Nóng!'Đỗ Hữu Ca'- Củ Chi (Lê Minh Tấn) Cựu Gđ Sở LĐTB và XH Tp.HCM chống phá Đảng và Làm Nhục Vùng 'Đất Thép Thành Đồng'- Vụ Nuốt 3.083,7m2 đất và 500 tr.

Thứ năm, 05:43, 23/02/2023 GMT+7

Nóng!'Đỗ Hữu Ca'- Củ Chi (Lê Minh Tấn) Cựu Gđ Sở LĐTB và XH Tp.HCM chống phá Đảng và Làm Nhục Vùng 'Đất Thép Thành Đồng'- Vụ Nuốt 3.083,7m2 đất và 500 tr.

Thứ Năm, Ngày 23/02/2023.

Đàn em thân tín trong đường dây cướp 3.083,7m2 đất và 500 triệu đồng- của Lê Minh Tấn- Rớt như Sung rụng! Trong 19 quả phạt đền 11m- nếu Tấn giỏi thì bắt được 02 trái- còn lại 17 trái vào lưới- hãy chờ xem!

Cái Lò chống tham nhũng, tiêu cực- của Ủy Ban Kiểm tra và Bộ Công An đã ở trước cửa nhà Lê Minh Tấn!

Không còn là tin đồn nữa: Lê Minh Tấn Gđ Sở là kẻ xảo trá và lọc lừa! Kẻ chủ mưu chỉ đạo giết người diệt khẩu cướp tài sản. Lê Minh Tấn đã chỉ đạo trực tiếp qua điện thoại và nói: Chấp hành viên Nguyễn Hữu Phước Chi cục THA dân sự huyện Củ Chi mày cứ làm đi tao bảo kê cái ghế cho mày- không ai dám đụng vào đâu. Mày với thằng Nghĩa phải gài nó vào tù, có tao hỗ trợ... ( Nguyễn Văn Nghĩa, lúc đó là Chi cục trưởng THA dân sự huyện Củ Chi- Tp.HCM).

Các Bác Cựu Chiến Binh Củ Chi và Cán Bộ Hưu Trí nói: ''Thằng Lê Minh Tấn nó làm nhục ''Vùng Đất Thép Thành Đồng''!

Đảng, Nhà nước- Ủy Ban Kiểm Tra Trung ương, Chính phủ- Quốc hội- Bộ Công an- Ban Nội Chính Trung ương-Thành Ủy Tp.HCM: Đã biết hết và biết rất rõ- các đồng chí liên quan vụ thông đồng, tiêu cực cướp 3.083,7m2 đất và 500 tr- không thể thoát được!

Không có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.Văn bản số: 318 ngày 08/02/2023 của Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an Tp.HCM:

Zoom

Văn bản số: 318 ngày 08/02/2023 của Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an Tp.HCM:

Zoom

Văn bản số: 80/TB-X05-P6 ngày 09/01/2023 của Thanh tra Bộ Công an!

Zoom

bản số: 685-23/BT-VKS-P12 ngày 19/01/2023 của Viện kiểm sát nhân dân Tp.HCM thể hiện rất rõ chủ trương quyết tâm của Đảng, Nhà nước và Lãnh đạo KVSND Tp.HCM không bao che, không dung túng cho sai phạm, gian lận. tham nhũng, tiêu cực- lừa Đảng, dối dân.

Các Tướng Lĩnh Quân đội và Công an nói: Buộc thằng 'Chí phèo' Lê Minh Tấn Gđ Sở LĐTB và XH Tp.HCM, Thằng Nguyễn Hữu Hoài Phú Cựu Chủ Tịch huyện Củ Chi- Tp.HCM và thằng Vũ Quốc Doanh Cựu Cục trưởng Cục THADS Tp.HCM- thằng Nguyễn Văn Nghĩa cựu Chi cục trưởng THA dân sự Củ Chi, thằng Nguyễn Hữu Phước chấp hành viên... Phải có trách nhiệm giao trả 3.083,7m2 đất và 500 triệu đồng- cho bà Trần Thị Ngọc Xuyến! Nguồn tin Tình báo cho biết: Lê Minh Tấn và Vũ Quốc Doanh, Nguyễn Hữu Hoài Phú... Mỗi người đều có số tài sản khoảng hơn 200 tỷ đồng- 400 tỷ đồng. Nhờ tham nhũng, tiêu cực, gian lận, ăn cướp  đất mà có và Nhờ người nhà đứng tên hộ.

Không có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.

