Nhà đất Anh Luân

AI GIÀU HƠN AI - PHẦN II | AI GIaU HoN AI - PHaN II

08.3796 1653
Hỗ trợ trực tuyến
AI GIÀU HƠN AI - PHẦN II
(08:16 | 10/07/2014)

Anh quê gốc ở Điện Bàn, Quảng Nam – Đà Nẵng vào Sài Gòn lúc còn nhỏ đã phải vật lộn mưu sinh với đủ thứ nghề cuộc sống trải nghiệm - bản ngã đã giúp anh có một nhân cách sống đẹp, chơi đẹp hiện nay đã có vài trăm đại lý từ Bắc vào Nam và ở nước ngoài

Xin viết về anh!

Anh Tám (Nguyễn Vui) CTHĐ quản trị - kiêm tổng giám đốc công ty cổ phần Vĩnh Cửu địa chỉ : 319 xa lộ Hà Nội phường An Phú Quận 2, Tp.HCM. Một người anh tuy mới ở tuổi 54 nhưng chúng tôi rất ngưỡng mộ và kính phục vì trong anh có một nhân cách thật vĩ đại, lòng nhân ái và một tình yêu thương bao la…

Anh quê gốc ở Điện Bàn, Quảng Nam – Đà Nẵng vào Sài Gòn lúc còn nhỏ đã phải vật lộn mưu sinh với đủ thứ nghề cuộc sống trải nghiệm - bản ngã đã giúp anh có một nhân cách sống đẹp, chơi đẹp hiện nay đã có vài trăm đại lý từ Bắc vào Nam và ở nước ngoài, anh đã từng đi công tác trên 90 quốc gia trên thế giới sản phẩm của công ty anh đã xuất khẩu qua các nước như : Mỹ Nhật và các nước Châu Âu….

Vì những sản phẩm công ty là số một Việt Nam (hàng trang trí bê tông giả đá, giả gỗ) sản xuất với công nghệ hiện đại, một phân xưởng 05ha tại dốc 47 xã Tam Phước, Huyện Long Thành, Tỉnh Đồng Nai sản xuất 24/24 chủ nhật hàng tuần chúng tôi thường tập trung về trang trại của anh tại Long Thành để anh em trau dồi kiến thức và vui chơi. Anh chị luôn đối xử với chúng tôi như một người em ruột thịt. Vâng ! Anh vẫn là anh, anh đã đùm bọc giúp đỡ chúng tôi rất nhiều trước kia cũng vậy, bây giờ cũng vậy, mặc dù xã hội đang có nhiều khó khăn trong đó có anh.

Ngày mẹ anh mất, bạn bè anh em từ Bắc vào Nam tới, các tỉnh miền Tây Nam Bộ nghe tin cụ mất, chúng tôi đã tập trung 4 ngày tại nhà anh ở số 17 Giang Văn Minh phường An Phú Quận 2,và đưa cụ về cõi vĩnh hằng tại Đồng Nai (anh là người con ưu tú của dân tộc), vì trong anh luôn có tư tưởng cống hiến cho đất nước nhưng lại rất khiêm tốn nói về mình, trong trái tim chúng tôi luôn nghĩ về anh một người con của quê hương Điện Bàn, Quãng Nam – Đà Nẵng nhưng trong trái tim anh lại có cái chất của người Nam Bộ miền Tây.

Các tầng lớp tri thức chân chính Sài Gòn rất ngưỡng mộ và trân trọng anh.

Trong sách nho giáo của Trần Trọng Kim đã viết : “Người có cái tâm trong sáng thì chỉ cần thoáng qua một cái là biết hết mọi chuyện. Còn người có cái tâm mờ tối thì cái gì cũng phải từ từ bằng lý chí mới hiểu được”.

Tôi không thể không viết về anh ! Mới đây thôi mà đã gần 30 năm rồi (29 năm). Ngày mà tôi vừa đặt chân xuống đất Sài Gòn, lúc đó tôi đang làm thuê cho chị Tám Thịnh lại một tổ hợp gạch bông Đức Minh, trên đường Hòa Bình, Phường 19, Quận Tân Bình, Tp.HCM đối diện trung tâm văn hóa Đầm Sen, Quận 11. Khu vực tôi ở có nhiều người mua bán kinh doanh vào một buổi sáng trời mưa nhẹ, anh Tám vừa giao hàng cho chị Tám Thịnh, qua một vài câu chuyện khoảng 15 phút, anh đã nhận ra tôi và từ đó trở đi anh đã nhận tôi là thằng em kết nghĩa. Lúc ấy tôi rất nghèo với một bộ đồ rách tả tơi vào giai đoạn của thập kỷ 80, năm 1985, 1986 của thế kỷ 20 đất nước ta đã bắt đầu đổi mới người dân Sài Gòn lúc đó mừng lắm, đặc biệt những nhà kinh doanh có nhiều người khóc nói với tôi sắp có cơ hội làm giàu rồi chú Tuyển, tôi cũng có cảm nhận có cái gì đó hân hoan trong mình.

Khái niệm làm giàu và tư tưởng cống hiến trong tôi cũng đã được nuôi dưỡng từ đó, cuộc sống trải nghiệm – bản ngã đã giúp tôi nhận ra : “nếu bạn có một tư duy lạc lối và một tư tưởng bảo thủ thì sức tàn phá hủy hoại cuộc đời bạn rất ghê gớm”. Nếu phân tích rộng ra một chút thì sẽ làm rất nhiều con người đau khổ vì lối mòn của bạn.

Vì vậy dù bất cứ trong hoàn cảnh nào, chúng ta  vẫn phải kiên định lập trường không thay đổi, sống tốt, sống thật, luôn quan tâm đến gia đình, đến cộng đồng, lòng tự hào dân tộc và sẵn sàng đón nhận những điều tòi tệ nhất. Bạn sẽ có một sức mạnh vô biên mà người tầm thường không thể có. Bạn sẽ là ngọn Hải Đăng rực sáng, chân lý sẽ thuộc về bạn.

Thời nay các bạn trẻ có rất nhiều cơ hội, vì đất nước ta đã mở rộng cửa với gần 200 quốc gia trên thế giới. Các bạn trẻ hãy bản lĩnh lên và hãy đi lên bằng chính đôi chân của mình, không sống bám víu vào người khác.

Tôi xin thay mặt gia đình và công ty Anh Luân xin cảm ơn anh chị và chúc anh chị luôn mạnh khỏe hạnh phúc và thành đạt.

 

[email protected]

 Tel : 08.38989597 – Fax : 0837444249

 www.vinhcuu.vn

  TP.HCM, ngày 01 tháng 07 năm 2014

  

Nguyễn Như Tuyển

 

 

 

 

   Còn tiếp kỳ sau…..

“Con kiến cũng phải chết” tựa đề bộ phim rất hay của phương tây mà tôi đã xem cách đây gần 30 năm về trước tại rạp Toàn Thắng, Quận 5, Tp.HCM.

Một bài viết văn phong theo quan điểm cá nhân, viết theo nhịp đập của con tim, không thể tránh khỏi sai sót. Mong bạn đọc góp ý và chỉ giáo !

 



Xem tin trong khoảng thời gian :

từ      đến      

Go to Top