Phim "Biệt động Sài Gòn" do Long Vân đạo diễn, ra mắt năm 1986 với sự tham gia của diễn viên Quang Thái, Thương Tín, Thanh Loan, Hà Xuyên, Thúy An… Phim có 4 tập: "Điểm hẹn", "Tĩnh lặng", "Cơn giông", "Trả lại tên cho em".

Trong đó, Quang Thái vai Tư Chung, Hà Xuyên vai Ngọc Mai, Thanh Loan vai Huyền Trang, Thương Tín vai Sáu Tâm…

Sau 33 năm kể từ khi "Biệt động Sài Gòn" ra đời và thu hút lượng lớn khán giả, thành bệ phóng cho dàn diễn viên, hiện các diễn viên phim mỗi người, mỗi cảnh.

Diễn viên “Biệt động Sài Gòn” ra sao sau 33 năm - Ảnh 1.

Phim "Biệt động Sài Gòn"

Đầu tiên là Quang Thái – nghệ sĩ sân khấu kịch nổi tiếng, rẽ sang đóng phim. Khi vào vai trùm tình báo Tư Chung, ông đã 45 tuổi nhưng được chọn nhờ vẻ ngoài hào hoa, dễ gần. Vai diễn Tư Chung được ông lột tả ấn tượng trên màn ảnh và ghi dấu ấn sâu đậm trong sự nghiệp diễn xuất. Nay đã hơn 80 tuổi, nghệ sĩ Quang Thái đau ốm liên miên sau những lần tai biến mạch máu não và không thể đi lại được. Tuy nhiên, ông vẫn được gia đình chăm sóc chu đáo.

Diễn viên “Biệt động Sài Gòn” ra sao sau 33 năm - Ảnh 2.

Nghệ sĩ Quang Thái vào vai trùm tình báo

Diễn viên “Biệt động Sài Gòn” ra sao sau 33 năm - Ảnh 3.
Diễn viên “Biệt động Sài Gòn” ra sao sau 33 năm - Ảnh 4.

Nghệ sĩ Quang Thái đối mặt nhiều bệnh khi về già

Nam diễn viên Thương Tín tham gia gần 200 phim nhưng vai Sáu Tâm vẫn là dấu ấn lớn trong suốt sự nghiệp. Là một diễn viên đào hoa, ông có rất nhiều bóng hồng bên đời. Sự nghiệp nhiều thăng nhưng cũng không ít trầm, ông tái xuất ở tuổi hơn 60 vì kiếm tiền nuôi vợ và con thơ. Ông chấp nhận đóng nhiều vai, kể cả vai nhỏ ít phân đoạn để có thu nhập trang trải nuôi gia đình.