Nhà đất Anh Luân

NHỮNG VIỆC CẦN LÀM HAY | NHuNG VIeC CaN LaM HAY

08.3796 1653
Hỗ trợ trực tuyến
NHỮNG VIỆC CẦN LÀM HAY
(07:59 | 26/09/2015)

Những kẻ lạm dụng đơn vị thời gian, một tội phạm cực kỳ nguy hiểm. Thời gian là một thứ tài nguyên vô giá, không thể tái sinh, không thể mua bán được! Hãy sống sao cho ý nghĩa từng ngày! Rất mong các bạn hãy trân trọng thời gian của tuổi trẻ.


Ví dụ: Một nghị quyết của chính phủ đã ký, đã có hiệu lực nhưng không hiểu vì lý do gì mà về tới địa phương mất tận 6 tháng đến 1 năm hoặc hơn nữa. Trong khi chúng ta di chuyển bằng máy bay từ Hà Nội đến Sài Gòn chỉ mất 1 tiếng 45 phút, bằng xe khách cũng chỉ mất khoảng 40 tiếng. Những quyết định của UBND Thành Phố cũng đã có hiệu lực nhưng về tới địa phương cũng mất 3-6 tháng, thậm chí 1 năm. 
Cũng giống như một chiếc xe Rolls Royce, là một thương hiệu nổi tiếng, nếu chủ nhân không đem ra sử dụng, để lâu ngày trong gara lâu ngày sẽ bị gỉ sét. Nguyên lý là vậy, lỗi không thuộc nhà sản xuất. Cách đây 20 năm, tôi muốn tìm hiểu nguyên lý để xây dựng một căn nhà sao cho chắc chắn và ít tốn kém, tôi phải tìm đến các trường đại học hoặc kỹ sư…Nay nhờ công nghệ thông tin bùng nổ, tôi chỉ cần vào Google vài phút sau là biết được nguyên lý để xây một căn nhà chắc chắn, hài hòa với cảnh quan mà không tốn kém. Một cái sổ đỏ cách đây 20 năm tôi làm chỉ mất 7 ngày là qua tên, nay nhờ những thủ tục cải cách, chúng ta phải làm mất 6 tháng hoặc một năm. Tôi không thể hiểu nổi.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải thừa nhận có nhiều cán bộ rất giỏi, có trình độ, tư duy, đạo đức, bản lĩnh, có tình yêu thương đồng bào. Vd: vừa qua vợ chồng tôi gặp khó khăn, chúng tôi đã lên UBND Huyện Củ Chi xin gặp ông chủ tịch Nguyễn Hữu Hoài Phú vào ngày 20 tháng 8 năm 2015 vào lúc 14h30 đã được cô thư ký hướng dẫn vào gặp. Điều ấn tượng nhất trong tôi mà tôi không thể quên. Anh đã ân cần mời vợ chồng tôi ngồi xuống salon, câu đầu tiên anh nói : "Em có thể giúp gì được cho anh chị?". Tuy câu nói này đối với những người từng trải nghiệm như chúng tôi không mới nhưng đó là những gì chúng tôi chờ đợi suốt 10 năm nay. Vâng chỉ nhiêu đó thôi đã nói lên một cán bộ có năng lực, tư duy, bản lĩnh, biết sống vì cộng đồng.

Qua bài viết này, tôi xin gửi lời cảm ơn đến ông chủ tịch UBND Huyện Củ Chi Nguyễn Hữu Hoài Phú và ban lãnh đạo mới Huyện Củ Chi.



Xem tin trong khoảng thời gian :

từ      đến      

Go to Top