Thành Ủy Tp.HCM đã báo cáo với Bộ Chính Trị- Ủy Ban Kiểm Tra Trung ương Đảng và Ủy Ban Thường Vụ Quốc hội và Ban Dân Nguyện  của Ủy Ban Tư Pháp Quốc Hội, Bộ Công An... Đây là một Tổ chức phá Đảng và cướp đất giết người có (Tổ chức) quá rõ ràng!

ZoomZoom

Trung Tướng Nguyễn Duy Ngọc Thứ Trưởng Bộ Công An!

Tp.HCM - được Vinh dự được mang tên Hồ Chủ Tịch- Vị Lãnh Tụ Kính Yêu của dân tộc Việt Nam! Không thể chấp nhận để một số cán bộ, Đảng viên lợi dụng mác Đảng viên, đội lốt Đảng viên- vô tâm và vô cảm với dân được!

Lê Minh Tấn Cựu Gđ Sở lao động thương binh và xã hội Tp.HCM- chỉ đạo Chi cục THADS huyện Củ Chi- Tp.HCM cướp 3.083,7m2, thuộc thửa 107, tờ bản đồ số 20, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi- đối với tài sản không còn để Thi hành án. Ngoài ra chúng còn làm hồ sơ gian lận tham nhũng số tiền 500 triệu đồng. Cơ quan THADS huyện Củ Chi- Tp.HCM- đã giẫm đạp lên Hiếp pháp tự biên tập lập khống 04 Bản án không có thật và lôi 01 người đã chết lên để chia tiền. ( Tất cả dữ liệu hồ sơ Tôi đã gửi tới tận tay các Đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, Ban Nội Chính Trung ương và Bộ Công an, Bí Thư Thành ủy- Tp.HCM, Cơ quan Điều Tra VKSND tối cao, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tp.HCM, Hội đồng nhân dân Tp.HCM...).

Zoom

Tầm Nhìn Doanh Nhân: Lê Minh Tấn, Gđ Sở đã vượt lằn ranh đỏ- Cộng đồng không chấp nhận và cái chết được báo trước! Cụ thể, Lê Minh Tấn đã vi phạm về quản lý đất đai tại địa phương Củ Chi- khi ông Lê Minh Tấn còn đương chức Chủ tịch huyện Củ Chi và Bí thư huyện Ủy Củ Chi- Tp.HCM- Theo Bộ Luật Hình Sự, Điều 229 BLHS năm 2015 về  ''Tội  vi phạm các quy định về quản lý đất đai''. ( Ngày 15/3/2016 ông Lê Minh Tấn mới về Tp giữ chức GĐ Sở LĐTB và XH Tp).

Zoom

Tôi không ảo tưởng và cũng không mơ hồ- những gì Tôi nói ra là có sự logic, khoa học đúng pháp luật và phù hợp với Văn hóa Lịch sử dân Tộc Việt Nam- đúng với Thế giới Tâm Linh. Những ai hại Tôi đều nhận những kết quả không Tốt và Thân bại danh liệt. ( Các bạn có thể kiểm chứng, suy luận, tư duy theo logic của mình).! Những gì Tôi đã nói và những gì Tôi đã làm hơn 30 năm qua tại huyện Củ Chi- Tp.HCM. Lê Minh Tấn- Giám đốc Sở LĐTB và XH Tp.HCM cũng không ngoại lệ.

Đề nghị được đối chất trực tiếp công khai với Lê Minh Tấn, Cựu Giám đốc Sở lao động thương binh và xã hội Tp.HCM-  trên Truyền hình Việt Nam hoặc Truyền hình Tp.HCM- do Thường trực Thành Ủy thành phố Hồ Chí Minh sắp xếp, chi phí phát sóng Tôi trả. Kẻ chủ mưu đã cướp mất quá nhiều Danh dự và cơ hội Vàng của vợ con Tôi và Công Ty Bất Động Sản Anh Luân. Tranh luận công khai minh bạch đúng pháp luật và đúng chủ trương đường lối của Đảng và Pháp luật của Nhà nước! Có sự giám sát của Đảng, Văn phòng Chính phủ, Quốc hội, Ban Nội Chính - Quân đội và Công an !

Trân trọng và hợp tác !

