Nhà đất Anh Luân

Một doanh nghiệp luôn hướng đến cộng đồng | Mot doanh nghiep luon huong den cong dong

08.3796 1653
Hỗ trợ trực tuyến
Một doanh nghiệp luôn hướng đến cộng đồng
(15:48 | 11/10/2011)

 Đến vùng đất Củ Chi, chúng tôi được nhiều người kể về những hoạt động từ thiện của anh Nguyễn Như Tuyển-Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty TNHH XD-TM Anh Luân, có trụ sở tại xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TPHCM. Từ hơn 10 năm nay, anh Nguyễn Như Tuyển âm thầm dành một phần đáng kể từ lợi nhuận hoạt động kinh doanh để làm từ thiện, nhất là trong việc tài trợ, cấp học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học tại địa phương.

 Chắp cánh cho những ước mơ của trẻ em nghèo

Nhiều bà con ở huyện Củ Chi mỗi khi nhắc đến tên anh Nguyễn Như Tuyển đều bằng chất giọng trìu mến, biết ơn. Bởi, qua những hoạt động từ thiện thiết thực của anh, đã có rất nhiều trẻ em đã tiếp tục cắp sách đến trường, thực hiện ước mơ “học để thoát nghèo, để đổi đời”. Em Nguyễn Thị Hồng Ngọcấp Đình xã Tân Phú Trung hiện là sinh viên năm 2 Đại học Y Dược TPHCM cũng đã nghẹn ngào vui sướng khi nhận được học bổng do công ty của anh Tuyển trao tặng.

Em cho biết, em sớm mồ côi cha, nhà đông anh em nên em phải sống ở nhà cô dượng. Hoàn cảnh của em quá khó khăn may mà nhiều năm liền em được Công ty Anh Luân tài trợ, giúp em tiếp tục con đường học vấn. Với em, được ngồi trên ghế giảng đường, được học đến nơi đến chốn là niềm hạnh phúc lớn lao.

Anh Nguyễn Như Tuyển, Chủ tịch HĐQT Công ty Anh Luân trao học bổng và quà tặng cho học sinh nghèo hiếu học ở huyện Củ Chi

 

Còn em Dương Thị Thu Thủy, học sinh lớp 9/4 Trường THCS Nguyễn Văn Xơ, xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi, đã gởi đơn đến Công ty Anh LuânPhòng Giáo dục huyện Củ Chi xin được cấp một phần nhỏ học bổng để được tiếp tục cắp sách tới trường. Hoàn cảnh gia đình em rất khó khăn, mẹ đã qua đời, cha thường xuyên đau ốm, năm anh chị em của Thủy phải sống nhờ vào ông nội. Ba người anh của em đã phải nghỉ học để  phụ giúp gia đình vì ông nội đã già yếu, không đủ khả năng nuôi năm cháu nhỏ. Và em Thủy thật sự vui mừng khôn xiết khi đề nghị của em đã được chấp thuận…

Phát biểu tại buổi lễ trao học bổng khuyến học, đại diện UBND huyện Củ Chi cũng đã nhận xét: Anh Nguyễn Như Tuyển là người có nhiều tâm huyết trong sự nghiệp giáo dục tại địa phương. Điều này thể hiện qua việc quan tâm, đóng góp nhiều kinh phí một cách liên tục vào quỹ khuyến học của địa phương.

Trong những năm gần đây Công ty Anh Luân thường xuyên đóng góp gây quỹ khuyến học, khuyến tài và đã trao tặng hàng ngàn suất học bổng đến các con em những gia đình cơ nhỡ, khó khăn và đặc biệt là trẻ em hiếu học của huyện Củ Chi. Có thể nói, Công ty Anh Luân mà đại diện là anh Nguyễn Như Tuyển đã góp phần tạo ra nhân tố gây dựng phong trào văn hóa vì cộng đồng và phát triển nhân tài cho xã hội.

