn thành nhiệm vụ. Nhưng họ rất cứng rắn với những ai gian dối, không trung thực.
họ rất cứng rắn khi quyền lợi dân tộc bị ảnh hưởng. Người dân bị xúc phạm.
họ không có khái niệm tô vẽ, hay nguy biện. Họ luôn tìm cách ứng dụng khoa học vào cuộc sống. Họ dạy dân họ phải biết xấu hổ khi mình không trung thực.

Cái gì của phương tây hay tôi học. Nhưng văn hóa lịch sử nước nhà tôi vẫn giữ.Vd, họ giàu có nhưng họ vẫn xài điện thoại Nhật sản xuất, sản phẩm nước Nhật sản xuất. Đó là tinh thần yêu nước của người Nhật.

Trong sâu thẳm mỗi chúng ta sẽ học được một cái gì đó từ Nhật Bản. Để chúng ta yêu VN hơn, yêu dân tộc mình hơn! Số phận của ta là phải do ta quyết định. Đây cũng là mong ước của Hồ Chủ Tịch,của hơn 90 triệu đồng bào VN, dù ở trong nước hay hải ngoại cũng là con dân đất Việt.




Copyright © 2010 Nhà đất Anh Luân