18057009_1753930534917685_7014512288332027719_n

Lê Minh Tấn Nguyên Chủ tịch huyện Củ Chi- Nguyên bí thư huyện Ủy Củ Chi- Giám đốc Sở LĐTB và XH Tp.HCM: Có âm mưu rất thâm độc- muốn biến vụ cướp 3.083,7m2 đất và 500 triệu đồng- của bà Trần Thị Ngọc Xuyến- Tại xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi- Tp.HCM. Thành vụ ''Tiên Lãng- Hải Phòng'' vụ cưỡng chế đất trái pháp luật của ông ''Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng- Hải Phòng'' khoảng 10 năm về trước ai cũng biết- Gây chấn động ở thời điểm đó- Tôi không đi sâu vào chuyện quá khứ.

Lê Minh Tấn đã lừa Đảng, dối dân, rất nham hiểm và thủ đoạn bẩn thỉu. Tấn là người ít học lại tham lam, giấu dốt. Nên không hiểu được tầm cao về chính trị và xã hội. Tấn sãn sàng làm bất cứ điều gì miễn sao có lợi cho mình kể cả bán đứng Tổ quốc. Ngày mà Lê Minh Tấn chỉ đạo cho quân đến cướp 3.083,7m2 tại xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi- Tp.HCM.

Zoom

Cụ thể, ngày 21/10/2016. Tấn đã bố trí cày bẫy sẵn, nếu ông Tuyển và bà Xuyến vào lô đất trên là kiếm chuyện bắt nhốt đẩy vào tù, rồi tìm cách thủ tiêu bịt miệng là êm. Trước vài ngày tham gia 'cưỡng đoạt tài sản' trái pháp luật- lô đất trên của Cơ quan Thi hành án dân sự huyện Củ Chi- Tp.HCM. Tôi đã được An Ninh Quân đội báo trước nếu anh Tuyển vào là sẽ gặp hiểm nguy. Mặc dù tài sản đó là của chúng Tôi vì chúng Tôi đã hoàn thành nghĩa vụ với ngân hàng trước 10 ngày tham gia đấu giá. Cụ thể, Theo bản án số 733/2012 của Tòa án nhân dân Tp.HCM.

Tài sản này không liên quan đến bất cứ Bản án dân sự nào khác ngoài Bản án 733/2012. Tất cả Tôi đã trình bày cụ thể đến các cơ quan chức năng và các đồng chí Lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Lê Minh Tấn đã bị Tâm thần từ năm 2011 những người tinh ý một chút thì sẽ biết. Tấn ngộ nhận là gia đình cách mạng, có thân nhân là liệt Sĩ. Suy nghĩ như vậy chỉ đúng một phần cho thời điểm 20 năm về trước. Chúng ta giải phóng Thống nhất Tổ quốc là công lao của Toàn dân Tộc ta- của Toàn Quân ta. Gia đình Anh có công thì Đảng, Nhà nước ghi nhận đó là 2 việc làm khác nhau hoàn toàn. Nếu anh sai phạm, lừa Đảng, dối dân gây nhiễu loạn xã hội mất đoàn kết dân tộc thì luật pháp sẽ trừng trị.

Chủ trương đường lối của Đảng, Nhà nước là đúng đắn và mở cửa hợp tác làm ăn với nước Ngoài và tạo điều kiện tốt nhất cho các con dân đất Việt làm ăn và tuân thủ pháp luật. Ai có tư tưởng bắt tay với tham nhũng, tiêu cực hay kẻ xấu để lộng quyền thao túng vì lợi ích nhóm- thì chắc chắn không thể tồn tại. Vì Quân đội và Công an- Ngoại giao... Là trong tay của Đảng, Chính phủ, Quốc hội.

Tiếp theo kỳ trước

Ông Lê MInh Tấn - Giám đốc Sở LĐTB&XH TP.HCM. Ảnh: CTV

Lê Minh Tấn,Nguyên Chủ tịch huyện Củ Chi, Nguyên Bí Thư huyện Ủy Củ Chi- Giám đốc Sở lao động thương binh và xã hội Tp.HCM: Kẻ ăn cháo đá bát- Vắt chanh bỏ vỏ. Chống chỉ đạo của Thành Ủy Tp.HCM chỉ đạo cướp 3.083,7m2 đất và 500 triệu đồng. Cụ thể, Văn bản chỉ đạo số: 1695, 3074 năm 2015 của Ủy ban nhân dân Tp.HCM- có đóng dấu khẩn và VB số: 1672,7021 năm 2015 của Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi. Tất cả 4 Văn bản trên đều nói rất rõ, sau khi bà Xuyến- ông Tuyển tất toán với Ngân hàng xong thì nhận sổ đỏ về lên thổ cư tách thành 10 sổ- bán chuyển nhượng có tiền trang trải khó khăn và duy trì Công Ty Bất Động Sản Anh Luân và cho con đi học. Các báo chính thống của Đảng, Quân đội, Công an, Người Cao Tuổi, Doanh Nghiệp và Hội nhập... Cựu Chiến Binh Việt Nam...Báo Văn Hóa Doanh Nghiệp... Đã đăng bài viết và trích dẫn 4 Văn bản trên.

