Nhà đất Anh Luân

Giáo Sư Đặng Phong; '' Căn Bệnh Giả Dối Đã Ăn Sâu Vào Trong XH Chúng Ta, Cần Phải Có Thuốc Đặc Trị ''.

08.3796 1653
Hỗ trợ trực tuyến
Giáo Sư Đặng Phong; '' Căn Bệnh Giả Dối Đã Ăn Sâu Vào Trong XH Chúng Ta, Cần Phải Có Thuốc Đặc Trị ''.
(13:20 | 26/06/2020)

Giáo Sư Đặng Phong; '' Căn Bệnh Giả Dối Đã Ăn Sâu Vào Trong XH Chúng Ta, Cần Phải Có Thuốc Đặc Trị ''.

Thứ Sáu, Ngày 26/6/2020

Tổng Bí Thư, Chủ Tịch Nước Nguyễn Phú Trọng: Kêu gọi toàn Đảng, toàn dân cùng tích cực đẩy lùi chống tham nhũng một chủ trương hợp lòng dân. Tham nhũng nó không chỉ làm cho một Quốc gia bị khánh kiệt mà nó còn tàn phá hơn cả chiến tranh gấp 10 lần hoặc hơn thế nữa. Tham nhũng đã làm cho các thành phần tri thức chân chính có bản lĩnh, có lòng tự hào Dân tộc không có cơ hội phát huy. Tham nhũng đã tạo điều kiện cho những kẻ cơ hội tham lam, ảo tưởng, lý thuyết giáo điều phát huy,  tham nhũng thường rất dã man và tàn độc vì  không biết đúng sai. Hiểu biết về  Văn hóa - Lịch sử Dân tộc còn rất khập khiễng.

Thực tế cho chúng ta thấy những Quốc gia có nền kinh tế Thịnh vượng là những Quốc gia có luật pháp nghiêm trị tham nhũng mạnh nhất, có kế hoạch chống tham nhũng tốt nhất, có nền giáo dục tốt nhất...

Vài năm qua Đảng, Nhà nước, Chính phủ đã làm rất tốt về chống tham nhũng. Được Đồng bào cả nước ủng hộ và thế giới công nhận.

Rất mong các cơ quan chức năng chỉ đạo, khẩn trương giải quyết theo đúng quy định của pháp luật. Cụ thể, Quyết định kê biên, cưỡng chế số 36 ngày 29/12/2014 của chấp hành viên Chi cục Thi hành án dân sự huyện Củ Chi là sai, trái pháp luật và số tiền chấp hành viên Nguyễn Hữu Phước, đã lập chứng từ khống để lừa đảo, tham nhũng của vợ Tôi số tiền là: 495. 085.956 đồng ( hóa đơn số: AD/2011/09/123 ngày 04/11/2016). Đã rất nhiều lần chúng Tôi yêu cầu Chi cục Thi hành án dân sự huyện Củ Chi và Cục THADS Tp.HCM kiểm tra, làm rõ tờ hóa đơn trên thật hay giả và cho Tôi gặp mặt trực diện Nguyễn Hữu Phước và người nhận số tiền 495. 085.956 đồng. Tuy nhiên, Chi cục THADS huyện Củ Chi và Cục THADS Tp.HCM đều từ chối. Vì Ông Vũ Quốc Doanh, Cục trưởng Cục THADS Tp.HCM rất sợ ''Muối mặt''.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang ngồi

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứngTrong hình ảnh có thể có: 3 ngườiTrong hình ảnh có thể có: 9 người, mọi người đang đứngTrích Dẫn Báo Văn Hóa Doanh Nghiệp:

Giáo sư Đặng Phong: Nỗi lòng và tâm huyết của một nhà nghiên cứu kinh tế xã hội

 

 

Giáo sư Đặng Phong.Nhà nghiên cứu lịch sử, kinh tế xã hội, một hiền tài của nền giáo dục nước nhà.

Tôi đã cảm nhận như thế và thật sự ngưỡng mộ, kính phục ông,mặc dù tôi chưa bao giờ tiếp xúc với ông. Hôm ấy, cách bây giờ là 11 năm, vào một buổi sáng chủ nhật, tôi đang ngồi uống cà phê ở quận nhất Sài Gòn, tình cờ đọc bài báo do ông viết đăng trên tờ báo có uy tín. Đọc xong bài báo, tôi thấy mình như bị ”nghiện” không phải chỉ do ngôn từ hay, mà nội dung bài viết sâu sắc nói lên rất nhiều điều về sự thật về giáo dục, về xã hội, về nhiều hoạt động kinh tế của doanh nghiệp Nhà nước mà mỗi chúng ta khi được đọc đều phả ngẫm nghĩ.

Qua bài báo tôi cảm nhận được, ông là nhà trí thức yêu nước chân chính, có trình độ, có bản lĩnh, Ông mới viết được như thế. Ông trăn trở, một nước Việt thân yêu, phải mạnh hơn, giàu hơn,tiến xa hơn, lợi ích dân tộc luôn phải đặt lên hàng đầu. . .Ông bố cục bài viết rất chặt chẽ, ngôn ngữ trong sáng, lạc quan quan, hành văn sắc sảo trí tuệ và logic. Đọc qua bài viết,  tôi cảm nhận được nhiều điều về tình yêu quê hương đất nước, về truyền thống đấu tranh cách mạng của dân tộc, tất cả đều phát triển trên nền văn hóa qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc. tôi thấy mình nhận thức được nhiều và cũng qua đó thấy trưởng thành lên rất nhiều. Cho đến tận bây giờ , cứ thỉnh thoảng tôi lấy bài báo đọc lại, Càng đọc thì càng ”nghiện”.Chắc vì hợp khẩu vị. Rất tiếc, ông đã trở về cõi vĩnh hằng vào ngày 20 tháng 8 năm 2010. Nhưng tôi vẫn nhớ mãi hình bóng và tư tưởng của ông, khiêm tốn, giản dị, vị tha, bác ái…

Trong bài báo Ông viết, tôi đã đọc và lưu giữ,  tôi thấy Giáo sư Đặng Phong, nhà nghiên cứu kinh tế lịch sử đã  viết… “Căn bệnh giả dối đã ăn sâu vào trong xã hội chúng ta, từ giáo dục, y tế, đến nhà cửa đất đai, kinh doanh…  chúng ta cần phải có thuốc đặc trị, không cần phải chờ đến lúc phải nhờ đến các vị bác sĩ nước ngoài tiêm thuốc hội nhập chúng ta mới tỉnh ra.”

Vâng, thưa Ông  cứ liên hệ trên mọi mặt của đời sống xã hội hôm nay thì còn nhiều điều Ông đã trăn trở và đã dự báo cùng những giải pháp khắc phục đã và đang được Đảng và Nhà nước tập trung và tích cực giải quyết. Âu, thế hệ chúng tôi cũng hy vọng và luôn có niềm tin lớn, mọi vấn đề Ông đã nêu cách đây đã cả chục năm, mà vẫn còn đang hiển hiện sẽ sớm được giải quýêt thỏa đáng. Đó cũng là niềm tin của hàng chục triệu dân Việt chúng ta.

Nguyễn Như Tuyển

15:38:49 27-05-UTC
 
Không có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.

Người viết : admin

Xem tin trong khoảng thời gian :

từ      đến      

Go to Top