Nhà đất Anh Luân

Nguyễn Văn Nghĩa Chi Cục Trưởng: Cướp Đất Của Doanh Nghiệp, Rồi Bỏ Trốn Sao Không Bắt Giam ?

08.3796 1653
Hỗ trợ trực tuyến
Nguyễn Văn Nghĩa Chi Cục Trưởng: Cướp Đất Của Doanh Nghiệp, Rồi Bỏ Trốn Sao Không Bắt Giam ?
(17:36 | 09/05/2020)

Nguyễn Văn Nghĩa Chi Cục Trưởng: Cướp Đất Của Doanh Nghiệp, Rồi Bỏ Trốn Sao Không Bắt Giam ?

Thứ Bảy, Ngày 09/5/2020

Yêu Cầu: Đồng Chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung Ương Đảng - Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Tp.HCM, chỉ đạo Ủy Ban nhân dân huyện Củ Chi xử lý dứt điểm về lô đất 3 083,7m2, thửa 107, tờ bản đồ số 20, xã Tân Phú Trung, huyên Củ Chi, Tp.HCM, do bà Trần Thị Ngọc Xuyến - Công Ty Bất Động Sản Anh Luân đứng tên. Bị Chi cục THADS huyện Củ Chi, ''cưỡng đoạt tài sản'' và tham nhũng gần 500 triệu đồng. Lô đất trên hiện có giá trên 100 tỷ đồng.

Căn cứ vào Văn bản chỉ đạo số: 1695/VP-ĐTMT ngày 26/02/2015 của Văn phòng Ủy ban nhân dân Tp.HCM do Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tp chỉ đạo

Căn cứ vào Văn bản số; 1672/UBND - TNMT ngày 13/3/2016 của Ủy ban dân dân huyện Củ Chi

Căn cứ vào Văn bản hướng dẫn số; 3074 năm 2015 của Văn phòng Ủy ban nhân dân Tp.HCM

Căn cứ vào Văn bản số; 7021/UBND - TNMT ngày 18/9/2015 của Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi.

HÀNH VI LỪA ĐẢO, ''CƯỠNG ĐOẠT TÀI SẢN'' - CÓ TỔ CHỨC, CHE GIẤU TỘI PHẠM, TẨU TÁN TÀN SẢN DO PHẠM TỘI MÀ CÓ - PHẢI BỊ TRỪNG TRỊ NGHIÊM KHẮC. CHẤP HÀNH VIÊN NGUYỄN HỮU PHƯỚC VÀ NGUYỄN VĂN NGHĨA PHẠM TỘI: VỀ TỘI ''LỢI DỤNG CHỨC VỤ QUYỀN HẠN, TRONG KHI THI HÀNH CÔNG VỤ''. CỤ THỂ, THEO ĐIỀU 281 BỘ LUẬT HÌNH SỰ. VỀ LÔ ĐẤT 3 083,7M2, THỬA 107, TỜ BẢN ĐỒ SỐ 20, XÃ TÂN PHÚ TRUNG, HUYỆN CỦ CHI, TP.HCM CỦA BÀ TRẦN THỊ NGỌC XUYẾN - CÔNG TY BẤT ĐỘNG SẢN ANH LUÂN. TÀI SẢN TRÊN ĐÃ HOÀN THÀNH VỚI NGÂN HÀNG TRƯỚC 10 NGÀY THAM GIA ĐẤU GIÁ ''CHUI''. CỤ THỂ, NGÀY 22/01/2016. GIÁ TRỊ HIỆN TẠI TRÊN 100 TỶ ĐỒNG.

Cụ thể, Cục Thi hành án dân sự Tp.HCM, chưa ra quyết định nào, Thì: Ông Nguyễn Hữu Hoài Phú, Chủ tịch huyện Củ Chi, đã vội vã ban hành quyết Định cướp đất trái pháp luật. Vì khu đất trên đã được Ủy ban nhân dân huyện và Tp cho lên thổ cư và tách thành 10 sổ. (Quyết định số: 1672,7021 năm 2015). Công Văn hướng dẫn số: 3074 VP ngày 09/4/2015 của UBND Tp.HCM.