Năm 2008 Tôi làm ăn được Lê Minh Tấn đã (Năn nỉ và cầu cứu Tôi vào Hội Khuyến học huyện Củ Chi- Có Bác Sáu Khải, lúc đó là Nguyên Thủ Tướng làm Chủ tịch Danh dự). Chữ ký của Lê Minh Tấn, chưa ráo mực vậy mà 2011, khi cả nước bước vào giai đoạn khó khăn nhất trong lịch sử. Thì, Lê Minh Tấn đã tráo trở bán đứng Tôi.

Lê Minh Tấn và đồng bọn đã cướp quá nhiều Danh dự và cơ hội Vàng của vợ con Tôi. Rồi tìm cách né trốn kiểu ''Chó chui gầm giường'.

Tiếp theo kỳ 03:

 Người mua Chui được lô đất trên không phải ai xa lạ chính là ''Bạc bịp' Huỳnh Văn Châu- em kết nghĩa của Lê Minh Tấn cả huyện Củ Chi ai cũng biết. Trong ngày cướp đất trái pháp luật- Châu đã hối lộ cho Chi cục Thi hành án dân sự Củ Chi- Tp.HCM và Lê Minh Tấn trên 1 tỷ đồng. Vì vậy Lê Minh Tấn đã thuê khoảng hơn 100 người đến lô đất 3.083,7m2 của bà Trần Thị Ngọc Xuyến để đánh Trống, thổi kèn, đóng kịch. Sau đó ra về lô đất trên hiện vẫn bỏ trống- chỉ có một anh trồng Rau- được Ủy ban nhân dân xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi bảo kê vì có nhận tiền của 'Bạc bịp' Huỳnh Văn Châu. Hiện tại Tôi đã rào lại và quản lý.

Người thân cận cố Vấn cho Huỳnh Văn Châu, để thông đồng cướp 3.083,7m2 đất đã tự Treo cổ chết vào đầu cuối năm 2021 nhưng được giấu kín.

Còn nữa...

z1602015137029_2b9940ff2b796aa74c169eecf36f22c6

Căn cứ vào Bản án số: 733/2012 ngày 30/5/2012 của TAND Tp.HCM, chúng tôi đã hoàn thành nghĩa vụ với ngân hàng trước 10 ngày than gia đấu giá. Tài sản này không liên quan đến bất cứ bản án dân sự nào khác mà chỉ liên quan đến Bản án 733/2012 của TAND Tp.HCM. Đã được Đảng, Quốc hội, Ban Nội Chính Trung ương, Thành Ủy Tp.HCM, Hội Đồng nhân dân Tp, Ủy ban nhân dân Tp.HCM, Cơ quan Cảnh sát Điều tra VKSND tối cao và Bộ Công an C03- Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi- Tp.HCM, Viện kiểm sát nhân dân huyện Củ Chi- Ban Giám đốc Công An Tp.HCM kiểm tra và xác nhận. Đến ngày 27/4/2022 Ủy ban nhân dân xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi- Tp.HCM cũng xác nhận bằng Văn bản. Cụ thể VB số: 929/UBND ngày 27/4/2022 của Ủy nhân dân xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi.

Lô đất 3.083,7m2, thửa 107, tờ bản đồ số 20, xã Tân Phú Trung- huyện Củ Chi- Tp.HCM mang tên bà Trần Thị Ngọc Xuyến cũng bị chúng ''Ma thuật'' cướp trắng trợn và cho qua tên đổi chủ nhiều lần. Mặc dù chúng Tôi đã hoàn thành nghĩa vụ với ngân hàng trước 10 ngày tham gia đấu giá. Cụ thể, ngày 22/01/2016. Chúng Tổ chức cướp vào ngày 02/02/2016 ( Ngày 24 Tết Nguyên Đán). 

