Bộ Công An: Chỉ Đạo Khẩn, Đề Nghị Khởi Tố Bắt Ngay CB,ĐV Tham Nhũng, Tiêu Cực -Cưỡng Đoạt 3.083,7m2 Đất Và 500 Tr, Tại Củ Chi.

Chủ nhật, 04:35, 10/10/2021 GMT+7

Bộ Công An: Chỉ Đạo Khẩn, Đề Nghị Khởi Tố Bắt Ngay CB,ĐV Tham Nhũng, Tiêu Cực -Cưỡng Đoạt 3.083,7m2 Đất Và 500 Tr, Tại Củ Chi.

Chủ Nhật, Ngày 10/10/2021

Bộ Công an đã thống nhất và đề nghị khởi tố, bắt ngay những cán bộ đảng viên tham nhũng, tiêu cực liên quan vụ ''cưỡng đoạt tài sản'' trái pháp luật tại Củ Chi-Tp.HCM. Cụ thể, lô đất 3.083,7m2 và 500 triệu của Mẹ Việt Nam Anh hùng. Chúng đã lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ. Gây nhiễu loạn xã hội. Đi ngược chủ trương đường lối của Đảng, Nhà nước. Trái quan điểm của Chính phủ và Quốc hội.

Cựu Chủ tịch huyện Củ Chi-TP.HCM- Nguyễn Hữu Hoài Phú đã Ném đứa con Ruột của mình vào thùng rác, để bịt mắt thiên hạ. Rồi 'cưỡng đoạt tài sản' trái pháp luật lô đất 3.083,7m2 đất và 500 triệu của Mẹ Việt Nam Anh hùng. Cụ thể, Văn bản số: 1672, 7021 năm 2015 của Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi. Trong thế giới động vật hoang dã nó vẫn có lý trí và không ăn thịt đồng loại. Tuy nhiên, Nguyễn Hữu Hoài Phú cựu chủ tịch huyện Củ Chi- thuộc loại Chó sói - hay 'Chó chui gầm giường' là rất chuẩn.

Có thể là hình ảnh về 1 người, trong nhà và văn bản cho biết 'Án An Xong Ản Ản ÁnCĐK CĐK CHIMES HOSO'Chấp hành viên Nguyễn Hữu Phước cầu cứu xin tha mạng và nói đâu phải mình em ăn- Sau đó chạy trốn. Ảnh chụp ngày 05/10/2021 tại cơ quan THA dân sự Củ Chi.

Có thể là hình ảnh về 4 người, trong đó có Nguyễn Như Tuyển, mọi người đang đứng và văn bản

Zoom

Zoom

Thương Hiệu Số 01 Việt Nam! Các Tướng Lĩnh Quân đội và Công An Đề nghị Ủy ban nhân dân Tp.HCM khẩn trương vào cuộc xử lý dứt điểm.

Có thể là hình ảnh về 11 người, trong đó có Nguyễn Như Tuyển

Ông Lê MInh Tấn - Giám đốc Sở LĐTB&XH TP.HCM. Ảnh: CTVLinh cẩu Máu lạnh và Tàn độc Lê Minh Tấn.

ZoomMặt gà mái, cựu chủ tịch huyện Củ Chi Nguyễn Hữu Hoài Phú.

Trích dẫn Báo Văn hóa - Doanh Nghiệp:

Cựu Chủ tịch huyện Củ Chi – TP HCM: Ký quyết định cưỡng chế trái pháp luật gây hậu quả nghiêm trọng

VHDN: Vợ chồng ông Nguyễn Văn Tuyển, bà Trần Thị Ngọc Xuyến cho biết: Cục Thi hành án Dân sự Thành phố Hồ Chí Minh chỉ mới ra Thông báo số 12686 ngày 26/9/2016 (chưa ra quyết định), thì ông Nguyễn Hữu Hoài Phú, khi đó là Chủ tịch huyện Củ Chi, đã “mượn gió bẻ măng” vội vã ra Quyết định cưỡng chế trái pháp luật lô đất 3.083,7 m2 (đối với tài sản không còn để thi hành án) làm thiệt hai cho nguyên đơn hàng chục tỷ đồng.

Những điều bất hợp lý

Tuyển và vợ bên thửa đất trị giá hàng chục tỷ nhưng được bán đấu giá 1,7 tỷ đồng.

 

Theo ông Tuyển cho biết, năm 2012, Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Hân Vi vay của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (EXIMBANK) – Chi nhánh Hòa Bình số tiền 516.000.000 đồng. Vợ chồng ông Nguyễn Văn Tuyển và bà Trần Thị Ngọc Xuyến có ký bảo lãnh cho Công ty Hân Vi khoản vay này bằng giải pháp thế chấp quyền sử dụng đất mang tên bà Trần Thị Ngọc Xuyến, có diện tích 3.083,7 m2, thửa số 107, tờ bản đồ số 20, tọa lạc tại xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh. Do làm ăn thua lỗ, Công ty này không trả được nợ nên người bảo lãnh phải trả nợ thay theo qui định của pháp luật.

