Toàn Đảng, toàn dân chủ động, kiên quyết nhận diện, đấu tranh

Bệnh công thần là vô cùng nguy hiểm. Người ta tự cho mình là công thần rồi nói năng bất chấp đúng sai. Mấy hôm nay, các đồng chí của tôi đến chơi đều không đồng tình về việc một vị tướng được phong danh hiệu anh hùng nhưng lại lên mạng xã hội nói về vấn đề Biển Đông, nói về các tướng lĩnh quân đội không đúng sự thật.

Đấu tranh mạnh mẽ với bệnh công thần, kiêu ngạo cộng sản bằng sức mạnh của cả cộng đồng

Trung tướng, Anh hùng LLVT nhân dân Khuất Duy Tiến

Đồng chí đó được tìm hiểu nhiều về lịch sử, có nhiều thông tin, đáng nhẽ phải phát biểu có tính xây dựng thì lại đưa ra những quan điểm sai trái, không đúng sự thật. Mà giả sử có đúng là tướng không qua chiến tranh thì đã sao, đó là một điều đáng mừng cho dân tộc, cho đất nước. Bây giờ anh em được đào tạo qua Học viện Quốc phòng, tiếp thu các kiến thức đã được đúc kết qua các cuộc kháng chiến cả trong nước và thế giới. Thời chúng tôi ra trận kẻ địch đối kháng trực tiếp, còn bây giờ trong thế giới hội nhập, xu thế đối thoại hơn đối đầu ,vì vậy cần phải có đối sách mềm dẻo, linh hoạt để vẫn giữ được độc lập chủ quyền trong hòa bình, phát triển. Đối ngoại quốc phòng thời gian qua là rất hay. Ta vẫn rèn luyện, sẵn sàng lực lượng để chỉ dùng khi bất đắc dĩ, nhưng chưa cần thiết thì dùng giải pháp thảo luận, trao đổi, đối thoại.

Bây giờ nói đến giải quyết xung đột mà cứ nói là đánh đi thì là tướng hiếu chiến. Không đánh mà vẫn giữ được độc lập dân tộc, toàn vẹn lãnh thổ thì mới hay. Đại tướng Nguyễn Chí Thanh ngày xưa có câu nói nổi tiếng: “Bám thắt lưng địch mà đánh”. Tướng làm chính trị ra trận đấy! Rồi biết bao anh hùng từ nông dân mà ra như Hoàng Cầm, Vương Thừa Vũ, Lê Trọng Tấn... Cái “Trí” của người làm tướng là phải hiểu đúng thời cuộc, biết tận dụng được sức mạnh hiện có. Thế hệ bây giờ rất thông minh, bản lĩnh. Nhìn vào sự phát triển, lớn mạnh của quân đội bây giờ, thử hỏi Bộ Quốc phòng chỉ đạo có gì là sai? Lực lượng lớn mạnh về mọi phương diện. Chúng ta tham gia có trách nhiệm với quốc tế về gìn giữ hòa bình, trung thành với Đảng, với nhân dân, vậy thì phải mừng, phải hoan nghênh ủng hộ chứ. Tôi có 50 năm trong quân ngũ, luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng. Nhìn vào thế hệ lãnh đạo quân đội hôm nay, vào tương lai đất nước, tôi rất vững tin. Tôi đề nghị không chỉ những cựu chiến binh mà toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phải nhận diện, đấu tranh với bệnh công thần, kiêu ngạo. Chính Bộ Quốc phòng, Hội Cựu chiến binh Việt Nam cần vào cuộc, có những ý kiến chính thức để đấu tranh với những hiện tượng công thần, kiêu ngạo, gây hại cho Đảng, cho đất nước, quân đội và nhân dân.  

 Không có mô tả ảnh.

Trong hình ảnh có thể có: 2 người