Công ty Anh Luân với công tác từ thiện

Thứ sáu, 17:48, 16/11/2012 GMT+7

 VH- Dịp kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27.7 vừa qua, Chúng tôi nhận được lời ‘đề nghị” của ông Như Tuyển(Giám đốc Cty thương mại Anh Luân): Các anh làm báo đi đây đi đó nhiều có thể tư vấn giúp mình xem địa chỉ gia đình chính sách nào thực sự khó khăn để đến thăm và tặng quà.

 Nhưng khi thống nhất đến P. Hiệp Thành (quận 12) thì chỉ có chị Xuyến vợ ông cùng cô nhân viên tham gia chuyến đi.

Chị Xuyến cho biết: do bận một số việc công ty nên giám đốc không đi cùng được. Tuy không đi, nhưng suốt buổi đi thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh Hùng (VNAH) P. Hiệp Thành, chuông điện thoại của bà Xuyến reo liên tục vì ông hỏi kết quả chuyến đi từ thiện thế nào.

Đây không phải là lần đầu Công ty Anh Luân làm việc thiện giúp đỡ cộng đồng. Năm 2009, trong chuyến công tác vận động quà tết cho đồng bào nghèo huyện Củ Chi. Khi đến xã Tân Phú Trung, chúng tôi được biết Công ty Anh Luân đã cam kết với lãnh đạo địa phương nhận phụng dưỡng suốt đời 6 Mẹ VNAH hiện còn sống.

Ngoài việc trao tặng sổ tiết kiệm trị giá 2 triệu đồng kèm theo 800 ngàn đồng tiền phụng dưỡng 2 tháng đầu tiên. Thời gian sau, mỗi tháng gia đình các Mẹ sẽ được nhận số tiền trợ cấp 400 ngàn đồng đến cuối đời.

Qua tìm hiểu từ các cán bộ Hội Chữ thập đỏ, MTTQ chúng tôi biết: Công ty Anh Luân đã luôn đồng hành cùng các đoàn thể địa phương trong rất nhiều các hoạt động từ thiện xã hội từ nhiều năm trước.

 

Bà Trần Thị Ngọc Xuyến đại diện Cty Anh Luân trao quà cho gia đình thương  binh,  liệt  sĩ

Sở dĩ ông Tuyển luôn lấy trách nhiệm cộng đồng xã hội là tiêu chí không thể thiếu trong kinh doanh là vì hơn 20 năm trước, ông cũng đã từng nếm trải cảnh cơ hàn, khó khăn với cuộc mưu sinh. Sinh ra ở miền Bắc nhưng do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, giữa thập niên 80 của thế kỷ trước, ông Tuyển giã từ quê hương vào Nam lập nghiệp.

Vốn ấp ủ tâm nguyện làm việc có ích cho cộng đồng, ngay sau khi trở thành chủ doanh nghiệp vào năm 2004, ông Tuyển quyết định cùng các cộng sự của mình xây dựng kế hoạch công tác từ thiện xã hội và nâng thành một mảng trong hoạt động hàng năm của công ty, bước đầu bằng những việc làm nhỏ nhưng thấm đậm tình người: trích một phần lợi nhuận của Công ty tham gia hỗ trợ địa phương trong công tác “đền ơn đáp nghĩa”; chăm sóc cho các gia đình diện chính vào mỗi dịp lễ, tết… Với những việc làm ấy 3 năm liền (2006 - 2008) ông được Hội Chữ thập đỏ thành phố trao tặng danh hiệu “Hoa việc thiện”.

Không chỉ để lại trong lòng người nghèo, các cụ già neo đơn và nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn sự cảm mến về lòng nhân ái; Công ty Anh Luân còn được các đoàn thể huyện Củ Chi trân trọng về công tác chăm lo, vun bồi tài năng cho thế hệ trẻ tại địa phương.

Thông qua quỹ khuyến học, khuyến tài của Hội Khuyến học huyện; hằng năm đơn vị đều trích một phần ngân sách từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng dành trao tặng học bổng cho các em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học giỏi.

Hai năm 2008, 2009, công ty tài trợ cho phong trào Khuyến học, Khuyến tài huyện Củ Chi gần 1 tỷ đồng. Ngoài ra, các cháu nhỏ, các em học sinh khuyết tật cũng luôn là đối tượng được dành nhiều sự quan tâm. Tháng 12.2009, các thầy cô trường giáo dục chuyên biệt Thảo Điền (Quận 2) được Công ty hỗ trợ 20 triệu đồng cùng hàng chục phần quà giúp chăm lo cho các cháu khuyết tật tại đây.

Hiện tại, hoạt động kinh doanh gặp nhiều khó khăn do tình hình chung, nhưng không vì thế mà công ty “mất lửa” đối với công việc từ thiện.

Năm 2010, 2011, Công ty đã dành gần 100 triệu đồng hỗ trợ quà tết, trao tặng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách tại Củ Chi, Long An, Quảng Nam.

Ông Tuyển cho biết: “Hơn hai năm trở lại đây, hoạt động kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Một phần do tình hình biến động chung về kinh tế, mặt khác do chiến lược phát triển bền vững của chúng tôi gặp phải khó khăn… Tuy nhiên trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội luôn đượcchúng tôi chú trọng thực hiện.

Lê Hải

 


tu thien, cong tac tu thien, cty anh luan


Copyright © 2010 Nhà đất Anh Luân