Trích Dẫn Báo Người Cao Tuổi:

Vụ cụ Tô Thị Dởi cùng con gái khiếu nại Chi cục THADS huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh:

Hơn 10 năm vẫn chưa được sửa sai

NMO - Cụ Tô Thị Dởi, sinh năm 1940, cùng con gái là bà Trần Thị Ngọc Xuyến, có đơn phản ánh, hơn 10 năm qua không ít văn bản của các cơ quan chuyên môn và chính quyền chỉ đạo phải giải quyết dứt điểm việc cưỡng chế kê biên, tổ chức bán đấu giá đối với tài sản không còn để thi hành án, khiến doanh nghiệp của ông Tuyển, bà Xuyến (người phải thi hành Bản án số 733/2012/KDTM-ST ngày 30/5/2012 của TAND TP Hồ Chí Minh) đứng trên bờ vực phá sản. Thế nhưng, Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) huyện Củ Chi vẫn “án binh bất động”…
Tổ chức bán đấu giá tài sản đối với tài sản không còn để thi hành án(!?)

Năm 2012, Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Hân Vi (Công ty Hân Vi) vay của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam (EXIMBANK) - Chi nhánh Hòa Bình, số tiền 516 triệu đồng. Vợ chồng ông Nguyễn Văn Tuyển, bà Trần Thị Ngọc Xuyến (con gái và con rể cụ Dởi) kí bảo lãnh khoản vay này, bằng thế chấp quyền sử dụng đất của bà Xuyến, có diện tích 3.083,7m2, thửa số 107, tại xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi. Do làm ăn thua lỗ, Công ty Hân Vi không trả được nợ, nên người bảo lãnh là ông Tuyển và bà Xuyến phải trả nợ thay theo quy định của pháp luật.

Ngày 30/5/2012, TAND TP Hồ Chí Minh xét xử, ban hành Bản án số: 733/2012/KDTM-ST, tuyên ông Tuyển và bà Xuyến phải trả hết số nợ này cho Ngân hàng EXIMBANK. Ngày 8/1/2014, Chi cục THADS huyện Củ Chi ban hành Quyết định số: 193/QĐ-CCTHA, buộc ông Tuyển và bà Xuyến phải thay Công ty Hân Vi trả nợ hơn 428 triệu đồng. Ngày 22/1/2016, bà Xuyến đã nộp tiền thi hành án tại Chi cục THADS huyện Củ Chi. Việc bà Xuyến đã trả nợ, được đại diện Ngân hàng EXIMBANK - Chi nhánh Hòa Bình, cùng Chấp hành viên Nguyễn Hữu Phước, đại diện Chi cục THADS huyện Củ Chi xác nhận, Biên bản ghi rõ: “Bà Xuyến đã nộp thi hành án thay Công ty Hân Vi tại Chi cục THADS huyện Củ Chi. Chi cục THADS huyện Củ Chi sẽ chuyển trả ngân hàng, sau khi trừ phí thi hành án theo quy định. Đồng thời, yêu cầu Ngân hàng EXIMBANK - Chi nhánh Hòa Bình tạm giữ giấy tờ, tài sản liên quan đến hợp đồng thế chấp giữa ngân hàng và Công ty Hân Vi”.

Hơn 10 năm vẫn chưa được sửa sai

Cụ Tô Thị Dởi và bà Trần Thị Ngọc Xuyến

Trích Dẫn Báo Công an Tp.HCM:

 
Sau bài báo "Chi cục Thi hành án dân sự bán đất của đương sự":

Chuyển hồ sơ đến Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao

Thứ Hai, 20/02/2023 17:43

 | 

(CATP) Liên quan đến vụ "Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) bán đất của đương sự" xảy ra tại huyện Củ Chi, ngày 19-02-2023, tin từ Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TPHCM cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ và tài liệu của vụ việc đến Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) Tối cao để giải quyết.

Theo "Phiếu chuyển nguồn tin về tội phạm" số 318/PC-VPCQCSĐT ngày 08-02-2023 của Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TPHCM, trước đó, cơ quan này nhận được "Đơn đề nghị giải quyết đơn tố giác tội phạm" của ông Nguyễn Văn Tuyển (SN 1968) và bà Trần Thị Ngọc Xuyến (SN 1974, cùng ngụ xã Tân Phú Trung, H.Củ Chi, TPHCM). Trong đó, ông Tuyển đã tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của Chi cục THADS huyện Củ Chi trong việc tổ chức bán đấu giá tài sản.

