Nhà đất Anh Luân

NHÀ NGHIÊN CỨU TRẦN BẠCH ĐẰNG - Người con ưu tú của dân tộc | NHa NGHIeN CuU TRaN BaCH daNG - Nguoi con uu tu cua dan toc

08.3796 1653
Hỗ trợ trực tuyến
NHÀ NGHIÊN CỨU TRẦN BẠCH ĐẰNG - Người con ưu tú của dân tộc
(13:13 | 22/11/2013)

NHÀ NGHIÊN CỨU TRẦN BẠCH ĐẰNG

Người con ưu tú của dân tộc

 

Những ai có tình yêu cha mẹ, yêu quê hương, yêu dân tộc, yêu Tổ Quốc.

Những ai biết quan tâm tới những người không gặp may mắn đặc biệt những em học sinh, sinh viên nhà nghèo phải nghỉ học khi tuổi đời mới 10 – 14 tuổi, có em vừa thi vào đại học đạt điểm cao nhưng phải nghỉ học do nhà nghèo!

Những ai có  am hiểu về thời cuộc lịch sử về kinh tế ở cuối thế kỷ 20 đầu thế kỷ 21.

Thì không ai là người không biết đến danh từ nhà nghiên cứu Trần Bạch Đằng đặc biệt tác giả trong “ván bài lật ngửa”.

 

Với phong cách của một người cao thượng, vĩ đại, khiêm tốn, giản dị, lòng vị tha, đức hy sinh và một khát khao cháy bỏng luôn mong muốn dân tộc mình mau trỗi dậy để cùng sánh vai với các nước trên thế giới.

Ông đã thể hiện qua nhiều bài viết đã được đăng trên các cơ quan ngôn luận trên rất nhiều tờ báo lớn những ngôn từ mộc mạc, dễ hiểu. không tranh luận, không lạm dụng thành tích, không ganh tỵ, nhưng lại rất uyên bác, cao thâm, xoáy thẳng vào vấn đề, không lấp liếp, không ngụy biện, không xạo ngữ, không giáo điều, không loanh quanh, đọc vô là nhớ hoài.

Trên bàn cờ chính trị ông luôn là người khiêm tốn giản dị, ông luôn chuyển cảm hứng  cho nhiều tầng lớp cán bộ và lớp trẻ, sống phải có tình yêu, yêu cha mẹ, yêu quê hương, yêu Tổ Quốc.

Ông mong muốn dân tộc ta phải luôn luôn khát vọng không được ngủ quên trên chiến thắng, dân tộc ta phải trỗi dậy để sánh vai với các nước trên thế giới.

Ông từng có những bài viết chống tham nhũng, ông từng nói: “tham nhũng buôn lậu là việt gian chính hiệu”

Chống tham nhũng cũng phải như chống giặc ngoại xâm.

Chứ không phải chống mềm mại như cây lúa.

Về kinh tế ông nói: “chúng ta  đã phản ứng quá chậm chạp làm cho nhiều doanh nghiệp bị chết oan”

Vâng! Ông nói rất đúng, người xưa có câu: “một con chim én không làm nên mùa xuân” gần 30 năm về trước ông đã có những bài viết nảy lửa đi vào lòng người. về mặt tư tưởng ông đã đi trước vượt thời gian và không gian.

Đối với thế hệ trẻ chúng tôi ông là bậc tiền bối.

 

Chỉ cần lớp trẻ chúng tôi học ở ông được 1 phần thì xã hội này đã tốt lắm rồi. văn minh lắm rồi, kể từ ngày ông trở về cõi vĩnh hằng, chúng tôi như thấy mình bị mất mát 1 cái gì đó rất vô hình, không thể lý giải được 1 bậc tiền bối về mặt tinh thần đã ra đi, kể từ ngày ông trở về thế giới bên kia, hằng ngày chúng con vẫn đọc báo, báo mạng, báo giấy

Nhưng để tìm một bài báo hợp khẩu vị thì hơi ít. Đặc biệt những tờ báo mang tên tác giả nhà nghiên cứu Trần Bạch Đằng thì không còn nữa.

