Tầm Nhìn Doanh Nhân! Quyết Còi và Tân Hoàng Minh: Đã vượt lằn ranh đỏ- Cộng đồng không chấp nhận!

Thứ năm, 21:12, 13/01/2022 GMT+7

Tầm Nhìn Doanh Nhân! Quyết Còi và Tân Hoàng Minh: Đã vượt lằn ranh đỏ- Cộng đồng không chấp nhận!

Thứ Năm, Ngày 13/01/2022

Trịnh Văn Quyết (Quyết Còi) và Tân Hoàng Minh- đã vượt lằn ranh đỏ- Cộng đồng không chấp nhận !

Một Đại gia bán cổ phiếu Chui- Ôm hàng ngàn tỷ đồng tính chuyện khuynh đảo thị trường. Một Đại gia đấu giá đất trên trời ở Thủ Thiêm- Tp.HCM- rồi bỏ cuộc ! Hai sự việc khác nhau nhưng về bản chất là giống nhau ! Các anh đã không tuân thủ luật chơi, dùng đồng tiền thao túng gây nhiễu loạn xã hội ! Dư luận xã hội không thể chấp nhận- có nhiều nhiều tờ báo và các kênh Truyền hình xã hội đã phân tích và bình luận ! Tôi không đi sâu phân tích...

Một quan chức chủ chốt của một địa phương hay đầu ngành mình phụ trách- hay một Đại gia. Anh không thể hành xử theo kiểu Chí phèo được càng không thể nói tào lao được. Còn anh có tư tưởng gian lận, là anh tự sát !

Câu chuyện vẫn còn nóng bỏng ở nước Nga  Cựu chủ tịch Tập đoàn dầu mỏ Yukos bị tuyên án chín năm tù giam vì không tuân thủ luật chơi hay nhiều Đại gia ở Trung Quốc cũng vậy, xếp hàng vào tù vì anh không tuân thủ luật chơi ! Nhìn tổng thể thì trên thế giới ở Quốc gia nào cũng vậy, thời đại nào cũng thế từ Cổ Chí Kim đến nay là như vậy! Anh kiếm tiền là đúng nhưng phải tuân thủ pháp luật và tôn trọng Cộng đồng và phải cân bằng lợi ích Cộng đồng - lợi ích dân tộc lên trên hết thì anh mới có cơ hội phát triển bền vững ! Nguyên tắc là vậy- Nguyên lý là vậy đơn giản vậy thội ! Cũng như một con tàu ra khơi đã đi lệch hướng rồi thì rất khó tới đích mà không khéo thì dễ bị chìm ! Con người chúng ta cũng vậy dù bạn có hàng chục Tỷ USD hay hàng trăm tỷ USD nếu bạn đi lệch hướng thì chỉ cần 1 phút 30 giây là ông Trời sẽ lấy lại hết !

Trích dẫn báo Nhân dân :

Nga: Cựu chủ tịch Tập đoàn dầu mỏ Yukos bị tuyên án chín năm tù giam

 
Thứ Tư, 01-06-2005, 08:55
 
 

Ngày 31-5, Tòa án Meshanski ở thủ đô Moscow của Nga đã tuyên án chín năm tù giam đối với nhà tài phiệt Mikhail Khodorkovsky, cựu Chủ tịch tập đoàn dầu mỏ lớn nhất Nga Yukos, do vi phạm nghiêm trọng sáu điều khoản trong luật hình sự LB Nga và phạm 11 tội danh, trong đó có trốn thuế, gian lận và biển thủ công quỹ.

Như vậy, án phạt do Tòa án Moscow đưa ra nhẹ hơn một năm so với đề nghị của Viện Kiểm sát Nga.

Tòa cũng tuyên phạt chín năm tù giam đối với Platon Lebedev, một trong những cộng sự kinh doanh thân cận của Khodorkovsky. Hai người này còn phải bồi thường 17 tỷ 395 triệu rúp (hơn 620 triệu USD) và sắp tới, Viện Kiểm sát LB Nga sẽ khởi tố thêm vụ án rửa tiền đối với họ. Các bị cáo trên có 10 ngày để kháng án lên Tòa án tối cao LB Nga.

Vụ bê bối tài chính của tập đoàn dầu mỏ Yukos được phát hiện hồi cuối tháng 10-2003 và ngay sau đó ngày 25-10-2003, Chủ tịch Yukos Khodorkovsky bị bắt giữ với tội danh gian lận, trốn thuế và lừa đảo. Phiên tòa xét xử vụ Khodorkovsky được bắt đầu từ ngày 20-7-2004 và kéo dài hơn chín tháng. Giới quan sát coi đây là một phiên tòa quan trọng nhất ở Nga kể từ khi Liên Xô tan rã năm 1991.


Người viết : admin


Copyright © 2010 Nhà đất Anh Luân