Cụ thể là mảnh đất của vợ chồng ông Tuyển có giá thị trường hàng chục tỷ đồng, nhưng đã bị cơ quan Thi hành án (THA) đem ra bán rẻ với giá 1,7 tỷ đồng. Trước đó, mảnh đất này được vợ chồng ông Tuyển thế chấp cho ngân hàng để bảo lãnh cho một khoản vay của Công ty Hân Vi. Do làm ăn thua lỗ, Công ty Hân Vi không thể trả nợ nên Tòa án nhân dân TPHCM đã tuyên buộc vợ chồng ông Tuyển phải trả nợ thay. Việc thi hành bản án được giao cho Chi cục THADS huyện Củ Chi giải quyết.

Ngày 22-01-2016, ông Tuyển đã nộp đủ số tiền và hoàn thành nghĩa vụ trả nợ cho ngân hàng. Tuy nhiên thật bất ngờ, đúng 10 ngày sau (ngày 02-02-2016), thay vì làm thủ tục giải chấp và trả "sổ đỏ” về cho khổ chủ thì Chi cục THADS huyện Củ Chi lại đem mảnh đất này ra bán đấu giá.

Bên cạnh đó, đương sự trong vụ việc cũng tố cáo đích danh ông Nguyễn Hữu P. (Chấp hành viên được giao trực tiếp giải quyết vụ việc) đã có hành vi "lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản, có dấu hiệu tham ô tài sản thông qua việc chỉ đạo ghi hóa đơn khống số tiền 495 triệu đồng (đã làm tròn - PV) chi cho ông Tuyển trả cho ông Dương Chí Dũng...". Tuy nhiên, khoản nợ này đã được ông Tuyển và ông Dũng tự giải quyết, không liên quan đến việc thế chấp "sổ đỏ” và thi hành bản án mà Chi cục THADS Củ Chi thụ lý giải quyết.

Phiếu chuyển nguồn tin về tội phạm đến Cơ quan điều tra VKSND Tối cao

Cũng trong "Phiếu chuyển nguồn tin về tội phạm" số 318/PC-VPCQCSĐT, qua nghiên cứu nội dung đơn, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM nhận thấy: "Nội dung đơn ông Tuyển, bà Xuyến tố cáo Chấp hành viên Nguyễn Hữu P. đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản, có dấu hiệu tham ô tài sản thông qua việc bán đấu giá thửa đất... Tội phạm (nếu có) thuộc thẩm quyền giải quyết của Cơ quan điều tra VKSND Tối cao". Do đó, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã chuyển nguồn tin tố giác tội phạm kèm theo tài liệu liên quan đến Cơ quan điều tra VKSND Tối cao để giải quyết.

Trước đó, Chuyên đề Công an TPHCM ngày 15-11-2022 có bài "Chuyện khó tin tại H.Củ Chi: Chi cục THADS ngang nhiên bán đất của đương sự". Bài báo đã phản ánh bức xúc của đương sự trong vụ việc, đồng thời nêu rõ sự tắc trách của các cơ quan chức năng khi để vụ việc "khó tin" này kéo dài suốt gần 8 năm mà không được giải quyết dứt điểm.

Sau khi báo đăng tải, ngày 09-01-2023, Thanh tra Bộ Công an đã có thông báo về việc chuyển đơn tố cáo của ông Tuyển đến Cơ quan điều tra VKSND Tối cao. Thông báo nêu: "Sau khi xem xét nội dung, căn cứ quy định của pháp luật và Bộ Công an, Thanh tra Bộ Công an đã chuyển đơn trên đến Cơ quan điều tra VKSND Tối cao để xem xét giải quyết". Liên quan đến vụ việc trên, ngày 19-01-2023, VKSND TPHCM cũng chuyển đơn tố cáo của ông Tuyển đến Cơ quan điều tra VKSND Tối cao.

Mới đây, ngày 14-02-2023, Cục THADS TPHCM cũng đã có văn bản, hướng dẫn vợ chồng ông Tuyển gửi đơn cùng tài liệu vụ việc đến Cơ quan điều tra có thẩm quyền để được xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Được biết, trong gần 8 năm qua, ông Tuyển đã nhiều lần gửi đơn đến các cơ quan chức năng từ Trung ương tới địa phương khiếu nại, tố cáo để đòi quyền lợi nhưng không có kết quả. Mặc dù các cơ quan cấp trên đã ráo riết làm công văn chỉ đạo Chi cục THA huyện Củ Chi xử lý trả lại quyền lợi cho đương sự nhưng đơn vị này vẫn "án binh bất động". Hy vọng với việc chuyển đơn đến Cơ quan điều tra VKSND Tối cao, cơ quan này sẽ sớm vào cuộc để đảm bảo quyền lợi cho người dân.


Người viết : admin


Copyright © 2010 Nhà đất Anh Luân