Nặng nợ nghĩa tình

Một ngày đầu tháng 9-2009, chúng tôi đã tìm đến Công ty TNHH XD-TM Anh Luân để gặp anh Nguyễn Như Tuyển. Điều gây ấn tượng cho chúng tôi ngay từ ban đầu là những câu danh ngôn được treo từ cổng đến tận phòng làm việc của công ty cùng với cách trang trí trong các phòng làm việc khá giản dị.

Được biết, quê hương anh Tuyển ở tận Bắc Giang. Từ nhỏ, anh đã lặn lội vào Phan Thiết tỉnh Bình Thuận mưu sinh, nhưng cuộc sống vẫn cứ bấp bênh. Sau đó anh tìm đến Củ Chi xây dựng cuộc sống mới và lập gia đình ở đây. Ban đầu, anh bán vật liệu xây dựng rồi chuyển sang kinh doanh bất động sản.

Nhờ cần cù, nhạy bén, ham học hỏi, anh Nguyễn Như Tuyển đã điều hành, lèo lái và đã gặt hái được nhiều thành công cho Công ty Anh Luân.

Hơn năm qua, do khủng hoảng kinh tế toàn cầu làm cho công việc kinh doanh gặp không ít khó khăn nhưng anh vẫn trích phần lợi nhuận kiếm được từ kinh doanh để tài trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được cắp sách đến trường. Anh tâm sự: “Hồi nhỏ dù rất ham học nhưng vì nhà quá nghèo tôi đành phải xếp bút nghiên để ra đời sớm làm lụng phụ giúp gia đình. Thấm thía trước việc phải rời nghế nhà trường sớm, phải vất vả mưu sinh như thế nào nên bây giờ cứ có điều kiện là mình giúp các em, chắp cánh cho ước mơ đến trường của các em. Nhìn các em được tung tăng đến lớp, tôi thấy rất hạnh phúc”.

Năm 2009 này, anh Tuyển cho biết sẽ tiếp tục giúp các em nghèo hiếu học. Anh chia sẻ: “Ai cũng có những đóng góp ít nhiều cho xã hội, tùy theo cách suy nghĩ của mình. Với tôi, tôi chỉ mong muốn con em gia đình nghèo, gia đình thuộc diện chính sách tiếp tục được cắp sách đến trường. Việc đóng góp vào quỹ khuyến học của địa phương cũng là mong muốn của tôi để thực hiện lời Bác dạy: Vì lợi ích trăm năm trồng người”.

Theo anh Tuyển, học sẽ giúp các em có tư duy tốt, có cái nghề vững vàng tạo được mức thu nhập cao, ổn định qua đó giúp kinh tế xã hội địa phương đi lên. Các em học tốt sẽ giảm được thói hư tật xấu, tệ nạn xã hội, làm lành mạnh các mối quan hệ xã hội. Ngoài việc gầy dựng phong trào khuyến học tại địa phương, công ty của anh cũng đã góp phần tạo nên bộ mặt mới cho nông thôn xã Tân Phú Trung này qua việc đầu tư, đưa về cho xã nhiều nhà máy, xí nghiệp tạo công ăn việc làm ổn định cho người dân địa phương.

Mới đây, Công ty Anh Luân còn có thêm dự án xây nhà cho người thu nhập thấp… Điều anh còn trăn trở là thủ tục hành chính vẫn còn quá nhiêu khê. Thêm vào đó, chính sách quy hoạch không ổn định, thay đổi đột ngột đã có lúc khiến nhiều công ty trong đó có công ty anh lao đao, gặp khó khăn trong việc kinh doanh…

Và có lẽ, với anh, khi nhìn ánh mắt trẻ thơ trong sáng, lấp lánh tia hy vọng mong được sự bảo trợ, cưu mang để có thể tiếp tục việc học hành, được đeo đuổi hoài bão “học để thoát nghèo, học để đổi đời”- anh đã quyết tâm ở lại miền đất Củ Chi. Với anh Tuyển, kinh doanh là để phục vụ cho xã hội, và việc tìm kiếm lợi nhuận cũng là để chia sẻ phần nào trách nhiệm với cộng đồng, đặc biệt là cho các em được đến trường.

Uy Dũng



Xem tin trong khoảng thời gian :

từ      đến      

Go to Top