Không có mô tả ảnh.Trong hình ảnh có thể có: văn bảnTrong hình ảnh có thể có: văn bảnKhông có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.Trong hình ảnh có thể có: văn bản

Trong Quyết Định số: 1672 và 7021 năm 2015 của UBND huyện Củ Chi, ghi rất rõ: Trích Dẫn: ( ''Nay bà Trần Thị Ngọc Xuyến xin chuyển mục đích sử dụng và tách thửa phần diện tích trên để chuyển nhượng trả nợ Ngân hàng''.  Vậy chúng tôi đã hoàn thành với nghĩa vụ với Ngân hàng rồi. Tại sao UBND huyện Củ Chi, cụ thể, là đồng chí Nguyễn Hữu Hoài Phú, lại ký Quyết định: ''Cưỡng đoạt tài sản'' của gia đình chúng tôi). Chúng Tôi không vướng vào Hình sự, không vướng vào Chính trị, quyền công dân của chúng tôi tại sao không được tôn trọng - Không được pháp luật bảo vệ theo luật định như hiến pháp quy định.

Chủ tịch Ủy Ban nhân dân Tp.HCM Nguyễn Thành Phong, phải có tiếng nói trong vụ này ! 

Quyền lực của Chủ tịch UBND  Tp.HCM, là rất lớn được Đảng và pháp luật bảo vệ. Tuy nhiên, khi bên dưới cán bộ công chức sai phạm, thì: Chủ tịch có quyền chỉ đạo làm lại hồ sơ hoặc cắt chức, chí đạo Cơ quan cảnh sát Công an điều tra khi có giấu hiệu Hình sự. Vì quyết định số; 1672 và 7021 là của UBND huyện Củ Chi, Tp.HCM và Văn bản hướng dẫn số: 3074 năm 2015 cũng của UBND Tp.HCM. Cần thiết đề nghị Ủy ban kiểm tra Đảng vào cuộc.

Người mua ''Chui'' không phải ai xa lạ mà là người rất thân với chấp hành viên Nguyễn Hữu Phước và Nguyễn Văn Nghĩa, Chi cục trưởng Chi cục thi hành án dân sự huyện Củ Chi, Tp.HCM. Người mua ''Chui'', lô đất 3083,7m2, có biệt danh là tên ( Cờ bạc bịp). Ở huyện Củ Chi, Tp.HCM ai cũng biết. Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Bộ Công an C03, đã biết rất rõ và đang theo dõi chặt chẽ.

Theo nguồn tin của An Ninh nội Chính; Chúng đã đổi sổ và làm lại sổ mới, nhờ người nhà đứng tên, người thân đứng tên. Bước 01 Lên hết thổ cư lô đất 

trên, sau khi bị bể chúng đổi sổ và làm lại hồ sơ lên lại 600m2 thổ cư.

Nguồn tin An Ninh cho biết thêm: Từ ngày 22/01/2016 đến cuối tháng 12 năm 2016 chúng đã liên hệ với nhau trên 600 cuộc gọi điện thoại vừa bằng sim rác, vừa bằng số điện thoại đang sử dụng.

Trong hình ảnh có thể có: 1 ngườiKhông có mô tả ảnh.Trong hình ảnh có thể có: văn bảnTrong hình ảnh có thể có: văn bản

Trích Dẫn Báo VietNamNet:

Hành động nhanh, mạnh hỗ trợ doanh nghiệp chớp thời cơ vàng

 

Cần có những hành động nhanh và mạnh hơn để hỗ trợ DN chớp lấy thời cơ vàng, nhằm phục hồi và phát triển bứt phá, kích thích tăng trưởng - Bộ trưởng KH-ĐT nói.

Tại hội nghị Chính phủ với DN sáng nay, Bộ trưởng KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng lưu ý, phía trước vẫn còn tiềm ẩn, nhiều nguy cơ và thách thức do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 để lại.

“Thực tiễn này đã đặt ra câu hỏi lớn cho tất cả chúng ta: Cần phải làm gì, hành động gì để biến nguy thành cơ. Lịch sử dân tộc đã chứng minh, Việt Nam luôn tìm được hướng đi đúng và thường tạo nên kỳ tích trong những lúc khó khăn, gian nguy nhất", Bộ trưởng KH&ĐT nói.

Hành động nhanh, mạnh hỗ trợ doanh nghiệp chớp thời cơ vàng

 

Bộ trưởng KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng
 

Theo ông, uy tín và vị thế của Việt Nam qua việc phòng chống đại dịch Covid-19 đang được cộng đồng quốc tế đánh giá rất cao. Đây là lợi thế đặc biệt về “sự tin cậy chiến lược”, là điểm đến đầu tư an toàn.

