Nóng! Thư gửi, Bác Nguyễn Phú Trọng- Tổng Bí Thư: Cục hình sự VKSND tối cao đang giữ bóng trong chân lâu quá! Vụ 3.083,7m2 đất và 500 tr- tại Củ Chi.

Thứ sáu, 04:58, 10/03/2023 GMT+7

Nóng! Thư gửi, Bác Nguyễn Phú Trọng- Tổng Bí Thư: Cục hình sự VKSND tối cao đang giữ bóng trong chân lâu quá! Vụ 3.083,7m2 đất và 500 tr- tại Củ Chi.

Thứ Sáu, Ngày 10/3/2023

Tôi xin trân trọng gửi tới: Bác Nguyễn Phú Trọng- Tổng Bí Thư

Đồng kính gửi: Trân trọng cảm ơn Bộ Chính trị và Bộ Công an

Bộ Chính trị và Bộ Công an đã chỉ đạo!

Cơ quan Điều tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao ra Quyết định khởi tố vụ án oan của ông Tuyển, bà Xuyến-tại Củ Chi, không được để công dân đi lại nhiều lần gây phiền hà ảnh hưởng đến Uy tín của Đảng và An ninh!

Theo quy định của pháp luật đây là Đơn ''tố giác tội phạm nguy hiểm''. Tội Hình sự- Hồ sơ quá rõ! Cơ quan Điều tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao- đã giữ bóng trong chân lâu quá, làm mất đi quá nhiều cơ hội vàng cho đồng đội. Cụ thể, Thanh tra Bộ Công An- VKSND Tp.HCM- Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an Tp.HCM- báo chí chính thống đã chuyển những quả bóng vô lê quá đẹp mắt về Cục Điều tra Hình sự VKSND tối cao. Thời gian đã hơn 01 tháng...

Lãnh đạo Tp.HCM đã biết lắng nghe tâm tư nguyện vọng của con dân Đất Việt

Zoom

Bà Trương Thị Mai- Thường Trực Ban Bí Thư Trung ương Đảng! Người Phụ Nữ Thép- Ảnh báo Chính thống!

 vào lúc 14 giờ, 30 phút, ngày 06/3/2023 Tôi đã có một buổi làm việc thật tuyệt vời và được cán bộ Tiếp Công dân tại Cục Hình sự Cơ quan Điều tra VKSND tối cao - Văn phòng Đại diện tại Tp.HCM tiếp rất Văn minh! Thời gian khoảng 30 phút, nhưng đã được cán bộ Thông báo cho biết:  ''Việc của anh Tuyển và chị Xuyến đã có Quyết định thụ lý và đang rất khẩn trương Điều tra, không kể ngày đêm vì đã có chỉ đạo từ Bộ và Lãnh đạo Thành Uỷ Tp.HCM- Ban giám đốc Công an Tp.HCM''...

Tôi đã báo cáo trực tiếp về Hà Nội về việc Tiếp Công dân của Cục Hình sự VKSND tối cao- Đại diện tại Tp.HCM.

Không có mô tả ảnh.

Về việc: Chi cục Thi hành án dân sự huyện Củ Chi- Tp.HCM- bán đấu giá tài sản không còn để Thi hành án và cố ý chiếm đoạt trắng trợn lô đất 3.083,7m2, thửa 107, tờ bản đồ số 20, tại xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi- Tp.HCM và tham nhũng 500 triệu đồng.

Có thể là hình ảnh về 6 người và mọi người đang đứngCó thể là hình ảnh về 1 người

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn cán bộ Tiếp Công dân Cơ quan Điều tra VKSND tối cao tại Tp.HCM- rất lắng nghe ý kiến công dân và ghi nội dung vào sổ trực ban để báo cáo Lãnh đạo. Ảnh chụp lúc 14 giờ 30 phút, ngày 06/3/2023 tại Cơ quan.

Rất mong Cơ quan Điều tra VKSND tối cao giải quyết sớm cho vợ con Tôi vì thời gian đã gần 10 năm rổi! Hiện tại chúng Tôi đang gặp vô vàn khó khăn!

Không có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.Có thể là hình ảnh về 9 người, mọi người đang đứng và trong nhà

Báo Công an Tp.HCM- Chuyên Đề Báo Công an nhân dân: Số 5091 Thứ hai, ngày 20/02/2023 đã đăng bài viết phân tích rất sâu sắc, khách quan và trung thực- đúng pháp luật! Tất cả đã được phơi bày ra ánh sáng- rất mong Cơ quan Điều tra VKSND tối cao quan tâm chỉ đạo xử lý nhanh và dứt điểm!