Theo bản án của TAND TPHCM số 733/2012/KDTM-ST ngày 30/05/2012, vợ chồng ông Nguyễn Văn Tuyển phải trả hết số nợ này cho Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam. Theo Quyết định thi hành án số 193/QĐ-CCTHA ngày 8/1/2014 của Chi cục THADS huyện Củ Chi, buộc vợ chồng ông Tuyển và bà Xuyến phải trả nợ thay số tiền hơn 428 triệu đồng, do Công ty Hân Vi vay của Ngân hàng Thương mại CP Xuất nhập khẩu Việt Nam. Ngày 22/1/2016, ông Tuyển bà Xuyến đã nộp tiền thi hành án để giải chấp quyền sử dụng đất mang tên bà Xuyến theo đúng quy định của pháp luật. Dù vậy, cơ quan thi hành án không rõ vì động cơ gì mà vẫn cố tình cưỡng chế, tổ chức bán đấu giá tài sản đối với tài sản không còn để thi hành án và không giải thích cho người dân về điều kiện được nhận lại tài sản thi hành án, thậm chí còn yêu cầu ông Tuyển bà Xuyến nộp số tiền này tại cơ quan thi hành án thay tại Ngân hàng để lấy lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (nếu ông Tuyển nộp tiền tại Ngân hàng thì đã phát hiện ra sự gài bẫy tinh vi này của cơ quan thi hành án).

Có rất nhiều điều “đáng ngờ” trong việc giải thích cho người phải thi hành án của cơ quan thi hành án biết về nghĩa vụ thi hành án. Cụ thể, lãnh đạo và Chấp hành viên Chi cục Thi hành án Dân sự huyện Củ Chi cố tình thỏa thuận, hướng dẫn cho vợ chồng ông Tuyển bà Xuyến tự nguyện thi hành án đối với Ngân hàng để giải chấp quyền sử dụng đất. Mặc dù cá nhân ông Tuyển còn nhiều bản án khác thi hành án, nhưng tài sản là quyền sử dụng đất mang tên bà Trần Thị Ngọc Xuyến này không liên quan đến bất cứ đến bản án dân sự nào khác ngoài bản án số 733/2012/ KDTM-ST ngày 30/05/2012 của TAND TPHCM.

Quyết định cưỡng chế trái pháp luật?!

 

Tại Quyết định cưỡng chế kê biên số 36/QĐ-CCTHA ngày 29/12/2014 của Chấp hành viên Chi cục Thi hành án Dân sự huyện Củ Chi đã gộp bản án số 733/2012/KDTM-ST ngày 30/05/2012 của TAND TPHCM và tất cả những bản án khác, bao gồm cả nợ của cá nhân ông Tuyển và nợ chung của vợ chồng ông Tuyển và bà Xuyến; Quyết định công nhận thoả thuận của cá nhân ông Tuyển và những đương sự khác để làm căn cứ pháp lý cưỡng chế kê biên quyền sử dụng đất có diện tích 3.083,7 m2 mang tên bà Trần Thị Ngọc Xuyến, liệu có đúng các quy định của pháp luật?

Bà Trần thị Ngọc Xuyến vợ ông Tuyển đứng nhìn lô đất của mình đã bị cưỡng chế trái pháp luật

Có thể là hình ảnh về ngoài trời

Trích Dẫn Báo VietNamNet:

Tổng Bí thư: Cán bộ nội chính không để một mũi tên 'bọc đường' nào xuyên thủng

Mỗi cán bộ nội chính phải tôi luyện để "thanh bảo kiếm" chém đúng đối tượng; để "lá chắn" không một viên đạn, mũi tên nào có thể xuyên thủng, nhất là những viên đạn, mũi tên "bọc đường".

Phát biểu tại Hội nghị toàn quốc các cơ quan nội chính triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng diễn ra tại Hà Nội sáng 15/9, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, một đất nước, một xã hội muốn tốt đẹp thì phải có sự quản lý bằng cơ chế, pháp luật, phải có phép nước.

Mà muốn thế thì phải có các cơ quan nội chính. Cơ quan nội chính là lực lượng nòng cốt, trung kiên, là "thanh bảo kiếm" sắc bén và "lá chắn" vững chắc để bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn trật tự, kỷ cương của xã hội, bảo vệ nhân dân, bảo vệ Đảng, Nhà nước và chế độ…

Tránh "đầu voi đuôi chuột", ăn hối lộ

Điểm lại hoạt động trong nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhận định, các cơ quan nội chính đã đạt nhiều kết quả rất quan trọng, khá toàn diện, để lại nhiều dấu ấn nổi bật.

Cụ thể, các cơ quan nội chính đã thực hiện tốt chức năng tham mưu chiến lược, đề xuất với Đảng, Nhà nước nhiều chủ trương, chính sách lớn về lĩnh vực nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp...

Từ đó, kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn, làm thất bại các âm mưu, hoạt động chống phá, "diễn biến hoà bình", bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, phản động; không để hình thành các tổ chức chính trị đối lập ở trong nước.

