Nhà đất Anh Luân

KHI NÀO VIỆT NAM CÓ BILL GATES VÀ WARREN BUFFET? - Phần 2 | KHI NaO VIeT NAM Co BILL GATES Va WARREN BUFFET? - Phan 2

08.3796 1653
Hỗ trợ trực tuyến
KHI NÀO VIỆT NAM CÓ BILL GATES VÀ WARREN BUFFET? - Phần 2
(13:22 | 23/07/2014)

Tuổi trẻ chúng ta sẽ phát huy những “tinh hoa’’ của các vị tiền bối. Trong một tương lai không xa Việt Nam chúng ta sẽ có nhiều tỷ phú đô la Mỹ tầm cỡ Bill Gates và Warren Buffet.

 

 

  KHI NÀO VIỆT NAM CÓ BILL GATES VÀ WARREN BUFFET?

  “Phần 2”

 Dưới thời đại Hồ Chí Minh, chúng ta có rất nhiều ngôi sao sáng như : Giáo Sư - viện sĩ Trần Đại Nghĩa, đại tướng Nguyễn Chí Thanh, cố bộ trưởng ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch, nguyên phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình, cố thủ tướng Võ Văn Kiệt, nguyên phó thủ tướng Vũ Khoan…đã làm rạng danh non sông đất nước ta, được nhân dân thế giới ngưỡng mộ và kính phục.

 Tuổi trẻ chúng ta sẽ phát huy những “tinh hoa’’ của các vị tiền bối. Trong một tương lai không xa Việt Nam chúng ta sẽ có nhiều tỷ phú đô la Mỹ tầm cỡ Bill Gates và Warren Buffet.

  Lý do thứ nhất:

 Có rất nhiều doanh nhân và tầng lớp trí thức Việt Nam đã thành đạt trên trường Quốc tế như : Chinh Chu, Đoàn Nguyên Đức, Đào Hồng Tuyển, Đặng Lê Nguyên Vũ…!!!. Về khoa học ngoại giao, có giáo sư Ngô Bảo Châu, bà Tôn Nữ Thị Ninh, thứ trưởng ngoại giao Phạm Quang Vinh, hiện là (đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ)….

  Lý do thứ hai:

 Trung bình mỗi năm, Việt Nam chúng ta có khoảng gần 100.000 học sinh - sinh viên ra nước ngoài học tập ở các nước tiên tiến. Trong đó nhiều em đã đạt thành tích xuất sắc, được cộng đồng thế giới ngưỡng mộ và ghi nhận. Có nhiều em nói thông thạo 3 đến 4 ngoại ngữ, mà tôi đã từng tiếp xúc ở Pháp, Rô Ma Ý và Hà Lan năm 2006 trong một chuyến đi công tác vào mùa thu năm ấy. Trong lòng các em luôn hướng về tổ quốc mà tôi đã cảm nhận được trong những lần tiếp xúc ấy.

  Lý do thứ ba;

 Việt Nam chúng ta đã hội nhập toàn diện với thế giới, hơn nữa đất nước ta thanh bình, dân tộc ta đoàn kết, lòng yêu nước của dân tộc ta là tuyệt vời. Đây là một nguồn vốn rất lớn mà ít quốc gia nào có được. Nếu chúng ta xây dựng được một cơ chế tốt, hiền tài khắp nơi trên thế giới sẽ đổ về Việt Nam làm ăn lâu dài.

  Lý do thứ tư:

 Người Việt Nam chúng ta luôn có tấm lòng vị tha, óc cầu tiến và học hỏi rất nhanh. Bộ Chính trị và Chính phủ đang điều chỉnh mạnh mẽ một phần thể chế. Đó cũng là mong ước của hơn 90 triệu đồng bào ta.

 Lý do thứ năm:

 Chắc chắn nước ta sẽ có một nền hòa bình lâu dài vì dân tộc ta không có tư tưởng gây hấn, luôn tôn trọng chính nghĩa. Vì vậy, mỗi người Việt Nam chúng ta hãy xây dựng cho mình một chiếc lược dài lâu, 20 năm, 100 năm.

Mỗi buổi sáng thức dậy tôi muốn nói lời cám ơn tới hơn 90 triệu đồng bào ta ở trong nước và ở hải ngoại. Tổ quốc ta đẹp lắm! Hơn bao giờ hết chúng ta hãy đối xử với nhau như người anh em ruột thịt, cơ hội đang đến với dân tộc ta rất lớn, tuy nhiên những khó khăn vẫn còn đó, không thể giải quyết ngay được, cần phải có thời gian. Tư duy làng xã cần phải nhanh chóng thoát ra khỏi cái “tôi”.

VD: Bộ trưởng Bộ Kế Hoạch Đầu Tư Bùi Quang Vinh đã có những câu nói thật rất ấn tượng, Bộ trưởng Bộ Giao Thông Vận Tải Đinh La Thăng đã có những quyết sách rất mạnh mẽ. Anh có đức nhưng thiếu năng lực xin mời anh nhường chỗ cho người khác. Ông đã thể hiện bằng những hành động cụ thể trong thời gian qua.

Ông Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân TPHCM Nguyễn Hữu Tín, cùng các cộng sự đã chỉ đạo rất sát, thực tế đã điều chỉnh mạnh mẽ những chủ trương không phù hợp được đồng bào thành phố ghi nhận. Ví dụ : Xóa qui hoạch treo, điều chỉnh mạnh mẽ quyết định 19…

Theo tôi được biết có nhiều người Việt Nam chúng ta rất giỏi, nhưng chưa có cơ hội để bày tỏ!!!. Thiết nghĩ, các tầng lớp lãnh đạo của chúng ta nên tạo cơ hội một sân chơi bình đẳng, sau đó sàng lọc những “tinh hoa” của con dân      Đất Việt.

Rất mong Việt Nam chúng ta ngày càng có nhiều những  người con ‘’tinh hoa’’ ưu tứu  như thế, đã được đồng bào cả nước ngưỡng mộ và trân trọng.

Đồng bào cả nước rất mong các vị lãnh đạo của chúng ta cần thay đổi mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn để phù hợp với thời đại mới.

  TPHCM, ngày 18/07/2014

    Nguyễn Như Tuyển

 

Một bài viết văn phong theo quan điểm cá nhân, viết theo nhịp đập con tim, không thể tránh khỏi sai sót. Mong bạn đọc góp ý và chỉ giáo.

Lời dạy của người xưa:

Hãy xua tan những hoài niệm cay đắng

Bằng tha thứ và lãng quên.

Quên tuổi tác, quên bệnh tật, quên hận thù.

 

 

 

 



Xem tin trong khoảng thời gian :

từ      đến      

Go to Top