Nhà đất Anh Luân

Rèn luyện tư duy | Ren luyen tu duy

08.3796 1653
Hỗ trợ trực tuyến
Rèn luyện tư duy
(14:44 | 21/09/2015)

 

Cà phê buổi sáng!
Nếu con bạn vong ơn bội nghĩa, nên trách ai?Có lẽ nên trách chúng ta. Sáng nay uống cà phê, được nghe mấy bác phụ xe, thợ hồ nói chuyện thấy trong lòng vui vui, nghe có lý. Bác Hải làm nghề phụ xe lâu năm tâm sự:

''Nhà tôi có 3 đứa con, 2 gái 1 trai vì nhà nghèo học hành cũng không nhiều.Nhưng tôi luôn dạy dỗ các cháu phải biết ''rũ bỏ thù hận'',nhà mình nghèo,các con phải sống ''trung thực'' thì mới tiến xa được, hạn chế xung đột , mâu thuẫn. Bản thân tôi tuy nghèo nhưng rất gương mẫu. Bây giờ 2 cháu đã qua Nhật Bản. Có việc làm ổn định, nói giao tiếp tiếng Nhật được. Mỗi tháng cũng gởi về cho gia đình được hơn trăm triệu. Cháu lớn lập gia đình có chồng là người Nhật Bản. Chắc vì cháu'' trung thực'', nên gia đình bên chồng rất quí, vừa rồi cháu lại sinh được một cô công chúa''.

Thấy anh Ba ngồi kế bên buồn buồn cùng tâm sự: ''Ở vùng này ai cũng biết tôi là đại gia, có 2 đứa con đã học hết đại học ra trường rồi, mà chẳng đứa nào có việc làm''.
Thấy mọi người thắc mắc hỏi sao kỳ vậy? Anh Ba nói tiếp: '' nhà có tiền nên cái gì cũng chiều tụi nó, mẹ nó cũng vậy, nó biết nhà mình giàu, nên nó không động não...
Đứa lớn suốt ngày vào mạng tán gái, thằng nhỏ thì suốt ngày quen với mấy cô tóc đỏ''.
Anh Chín thợ hồ ngồi bên cạnh động viên , rút kinh nghiệm anh Ba ạ!!! Bà bán vé số nói ai nghe cũng tâm phục khẩu phục. Bà nói:'' suy luận ra hành vi của trẻ hoàn toàn do cha mẹ tạo nên. Khi chúng ta nhận ra chân lý thì tuổi đã xế chiều''!

còn tiếp

TPHCM, Ngày 08 tháng 09 năm 2015



Xem tin trong khoảng thời gian :

từ      đến      

Go to Top