Trích Dẫn Báo Tiền Phong:

Năm 2023, không để xảy ra khiếu kiện bức xúc kéo dài do chậm giải quyết

Viện KSND tối cao vừa ban hành Hướng dẫn số 38/HD-VKSTC hướng dẫn công tác tiếp công dân, kiểm sát và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp năm 2023.

Hướng dẫn số 38/HD-VKSTC xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó, lãnh đạo Viện KSND các cấp tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các quy định của Đảng, chỉ đạo của Viện trưởng Viện KSND tối cao tại các Chỉ thị chuyên đề; quy định tại các Thông tư liên tịch và các quy chế, quy trình của Ngành liên quan đến công tác tiếp công dân, giải quyết và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp…

Thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ kiểm tra, xem xét lại quyết định giải quyết khiếu nại trong hoạt động tư pháp đã có hiệu lực pháp luật coi đây là biện pháp chống oan, sai, phòng bỏ lọt tội phạm.

Cán bộ kiểm sát tiếp công dân. Ảnh: TTCP.

Cán bộ kiểm sát tiếp công dân. Ảnh: TTCP.

Zoom

Trung Tướng Nguyễn Duy Ngọc Thứ Trưởng Bộ Công An!

Tp.HCM - được Vinh dự được mang tên Hồ Chủ Tịch- Vị Lãnh Tụ Kính Yêu của dân tộc Việt Nam! Không thể chấp nhận để một số cán bộ, Đảng viên lợi dụng mác Đảng viên, đội lốt Đảng viên- vô tâm và vô cảm với dân được!

Zoom

Đồng chí Nguyễn Văn Hoà Cục trưởng Cục THADS Tp.HCM  từ ngày 28/02/2023 đến nay! Đồng chí Hoà  Cục trưởng đã khẳng định và cam kết với Đảng và cấp trên- không bao che, không dung túng- cho tham nhũng, tiêu cực... Gian lận...

Zoom

Văn bản số: 80/TB-X05-P6 ngày 09/01/2023 của Thanh tra Bộ Công an!

Các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước- Ủy Ban Kiểm Tra Trung ương, Chính phủ- Quốc hội- Bộ Công an- Ban Nội Chính Trung ương-Thành Ủy Tp.HCM: Đã biết hết và biết rất rõ- các đồng chí liên quan vụ thông đồng, tiêu cực cướp 3.083,7m2 đất và 500 tr- không thể thoát được!

Zoombản số: 685-23/BT-VKS-P12 ngày 19/01/2023 của Viện kiểm sát nhân dân Tp.HCM thể hiện rất rõ chủ trương quyết tâm của Đảng, Nhà nước và Lãnh đạo KVSND Tp.HCM không bao che, không dung túng cho sai phạm, gian lận. tham nhũng, tiêu cực- lừa Đảng, dối dân.

ZoomVăn bản của Cơ quan Điều tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao số: 1550 ngày 17/5/2022

Zoom

Đường dây mắt xích cuối cùng đã bị phơi bày- Giấy Cam kết của Dương Chí Dũng!

Trích Dẫn Báo Công An Tp.HCM:
Sau bài báo "Chi cục Thi hành án dân sự bán đất của đương sự":

Chuyển hồ sơ đến Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao

Thứ Hai, 20/02/2023 17:43

 | 

(CATP) Liên quan đến vụ "Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) bán đất của đương sự" xảy ra tại huyện Củ Chi, ngày 19-02-2023, tin từ Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TPHCM cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ và tài liệu của vụ việc đến Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) Tối cao để giải quyết.

Theo "Phiếu chuyển nguồn tin về tội phạm" số 318/PC-VPCQCSĐT ngày 08-02-2023 của Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TPHCM, trước đó, cơ quan này nhận được "Đơn đề nghị giải quyết đơn tố giác tội phạm" của ông Nguyễn Văn Tuyển (SN 1968) và bà Trần Thị Ngọc Xuyến (SN 1974, cùng ngụ xã Tân Phú Trung, H.Củ Chi, TPHCM). Trong đó, ông Tuyển đã tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của Chi cục THADS huyện Củ Chi trong việc tổ chức bán đấu giá tài sản.