Đặc biệt là, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, hình ảnh anh "Bộ đội Cụ Hồ", người "chiến sĩ Công an nhân dân" đi đầu trên mọi mặt trận tiếp tục toả sáng, được nhân dân tin yêu, cảm phục, đánh giá cao.

Bên cạnh đó, công tác phát hiện, xử lý tham nhũng, tiêu cực, bảo đảm kịp thời, nghiêm minh, "không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai".

Tổng Bí thư: Cán bộ nội chính không để một mũi tên 'bọc đường' nào xuyên thủng
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: NC
 

Tuy nhiên, Tổng Bí thư cũng lưu ý, còn tình trạng nể nang, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm và chưa chủ động kiên quyết xử lý khi có vi phạm, khuyết điểm. Vẫn còn tình trạng tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống ngay trong đội ngũ những người làm công tác nội chính.

"Một số cán bộ vi phạm đến mức phải kỷ luật, xử lý hình sự, trong đó có cả cán bộ cấp cao, sĩ quan cấp tướng trong lực lượng của chúng ta”, Tổng Bí thư dẫn chứng.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, các cơ quan nội chính phải "đúng vai thuộc bài"; phải sử dụng và kiểm soát có hiệu quả quyền lực của mình; không để phát sinh "điểm nóng", bị động, bất ngờ; tránh tình trạng hình thức, "phong trào", được chăng hay chớ, lúc đầu thì rầm rộ, nhưng sau thì cứ nguội lạnh dần, "đầu voi đuôi chuột", ăn hối lộ.

Ngoài ra, Tổng Bí thư nhấn mạnh đến việc "hiệp đồng tác chiến" giữa các cơ quan nội chính và giữa các cơ quan nội chính với các cấp, các ngành, bảo đảm chặt chẽ, thường xuyên, nhịp nhàng, kịp thời, hiệu quả.

“Nhưng phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng ở đây không có nghĩa là "dĩ hoà vi quý", nhân nhượng vô nguyên tắc, cùng bỏ qua sai phạm của nhau, mà phải gắn liền với thực hiện kiểm soát quyền lực giữa các cơ quan”, Tổng Bí thư phân tích.

Trong đó, Tổng Bí thư lưu ý tránh tình trạng "trống đánh xuôi, kèn thổi ngược", "quyền anh, quyền tôi", "cua cậy càng, cá cậy vây"; hết sức lưu ý không để các thế lực xấu, thù địch lợi dụng, kích động, chia rẽ, đưa lên thành vấn đề phức tạp, rêu rao là chúng ta đấu đá, mâu thuẫn nội bộ.

Về thể chế, Tổng Bí thư nhấn mạnh, hệ thống pháp luật phải đầy đủ, kịp thời, đồng bộ, thống nhất, khả thi, công khai, minh bạch, ổn định, bảo đảm cho bộ máy nhà nước vận hành trôi chảy… Đặc biệt, cần tăng cường hơn nữa ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, khắc phục tình trạng cục bộ, "phép vua thua lệ làng", thói quen tùy tiện, bệnh quan liêu, sách nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp khi giải quyết công việc.

“Các đồng chí cần tập trung tham mưu kiểm tra, giám sát việc xây dựng, ban hành và thi hành pháp luật có đúng đường lối, quan điểm của Đảng không? Có bị tác động, hướng lái chính sách theo âm mưu "tự do, dân chủ" của các thế lực thù địch, chống đối không? Các đồng chí phải là "tai mắt" của Đảng, phải "gác gôn" cho Đảng trên lĩnh vực này, không cho phép ai làm trái Cương lĩnh, quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng”, Tổng Bí thư yêu cầu.

Tổng Bí thư nhắc các cơ quan nội chính không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm và người phạm tội; tăng cường kiểm soát quyền lực tư pháp.

Tiền bạc lắm làm gì, chết có mang đi được đâu

Về phòng chống tham nhũng, tiêu cực, Tổng Bí thư tiếp tục nhấn mạnh, kiên quyết, kiên trì đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không bị tác động không trong sáng bởi bất kỳ tổ chức, cá nhân nào.

Trong đó, Tổng Bí thư lưu ý phải quán triệt và thực hiện phương châm phòng ngừa, giải quyết sớm, không để vi phạm nhỏ tích tụ thành sai phạm lớn, có bệnh phải chữa ngay, không để ung thành họa; phải "cắt bỏ một vài cành cây sâu mọt để cứu cả cái cây".

Phải gắn đấu tranh phòng, chống tham nhũng với phòng, chống tiêu cực, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.

“Tôi đã nhiều lần nói rồi, tiền bạc lắm làm gì, chết có mang đi được đâu”, Tổng Bí thư yêu cầu kịp thời xử lý, thay thế cán bộ lãnh đạo, quản lý khi có biểu hiện tham nhũng, tiêu cực; xử lý nghiêm những cán bộ nhũng nhiễu, vòi vĩnh, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.

Tổng Bí thư: Cán bộ nội chính không để một mũi tên 'bọc đường' nào xuyên thủng
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc. Ảnh: TTX

 

 


Người viết : admin


Copyright © 2010 Nhà đất Anh Luân