Nhà đất Anh Luân

Cà phê đầu tuần. Ngẫm về cụm từ ''đúng quy trình'' ''đúng quy định'' ''đúng pháp luật''. Biết rồi nói hoài! | Ca phe dau tuan. Ngam ve cum tu ''dung quy trinh'' ''dung quy di

08.3796 1653
Hỗ trợ trực tuyến
Cà phê đầu tuần. Ngẫm về cụm từ ''đúng quy trình'' ''đúng quy định'' ''đúng pháp luật''. Biết rồi nói hoài!
(10:43 | 19/10/2015)


Người xưa có câu: ''Một trăm cái lý không bằng một tý cái tình''.


Nhiều công trình cầu đường, xí nghiệp, nhà máy, dự án... tất cả đều đúng quy trình, đúng pháp luật... bởi vì trung bình một dự án như vậy có giá trung bình khoảng vài ngàn tỷ đồng, đến vài chục ngàn tỷ đồng. Tất nhiên phải có sự tư vấn của vài trăm kỹ sư, vài trăm tiến sĩ, Giáo sư,đầy đủ các ban ngành đoàn thể...


Cuối cùng là ngân hàng bơm tiền.Vậy mà có nhiều công trình vừa đưa vào sử dụng được vài tháng, đã sụt lún, hư hỏng nặng. Nhiều nhà máy chưa đưa vào vận hành đã khai tử...Nói ai bây giờ? Bắt ai bây giờ? Trách ai bây giờ? Báo chí nói cứ nói, dân kêu cứ kêu, la cứ la thỏa mái. Vì tất cả đều đúng quy trình, đúng pháp luật, đúng chủ trương.


Cái gì cũng vậy vượt quá ngưỡng cho phép là bể. Vd, uống rượu vừa phải là tốt, để máu lưu thông, tinh thần sảng khoái, hưng phán yêu đời là đúng. Còn lạm dụng rượu nhiều qúa sẽ trở thành Chí Phèo...Hay ông xã làm ra tiền thỉnh thoảng đổi gió. Tìm hương đồng gió nội, cho đầu óc thăng hoa là đúng. Tuy nhiên nếu ông nào tham lam cưới thêm vài ba bà là không phù hợp. Nếu lỡ rồi thì phải giấu nhé! Không may bà xã bắt được là tan hoang cửa nhà. Gặp bà nào không kiềm chế được là cắt...Lúc đó đừng có đi chùa mà tụng kinh...Mô phật!


Kinh tế cũng vậy. Đó là khoa học là chân lý của cuộc sống. Phương đông phương tây cũng vậy. Thời nào cũng vậy. Nếu chúng ta lạm dụng lòng tốt của thần dân hay của bà xã là không ổn.
Tóm lại mỗi chúng ta hãy nghĩ về một nước VN thân yêu! Và giảm bớt những nhu cầu thấp hèn hàng ngày. Các bác sĩ đã có lời khuyên ăn hay uống bia nhiều qúa sẽ nhiễm mỡ, tiểu đường, tăng sông. Tĩnh tâm lại, để yêu VN hơn! một dân tộc đã mất mát quá nhiều! Hơn nữa, để lấy lại niềm tin trong nhân dân!



Xem tin trong khoảng thời gian :

từ      đến      

Go to Top