Chung tay góp sức vì sự nghiệp đất nước

Chủ nhật, 07:49, 30/08/2009 GMT+7

Đồng hành vì khuyến học - khuyến tài

Cắp sách đến trường ngồi trên giảng đường  Đại Học tưởng chừng là việc đơn giản nhưng thực tế không ai cũng đủ điều kiện để làm được điều đó. Vì vậy, xã hội cần những trái tim biết yêu thương, sẽ chia, giúp đỡ người kém may mắn trong cuộc sống.

 Là Chủ Tịch HĐQT Công ty TNHH - XD thương mại Anh luân, Nguyễn Như Tuyển luôn có phương châm đi đầu trong các hoạt động xã hội là : "Chung tay vun trồng tài năng khơi dậy, phát huy sức mạnh dân tộc", quan tâm hỗ trợ đời sống các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, chăm lo phát triển tài năng trẻ nhất là các em học sinh, sinh viên nghèo hiếu học tại địa phương. Liên tục trong 10 năm qua Công ty Anh Luân cùng Hội Khuyến Học xã Tân phú Trung và Huyện Củ Chi phát triển phong trào khuyến học. Gần 20 năm sống và làm việc gắn bó tại quê hương Củ Chi, từ những thành công và hạnh phúc may mắn có được, anh đã dành nhiều tình cảm cho vùng "đất thép" này. Anh luôn tâm niệm, làm giàu không chỉ cho bản thân mà để cống hiến nhiều hơn cho xã hội. Đó là khát vọng chính đáng, là nét đẹp văn hóa của doanh nhân trong thời kỳ đổi mới, làm công tác xã hội là bày tỏ sự tri ân đối với mọi người. Bắt đầu bằng hai chữ "đồng cảm" và cái tâm chân thật, anh nhiều lần chắp cánh ước mơ cho những em học sinh hiếu học, tích cực hỗ trợ cho các gia đình chính sách nghèo, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, nạn nhân chất độc màu da cam...

Anh tâm sự "Tôi muốn góp một ít công sức cho hoạt động Khuyến học - Khuyến tài. Mặc dù học bổng đến các em sinh viên không lớn nhưng những suất học bổng này đã là sự động viên thiết thực, là động lực giúp các em rèn luyện ý chí vươn lên khắc phục hoàn cảnh khó khăn và tạo điều kiện cho các em cắp sách đến trường" . Mới đây em Trần Thanh Trúc, học sinh lớp 6A1o Trường THCS Tân Phú Trung có bức thư viết: "Chú Tuyển kính mến! Năm học mới gia đình con gặp rất nhiều khó khăn, ba mẹ phải chạy ngược chạy xuôi để kiếm tiền đóng học phí cho ba chị em. Ba con làm thợ hồ đồng lương ít ỏi, mẹ thì lớn tuổi lại ốm yếu không thể đi làm được. Khi biết tin con nhận được học bổng do chú tài trợ, con và ba mẹ mừng lắm không biết phải nói sao để tả hết nỗi vui mừng của con lúc đó". Nguyễn Thị Mỹ Phúc, sinh viên năm thứ 3 Trường Đại Học Nông Lâm Thủ Đức tâm sự: "...nghĩ đến sự giúp đỡ của chú là con gượng dậy, tự nhủ với lòng mình phải cố gắng lên. Con rất cảm ơn chú vì sự giúp đỡ trong đầu năm học vừa qua. Nếu không có sự giúp đỡ thiết thật ấy thì cuộc đời của con sẽ sang một lối khác... Con sẽ quyết tâm cố gắng học tập thật tốt, để không khỏi phụ lòng của chú!".

Đến dự án nhà ở cho người thu nhập thấp !

Hiện nay, người lao động thu nhập thấp chiếm tỷ lệ đáng kể trong lực lượng lao động tại các đô thị, cho nên việc triển khai xây dựng hàng loạt dự án cho người thu nhập thấp, đã mở ra hy vọng mới cho hàng triệu người. Công ty TNHH-XDTM Anh Luân, luôn ấp ủ nhiều dự án sẽ mọc lên tại vùng đất Củ Chi, đặc biệt chuẩn bị dự án cho khu chung cư cho người thu nhập thấp xen lẫn hạ tầng giao thông va cây xanh tại Xã Tân Phú Trung.

Mặc dù Chính phủ có nhiều ưu đãi để khuyến khích các nhà đầu tư xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp, thế nhưng các doanh nghiệp đầu tư thì lại không mấy "mặn mà" vào cuộc, và người thu nhập thấp chỉ biết chờ và đợi... Nguyên nhân lợi nhuận từ mảng thị trường này không nhiều như thị trường nhà ở cao cấp dù tiềm năng lớn. Tuy nhiên, theo ông Tuyển, vì lợi ích xã hội cũng như sự phát triển kinh tế của địa phương, nếu triển khai được thì dự án sẽ tạo ra những khu dân cư tập trung có tính quy hoạch hoàn chỉnh về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, nhằm đáp ứng nhu cầu tạo ra bộ mặt nông thôn mới, giải quyết nhà ở cho người có thu nhập thấp, cơ hội tạo thêm việc làm cho người lao động và các doanh nghiệp liên quan là rất lớn.

Tuy là ngoại thành của TP.HCM, nhưng vùng đất Củ Chi đang phát triển cả về nông nghiệp, công nghiệp và du lịch, thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư trong và ngoài nước. Vì vậy, nếu không quyết liệt sớm quy hoạch và xây dựng những điểm dân cư  tập trung thì e rằng sẽ tạo ra những khu dân cư mới không hoàn chỉnh, thiếu hạ tầng, làm mất mỹ quan đô thị

VIỆT TRUNG




Copyright © 2010 Nhà đất Anh Luân