Cụ thể là mảnh đất của vợ chồng ông Tuyển có giá thị trường hàng chục tỷ đồng, nhưng đã bị cơ quan Thi hành án (THA) đem ra bán rẻ với giá 1,7 tỷ đồng. Trước đó, mảnh đất này được vợ chồng ông Tuyển thế chấp cho ngân hàng để bảo lãnh cho một khoản vay của Công ty Hân Vi. Do làm ăn thua lỗ, Công ty Hân Vi không thể trả nợ nên Tòa án nhân dân TPHCM đã tuyên buộc vợ chồng ông Tuyển phải trả nợ thay. Việc thi hành bản án được giao cho Chi cục THADS huyện Củ Chi giải quyết.

Ngày 22-01-2016, ông Tuyển đã nộp đủ số tiền và hoàn thành nghĩa vụ trả nợ cho ngân hàng. Tuy nhiên thật bất ngờ, đúng 10 ngày sau (ngày 02-02-2016), thay vì làm thủ tục giải chấp và trả "sổ đỏ” về cho khổ chủ thì Chi cục THADS huyện Củ Chi lại đem mảnh đất này ra bán đấu giá.

Bên cạnh đó, đương sự trong vụ việc cũng tố cáo đích danh ông Nguyễn Hữu P. (Chấp hành viên được giao trực tiếp giải quyết vụ việc) đã có hành vi "lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản, có dấu hiệu tham ô tài sản thông qua việc chỉ đạo ghi hóa đơn khống số tiền 495 triệu đồng (đã làm tròn - PV) chi cho ông Tuyển trả cho ông Dương Chí Dũng...". Tuy nhiên, khoản nợ này đã được ông Tuyển và ông Dũng tự giải quyết, không liên quan đến việc thế chấp "sổ đỏ” và thi hành bản án mà Chi cục THADS Củ Chi thụ lý giải quyết.

Phiếu chuyển nguồn tin về tội phạm đến Cơ quan điều tra VKSND Tối cao

Cũng trong "Phiếu chuyển nguồn tin về tội phạm" số 318/PC-VPCQCSĐT, qua nghiên cứu nội dung đơn, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM nhận thấy: "Nội dung đơn ông Tuyển, bà Xuyến tố cáo Chấp hành viên Nguyễn Hữu P. đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản, có dấu hiệu tham ô tài sản thông qua việc bán đấu giá thửa đất... Tội phạm (nếu có) thuộc thẩm quyền giải quyết của Cơ quan điều tra VKSND Tối cao". Do đó, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã chuyển nguồn tin tố giác tội phạm kèm theo tài liệu liên quan đến Cơ quan điều tra VKSND Tối cao để giải quyết.

Trước đó, Chuyên đề Công an TPHCM ngày 15-11-2022 có bài "Chuyện khó tin tại H.Củ Chi: Chi cục THADS ngang nhiên bán đất của đương sự". Bài báo đã phản ánh bức xúc của đương sự trong vụ việc, đồng thời nêu rõ sự tắc trách của các cơ quan chức năng khi để vụ việc "khó tin" này kéo dài suốt gần 8 năm mà không được giải quyết dứt điểm.

Sau khi báo đăng tải, ngày 09-01-2023, Thanh tra Bộ Công an đã có thông báo về việc chuyển đơn tố cáo của ông Tuyển đến Cơ quan điều tra VKSND Tối cao. Thông báo nêu: "Sau khi xem xét nội dung, căn cứ quy định của pháp luật và Bộ Công an, Thanh tra Bộ Công an đã chuyển đơn trên đến Cơ quan điều tra VKSND Tối cao để xem xét giải quyết". Liên quan đến vụ việc trên, ngày 19-01-2023, VKSND TPHCM cũng chuyển đơn tố cáo của ông Tuyển đến Cơ quan điều tra VKSND Tối cao.

Mới đây, ngày 14-02-2023, Cục THADS TPHCM cũng đã có văn bản, hướng dẫn vợ chồng ông Tuyển gửi đơn cùng tài liệu vụ việc đến Cơ quan điều tra có thẩm quyền để được xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Được biết, trong gần 8 năm qua, ông Tuyển đã nhiều lần gửi đơn đến các cơ quan chức năng từ Trung ương tới địa phương khiếu nại, tố cáo để đòi quyền lợi nhưng không có kết quả. Mặc dù các cơ quan cấp trên đã ráo riết làm công văn chỉ đạo Chi cục THA huyện Củ Chi xử lý trả lại quyền lợi cho đương sự nhưng đơn vị này vẫn "án binh bất động". Hy vọng với việc chuyển đơn đến Cơ quan điều tra VKSND Tối cao, cơ quan này sẽ sớm vào cuộc để đảm bảo quyền lợi cho người dân.

 

 

 

 
 
 

Người viết : admin


Copyright © 2010 Nhà đất Anh Luân