“Ngay lúc này, cần phải có những hành động nhanh và mạnh hơn để hỗ trợ DN chớp lấy thời cơ vàng, nhằm phục hồi và phát triển bứt phá, kích thích tăng trưởng”, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh.

Bộ KH&ĐT gợi mở 6 định hướng, đề xuất gửi Chính phủ, bộ ngành và DN bàn luận vượt qua khó khăn. Trong đó, cần ưu tiên phục hồi chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị bị đứt gẫy, xây dựng và phát triển chuỗi giá trị mới; thực hiện các giải pháp kích cầu thị trường nội địa.

Bộ trưởng Dũng cho rằng, cần có chính sách tài khóa như miễn, giảm thuế VAT cho các sản phẩm, dịch vụ để giúp DN giảm giá thành sản phẩm, kích cầu tiêu dùng trong nước; đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch, đầu tư; cải cách thủ tục hành chính…

Ông Dũng đề nghị Chính phủ “kiên quyết xử lý nghiêm và kịp thời các trường hợp gây nhũng nhiễu, thao túng, chi phối khi thực thi công vụ, vi phạm quy định của pháp luật, làm chậm thời gian, tiến độ thực hiện các nhiệm vụ được giao. Thay thế những cán bộ, công chức, viên chức yếu kém về năng lực, trình độ, không đáp ứng được yêu cầu”.

Về phía cộng đồng DN, tư lệnh ngành KH&ĐT lưu ý, cần có những suy nghĩ trăn trở và nỗ lực cùng với Chính phủ, Thủ tướng, tìm các giải pháp, hướng đi mạnh dạn, đột phá, sáng tạo và hiện đại, nắm bắt thời cơ không chỉ để tự lớn mạnh mà còn đóng góp chung vào sự phát triển của đất nước.

Sớm trao ‘áo giám sắt’ cho cán bộ dám đổi mới

Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc cho biết, điều mong muốn của cộng đồng DN là đề nghị Chính phủ, QH xem xét, bổ sung thêm các sắc thuế, phí cần miễn, giảm; kéo dài thời hạn hoãn các khoản phải nộp, phải trả của DN; nới room - tăng trần hạn mức tăng trưởng tín dụng cho vay...

Nhưng điều quan trọng nhất là thúc đẩy thực thi thật nhanh, hiệu quả, minh bạch và công tâm các gói hỗ trợ đã được ban hành.

“Một miếng khi đói bằng một gói khi no. Nhanh một ngày thì DN sống, chậm một ngày DN có thể sẽ không còn, thì lúc đó các biện pháp hà hơi, tiếp sức sẽ không có tác dụng”, ông Lộc nhấn mạnh.

Hành động nhanh, mạnh hỗ trợ doanh nghiệp chớp thời cơ vàng
Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc

Dẫn lại câu nói "Tiền là bạc, thời gian mới là vàng”, ông Lộc cho biết, khi hỏi DN cần gì, nhiều doanh nhân lớn họ đã thẳng thắn và chân tình nói: "Biết Nhà nước khó khăn, DN không xin tiền, chỉ xin cơ chế". Chính sự minh bạch hóa, đơn giản hóa để rút ngắn tối đa thời gian và chi phí thực hiện các thủ tục hành chính mới là giải pháp cứu cánh bền vững cho DN.

Ông nêu thực tế, chỉ riêng khoản đầu tư công cho các dự án cơ sở hạ tầng đã có trong kế hoạch với số “tiền tươi, thóc thật” đang nằm ở “trong túi” của các bộ ngành và địa phương đã là trên 30 tỷ đô la Mỹ. Nếu tháo gỡ được thủ tục, giải ngân nhanh được trong năm có thể tạo ra một cú hích quan trọng cho nền kinh tế.

“Thúc đẩy đầu tư công, để nguồn vốn này cộng hưởng với đầu tư tư nhân, đầu tư FDI , nếu làm được thì không có lí gì không đạt được GDP tăng trưởng trên 5% như chỉ đạo của Thủ tướng”, Chủ tịch VCCI nhấn mạnh.

Ông cũng vui mừng khi biết Bộ Chính trị chuẩn bị ban hành quy định về bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm vì lợi ích chung.

“Chúng tôi mong Đảng sẽ sớm ban hành chủ trương này để trao tấm áo 'giáp sắt' an toàn cho cán bộ, đảng viên, nhất là những người đứng đầu dám dũng cảm, dấn thân, dám đổi mới, sáng tạo, đột phá vì sự nghiệp của Đảng, của dân tộc”, ông Lộc nói.