 

Nhưng trong lòng người dân TP.HCM nói riêng và đồng bào cả nước nói chung thì vẫn nhớ mãi tên ông nhà nghiên cứu Trần Bạch Đằng tác giả trong “ván bài lật ngửa”.

Chúng con thấy thật xấu hổ vì mình chưa làm được gì cho xã hội cho dân tộc mình !

Nếu tuổi trẻ chúng con không viết về ông thì trong ký ức của giới doanh nhân như chúng con thấy rất nhiều thiếu sót. Vì ông là người luôn đồng hành sát cánh cùng giới doanh nhân như chúng con.

 

Giới doanh nhân chúng tôi rất mong các cơ quan ngôn luận của chúng ta hãy có 1 cái nhìn khách quan, xuyên suốt để định hướng cho dân mình có một món ăn tinh thần văn hóa hơn! Vì nếu chúng ta thua trên mặt trận văn hóa tư tưởng thì chúng ta sẽ tiếp tục thua trên nhiều mặt trận khác.

Có những con người không quyền lực, không giàu có nhưng lại rất vĩ đại được nhân dân tôn kính

Ví dụ: như mẹ Suốt với những tấm ảnh nỗi tiếng

Hay nữ tướng Nguyễn Thị Định người con gái Bến Tre chỉ mới 26 tuổi đã chấp nhận mọi hiểm nguy để vượt biển trên con tàu không số ra Bắc gặp Bác Hồ và cố đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Mới đây vào ngày 17 tháng 11 năm 2013, tôi có dịp cùng mấy người em xuống Bến Tre thăm doanh nhân Nguyễn Thị Phấn. Chị là giám đốc Công ty TNHH KD – XNK tổng hợp và dịch vụ FATACO Bến Tre. Chị là một doanh nhân luôn trăn trở về tương lai cho thế hệ trẻ để xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Khi biết được mấy đứa em trên thành phố xuống chơi chị đã ra niềm nở tiếp đón, dáng người đôn hậu, mộc mạc, chất phát chị dẫn chúng tôi đi tham quan quanh khu vườn rộng lớn của nhà chị và chị mời chúng tôi ở lại dùng cơm, do vì còn nhiều công việc nên không thể ở lại được, chúng tôi xin cám ơn chi.

Thời gian gặp gỡ không nhiều nhưng cũng đủ nói nên một con người nhân ái cao thượng.

Trong thâm tâm tôi đã nhận ra chị là một con người thật vĩ đại, rất đáng để thế hệ trẻ chúng ta tôn kính và học hỏi!

Rất mong dân tộc ta ngày càng có nhiều người con ưu tú như thế!

Chúng ta hãy nhìn vào đó mà học hỏi và nuôi dưỡng tình yêu thương trong mỗi con người chúng ta !

TP.HCM, ngày 18.11.2013

Nguyễn Như Tuyển

Kỳ sau:

Nhà nghiên cứu kinh tế lịch sử giáo sư Đặng Phong một bài viết của ông giống như 1 cuốn bách khoa tri thức phổ thông rất thực tế.

Tướng tình báo chiến lược Phạm Xuân Ẩn rất thông minh và logic

Từ trùm mật vụ bác sỹ Trần Kim Tuyến đến cựu giám đốc tình báo CIA Mỹ đều phải nghieng mình bái phục.

Tại sao Việt Nam chúng ta có nhiều những con người vĩ đại như vậy…! Mà chúng ta vẫn nghèo?

Xin cùng bạn đọc vào một dịp khác.

Là một bài viết văn phong theo quan điểm cá nhân viết theo nhịp đập của con tim không thể tránh khỏi sai sót. Mong bạn đọc góp ý và chỉ giáo.

 

Anhluan.com

ĐT: 0903912326 , 08.37961653

 



Xem tin trong khoảng thời gian :

từ      đến      

Go to Top