Nhà đất Anh Luân

Tướng tình báo chiến lược Phạm Xuân Ẩn một hiền tài của dân tộc Việt Nam | Tuong tinh bao chien luoc Pham Xuan an mot hien tai cua dan toc Viet Nam

08.3796 1653
Hỗ trợ trực tuyến
Tướng tình báo chiến lược Phạm Xuân Ẩn một hiền tài của dân tộc Việt Nam
(08:49 | 17/09/2015)

Đã có hàng ngàn bài báo viết về ông nhưng vẫn chưa đủ. Chúng tôi sinh ra và lớn lên khi nước nhà đã hoàn toàn thống nhất, non sông thu về một mối, đất nước thái bình. Ông cũng đã trở về cõi vĩnh hằng, nhưng một người có tư tưởng lớn như vậy, những người như chúng tôi không thể quên ông được. Ông đã gieo những hình ảnh đẹp và những cống hiến của cuộc đời cho dân tộc là vô cùng to lớn. Tôi cũng không đủ tư cách và dữ liệu để viết về ông. Nhưng chúng tôi là con dân đất Việt, chúng tôi có quyền tự hào, dân tộc chúng tôi có những bậc kiệt xuất như thế. Vâng, ông là một người bản lĩnh thông minh được đào tạo bài bản ở Mỹ ai cũng biết nhưng trong ông đã nói lên một điều: Tuổi trẻ chúng ta nên học hỏi để tự nâng giá trị dân tộc mình lên.

Thứ nhất, trong ông có một tình yêu nước mãnh liệt, trong lòng luôn đau đáu vì nước nhà chưa thống nhất. Máu và nước mắt của dân tộc ta vẫn đổ xuống hàng ngày…

Thứ hai, ông đã vận dụng nhuần nhuyễn văn hóa phương Tây và phương Đông rất tinh hoa. Ví dụ: ông đã tùy cơ ứng biến, tha tội chết cho bác sĩ trùm mật vụ Trần Kim Tuyến. Chỉ một việc đó thôi đã nói lên rất nhiều điều. Trong ông có tấm lòng nhân ái, không có tư tưởng thù hận, không tham lam, không đố kị, không giáo điều, rất thực tế,bản chất của ông là thật. Thật là thông minh, logic là vậy.

Nhân dân Mỹ ngưỡng mộ và trân trọng ông rất nhiều, đặc biệt là những tầng lớp chính trị gia. Không thể tiền bạc nào mua được. Khi giải phóng ông lại sống khiêm tốn, giản dị, ít nói và chọn Việt Nam để sống hết cuộc đời còn lại. Ông đã từng nói với bạn bè, nếu có xảy ra một 30-4 nữa, ông vẫn chọn Việt Nam. Đây là một câu nói rất chuẩn, đúng bản năng của một con người vĩ đại!

Ông đã là một ngôi sao sáng của nhân loại trong ngành tình báo quân sự ,dù ông ở đâu giới chính trị gia và các tầng lớp tinh hoa vẫn tìm tới ông, được nghe ông kể chuyện. Những câu chuyện ông kể có sức cuốn hút mãnh liệt.
Còn nữa…



Xem tin trong khoảng thời gian :

từ      đến      

Go to Top