 

Chủ tịch VCCI đề nghị thành lập ban chỉ đạo và tổ công tác trên mặt trận phục hồi nền kinh tế do Thủ tướng nhận vai trò Tổng tư lệnh - Trưởng ban. Đồng thời, thành lập ngay ban chỉ đạo do Chủ tịch UBND đứng đầu để nối dài cánh tay giải quyết khó khăn, vướng mắc cho DN.

Lửa thử vàng, gian nan thử sức

Nói tiếng Việt rành mạch, ông Hong Sun, Phó chủ tịch Hiệp hội DN Hàn Quốc tại Việt Nam (KORCHAM) dẫn chứng câu thành ngữ "sau cơn mưa trời lại sáng" để bày tỏ tinh thần lạc quan với công tác chống dịch.

Nhắc đến sự tương đồng giữa Việt Nam và Hàn Quốc khi có những biện pháp quyết liệt khống chế được dịch, ông Hong Sun cho hay, các DN Hàn Quốc sẽ tiếp tục đến đầu tư tại Việt Nam.

Ông kiến nghị Việt Nam sớm nối lại đường bay với các nước đã khống chế được dịch như Hàn Quốc để thúc đẩy việc giao thương...

Đại diện Hiệp hội DN châu Âu tại Việt Nam và Hiệp hội DN Nhật Bản tại Việt Nam cũng bày tỏ sự khâm phục đối với Chính phủ Việt Nam đã có những biện pháp hiệu quả chống dịch, cũng như thành tích đáng nể về tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh khó khăn.

Kết luận, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: "Covid-19 là đại dịch nhưng là cơ hội phát triển của Việt Nam nếu biết tổ chức Nhà nước tốt, nếu biết kinh doanh tốt và hợp tác tốt”.

Khẳng định DN giữ vị trí chủ chốt trên mặt trận kinh tế, người đứng đầu Chính phủ lưu ý DN không được trông chờ, ỷ lại mà phải được tái cơ cấu, nâng cao trình độ, áp dụng khoa học công nghệ để phát triển bền vững.

Hành động nhanh, mạnh hỗ trợ doanh nghiệp chớp thời cơ vàng
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Khó khăn 2, chúng ta phải cố gắng 3 để vượt qua khó khăn

Thủ tướng hứa, Chính phủ và các bộ ngành lắng nghe, tiếp thu ý kiến góp ý, đề xuất, hiến kế hôm nay để có nghị quyết tốt nhất tháo gỡ khó khăn tạo điều kiện cho DN phát triển.

Trong đó, tập trung vào cải cách thủ tục: “Quan tâm xử lý kiến nghị của DN nhanh hơn, thuận lợi hơn, không được đổ qua, đổ lại làm chậm, làm mất thời cơ kinh doanh của DN”.

Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh thành, các bộ trưởng phải có trách nhiệm xử lý nhanh kiến nghị tháo gỡ cho DN, tạo môi trường tốt cả chính sách tiền tệ, tài khoá, giảm lãi suất, chi phí. 

Đặc biệt, các DN đều mong muốn cần giữ vĩ mô, nhất là giữ lạm phát, giữ giá trị tiền đồng. Bên cạnh đó, không hình sự hoá quan hệ kinh tế, dân sự; nâng cao đạo đức công vụ; tạo mọi thuận lợi phát triển nhanh dịch vụ logistics, hạ tầng; phối hợp đào tạo nguồn nhân lực…

Thủ tướng cũng đề nghị DN giữ lao động, giữ thị trường và phát triển thị trường, giữ danh dự, bản lĩnh và doanh nhân Việt Nam, đổi mới, trung thực và quyết tâm phát triển.

“'Lửa thử vàng, gian nan thử sức', khó khăn 2 chúng ta phải cố gắng 3 để vượt qua khó khăn, nhất là Covid-19 vẫn còn lưu lại đâu đó ở các nước xung quanh. Vì vậy, chúng ta cùng đoàn kết, quyết tâm, lập thành tích hoàn thành nhiệm vụ cao nhất trong năm nay và các năm tiếp theo”, Thủ tướng nhấn mạnh.

 

 

Trong hình ảnh có thể có: văn bản
 

 
 

 
 

Người viết : admin

Xem tin trong khoảng thời gian :

từ      đến      

Go to Top