Nhà đất Anh Luân

Hãy yêu văn hóa và lịch sử nước nhà giống như yêu cha mẹ (phần 3) | Hay yeu van hoa va lich su nuoc nha giong nhu yeu cha me (phan 3)

08.3796 1653
Hỗ trợ trực tuyến
Hãy yêu văn hóa và lịch sử nước nhà giống như yêu cha mẹ (phần 3)
(08:24 | 17/10/2015)

 

Con không yêu cha mẹ thì coi như đã hỏng một nửa cuộc đời. 
Khi tổng thống Barack Obama nhậm chức nhiệm kì đầu tiên, ông đã đọc bài diễn văn rất hay với nội dung gửi đi một thông điệp đến toàn nhân dân Mỹ và thế giới. Chúng ta không được phép quên công lao của các bậc tiền bối đã có công giành độc lập và xây dựng đất nước hùng cường như ngày hôm nay. Ông cũng đã hai lần nhắc đến công lao của người tiền nhiệm là ông Bush và hơn 50 ngàn quân nhân Mỹ hi sinh và mất tích tại Việt Nam.

Xuyên suốt chiều dài lịch sử của dân tộc Việt Nam, các bậc tiền bối kiệt xuất là những người am hiểu rất sâu sắc về văn hóa, lịch sử nước nhà và phương Tây. VD: Nguyên PCT nước Nguyễn Thị Bình, tướng tình báo chiến lược Phạm Xuân Ẩn, chuyên gia kinh tế Bùi Kiến Thành.

Một doanh nghiệp hay một lãnh đạo thời nay cũng vậy, nếu không am hiểu về văn hóa, lịch sử thì cực kì nguy hiểm. Tôi mong những nhà làm giáo dục hãy đưa môn văn hóa lịch sử là cái cơ bản, cốt lõi.

"Tất cả sự hiểu biết của thế giới không nằm trong đầu một người" - Gion Seoatmin



Xem tin trong khoảng thời gian :

từ      đến      

Go to Top