Nhà đất Anh Luân

Lãnh đạo và tầm nhìn | Lanh dao va tam nhin

08.3796 1653
Hỗ trợ trực tuyến
Lãnh đạo và tầm nhìn
(20:04 | 10/10/2015)

NGƯỜI VIỆT NAM CHÚNG TA GIỎI HAY DỞ? (phần 2)

Trưng Trắc- Trưng Nhị,Đến Lý Thường Kiệt,Trần Hưng Đạo...Nguyễn Trãi...
Hồ Chủ Tịch. Chúng ta đã thấm nhuần lời dạy của các vị Tướng và lãnh tụ kính yêu!

"Nước Việt Nam là một
Dân tộc Việt Nam là một
Sông có thể cạn, núi có thể mòn
Song, chân lý ấy không bao giờ thay đổi"

Tất cả các con dân đất Việt trong nước hay hải ngoại đều thấm nhuần. Vậy chúng ta phải xây dựng một xã hội tất cả cùng thắng. Doanh nghiệp thắng, đối tác thắng, chính quyền địa phương thắng, nhân dân thắng, quân đội thắng, công an thắng, nhà nước thắng, tất cả chúng ta cùng thắng.

Ví dụ các nước như Nauy, Dubai họ đã xây dựng mô hình này rất thành công. Chúng ta không áp dụng máy móc giống họ vì người Việt Nam chúng ta có đủ bản lĩnh và thông minh để làm như thế hoặc hơn thế nữa.

Ví dụ, Việt Nam là một đất nước có rất nhiều cảnh quan tuyệt vời đã được UNESCO công nhận. Con người Việt Nam rất thân thiện và nhân ái. Vấn đề là chúng ta phải biết sử dụng hiền tài như thế nào. Như ông A được đào tạo bài bản tại Pháp có thâm niên sống ở Pháp 30 năm, ông đã được cộng đồng Pháp trân trọng và ngưỡng mộ.

Vậy tầm ảnh hưởng và quy tụ của ông là rất lớn. Ông đã có một số vốn vô hình rất lớn. Ông cũng muốn về Việt Nam đầu tư làm ăn lâu dài thì chúng ta phải có cơ chế mở, và bảo vệ quyền lợi của họ. Không chỉ bằng những lời nói suông.

Suy luận ra, chúng ta phải xây dựng một xã hội cởi mở hơn, gần dân hơn, thân thiện hơn, cầu thị hơn. Ví du, việc cây xanh vừa rồi ở Hà Nội. Hay việc lấn sông làm dự án ở Đồng Nai, nếu chúng ta có chính sách rõ ràng ngay từ đầu anh nào tàn sát cây xanh sẽ bị phạt 1 tỷ đồng cộng mười năm tù thì cho dù anh đó ngang tàng cỡ Chí Phèo cũng không dám. Rất mong những việc đáng tiếc sẽ không bao giờ xảy ra nữa.

TPHCM, ngày 20 tháng 05 năm 2015



Xem tin trong khoảng thời gian :

từ      đến      

Go to Top