Dành cho mẹ niềm vui cuối đời

Thứ bảy, 08:54, 21/11/2009 GMT+7

 (SGGP).- Theo chân đoàn công tác xã hội của UBND xã Tân Phú Trung (huyện Củ Chi, TPHCM) và Công ty TNHH XD-TM Anh Luân, chúng tôi lần lượt đến thăm từng gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng đang cư trú ở khu vực ấp Đình, Phú Lợi, Giồng Sao và ấp Chợ.

 Ngay từ sáng sớm, căn nhà của Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ngồi (87 tuổi), số A112 ấp Đình, có rất đông con cháu và hàng xóm tập trung đến chung vui với mẹ. Biết mẹ mình được nhận phụng dưỡng suốt đời, chị Nguyễn Thị Lệ, người con gái thứ 6 hiện đang trực tiếp chăm sóc cho mẹ Ngồi thực sự xúc động.

 

Chị tâm sự: “Mẹ tôi tuổi đã cao, sức khỏe yếu, chưa biết từ giã con cháu ra đi lúc nào. Do hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn nên chưa thể lo cho mẹ một cuộc sống đầy đủ lúc cuối đời. Nay được lãnh đạo xã và Công ty Anh Luân nhận phụng dưỡng cho mẹ, tôi và gia đình chỉ biết nói lời cám ơn mọi người và mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng”.

Nghe tin có đoàn khách đến thăm, mặc dù phải chống gậy bước đi từng bước chậm chạp, nhưng bà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ẩn (92 tuổi), ngụ tại tổ 4 ấp Phú Lợi, vẫn nhờ người con trai ruột của mình dìu ra tận hiên nhà đón khách.

Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Đáo (ngồi), một trong 5 Mẹ Việt Nam anh hùng được Công ty Anh Luân nhận phụng dưỡng suốt đời. Ảnh: Song Pha

 

Ôm trên tay quyển sổ tiết kiệm trị giá 2 triệu đồng, bó hoa tươi thắm từ đại diện chính quyền xã và Công ty Anh Luân, mắt mẹ Ẩn rưng rưng, bà rung rung giọng nói: “Được chính quyền, công ty đến thăm hỏi, cho quà tôi mừng lắm, cám ơn mọi người”.

Còn anh Nguyễn Văn Hiếu (45 tuổi), người con trai duy nhất còn lại trong gia đình mẹ Ẩn, bày tỏ: “Tôi tự hào vì cha và anh mình đã cống hiến xương máu cho đất nước trong hai cuộc kháng chiến vừa qua. Sự quan tâm, giúp đỡ và bảo bọc của lãnh đạo và quý công ty dành cho mẹ tôi như là một nén hương làm ấm lòng người đã nằm xuống”.

Hòa chung niềm vui với các gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng, bà Phan Liên Trì, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Phú Trung chia sẻ: “Toàn xã có 46 bà mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó 40 cụ đã mất, chỉ còn lại 6 bà mẹ với độ tuổi từ 87 đến 90. Hoàn cảnh của gia đình các bà mẹ nói trên cũng còn rất nhiều khó khăn, nhưng do điều kiện chủ quan, khách quan khác nhau, chúng tôi chưa thể chăm lo đầy đủ cho các mẹ.

Sự hỗ trợ chung tay cùng với địa phương trong công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các gia đình diện chính sách mà Công ty Anh Luân đã thực hiện nhiều năm qua là món quà tinh thần vô cùng quý giá. Chúng tôi mong sẽ ngày càng có nhiều doanh nghiệp thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng”.

 MAI NGUYỄN




Copyright © 2010 Nhà đất Anh Luân