Nhà đất Anh Luân

Tầm Nhìn Doanh Nhân: Xin đừng nhốt Đồng bào Tp.HCM vào những dự án ảo tưởng nữa?! Phải biết khơi dậy- sức mạnh của Cộng đồng.

08.3796 1653
Hỗ trợ trực tuyến
Tầm Nhìn Doanh Nhân: Xin đừng nhốt Đồng bào Tp.HCM vào những dự án ảo tưởng nữa?! Phải biết khơi dậy- sức mạnh của Cộng đồng.
(04:32 | 19/06/2022)

Tầm Nhìn Doanh Nhân: Xin đừng nhốt Đồng bào Tp.HCM vào những dự án ảo tưởng nữa?! Phải biết khơi dậy- sức mạnh của Cộng đồng.

Chủ Nhật, Ngày 19/6/2022

Kiến nghị chuyển trụ sở Ủy ban nhân dân Tp.HCM về huyện Củ Chi- là phù hợp với xu thế thời đại Văn minh?!

Cách đây hơn 10 năm về trước Tôi đã có nhiều bài viết về vùng đất Thép Thành Đồng có rất nhiều tiềm năng nhưng chưa được khai thác vận dụng theo Nguyên lý- khoa học...

Các bạn thân mến!

tranh-bien-ve-y-tuong-cam-xe-may-o-tp-hcm

Trích Dẫn báo VN Exprss; ''Lãnh đạo Sở GTVT TP HCM khẳng định chỉ khi nào chứng minh có đủ phương tiện công cộng để người dân đi lại mới tính đến chuyện cấm xe máy. Ảnh: Hữu Nguyên''.

-(Tp.HCM đã bị một số nhà đầu tư ru ngủ quá lâu, những dự án như những câu chuyện cổ tích hay đưa người lên Sao hỏa để sinh sống... Ví dụ, gía đất ở Thủ Thiêm quận 2, đất vùng trũng không chân được nhà đầu tư thổi lên 2,4 tỷ đồng trên 1m2- rồi bỏ cuộc... Nhiều dự án treo suốt 20 năm không khởi công xây dựng và không thể xây dựng được vì dự án ảo, không thực tế... Họ chờ nước ngoài bỏ tiền vào đầu tư... Người nước ngoại họ thông minh và có kinh nghiệm hơn chúng ta gấp nhiều lần).

Trên thế giới ngày nay có rất nhiều Quốc gia chuyển Thủ đô và trung tâm thành phố cũ đã không còn phù hợp- đến một nơi mới phù hợp hơn. Vì thời đại CNTT bùng nổ, Chính phủ điện tử khoảng cách vài chục km đến vài ngàn km như người trong nhà. Thì tại sao chúng ta cứ phải loay quanh trong cái vòng luẩn quẩn, hết kẹt xe rồi lại ngập nước, ô nhiễm môi trường... Còn đầu óc đâu mà sáng tạo ra cái mới...

Củ Chi- Tp.HCM được ông Trời ban tặng là vùng đất cao, cứng xây dựng không tốn kém.

Zoom

Có măt tiền bờ Sông Sài gòn dài  khoảng 50 đến 60  km uốn lượn rất đẹp. Nhà nước có thể quy hoạch một khu khoảng vài ngàn Ha để xây dựng một phần, còn lại để dành lập một vành đai an toàn- một phần giao cho những nhà đầu tư đổi đất lấy hạ tầng mà Bình Dương và Đà Nẵng, Hải Phòng, Quảng Ninh... Đã làm rất tốt.

Một xã hội Văn minh và có nhiều biến động liên tục... Các Trụ sở của Nhà nước xây dựng phải có Hầm ngầm để cất giấu tài liệu...

Khi Tp.HCM đã có chủ trương thì giá Bất Động Sản khu vực được quy hoạch chắc chắn sẽ tăng lên 50 lần đến 100 lần. Lợi nhuận đó nhà nước sẽ hưởng, lấy số tiền đó tái đầu tư vào hạ tầng, như giáo dục, Quân đội, chăm lo những gia đình có công với Tổ quốc-  giao thông, công viên giải trí...

Xây nhà - xây Biệt thự vườn hỗ trợ cho những cán bộ Đảng viên chủ chốt cấp xã, cấp huyện, cấp Tp. Ví dụ, cấp xã 300 m2, gồm nhà và đất,  cấp huyện 500 m2, đến 1000m2,  cấp Tp từ 1000 đến 1.500 m2. Chỉ cần  Lãnh đạo Tp làm vài 3 cây cầu bắc qua Sông Sài gòn tiếp giáp với Bình Dương là tất cả mọi chuyện sẽ thay đổi 180%. Vì số tiền  3 cây cầu không quá lớn 1 Doanh nghiệp Tư nhân vẫn có khả năng làm được và hoàn toàn trong tầm kiểm soát của Chính quyền Đảng bộ nhân dân huyện Củ Chi và Lãnh đạo Tp.

Khi đường Cao Tốc Tp.HCM- Mộc Bài- Tây Ninh, đường Vành đai 3, 4 đi vào hoạt động thì mọi chuyện sẽ khác rất xa- lúc đó từ Củ Chi, di chuyển ra Sân Bay Long Thành- hay Vũng Tàu hay về Miền Tây chỉ mất khoảng 60 phút.

Nguồn tiền ngoài xã hội là rất lớn chúng ta phải có Tầm nhìn chiến lược cụ thể, và chính sách rõ ràng, không thể nói chung chung, mơ mơ, ảo ảo được.

Một xã hội Văn minh chúng ta phải nhìn vào thực tế để có những quyết sách phù hợp lòng dân và vận dụng tối đa những Thành phần Tri thức chân chính- những nhà Khoa học chân chinh, những Doanh nhân chân chính- có bản lĩnh, có lòng tự hào dân tộc- biết hướng đến Cộng đồng. Với triết lý kinh doanh tất cả cùng thắng!

Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội đang quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực rất quyết liệt và mạnh mẽ đang được Đồng bào cả nước ủng hộ.

Bài viết Văn phong theo quan điểm cá nhân- không thể tránh được sai sót, momg các bạn góp ý và chỉ giáo !

Thứ năm, 27/4/2017, 10:24 (GMT+7)

Trích Dẫn Báo VNExprss 

VNGiám đốc Sở Giao thông TP HCM: 'Chắc chắn kiểm soát xe cá nhân'

Theo ông Bùi Xuân Cường, lượng xe gia tăng quá nhanh trong khi hạ tầng không theo kịp nên thời gian tới thành phố phải có giải pháp để kiểm soát.

Sáng 27/4, báo cáo thường trực UBND TP HCM, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Bùi Xuân Cường cho biết, tính đến giữa tháng này thành phố có khoảng 8 triệu xe. Trong đó ôtô hơn 640.000 chiếc, còn lại là xe máy.

"Trung bình một ngày có 168 ôtô và 816 xe máy đăng ký mới. Đây là tốc độ tăng quá nhanh, chắc chắn trong thời gian tới phải được kiểm soát vì hạ tầng không thể phát triển kịp. Việc này sẽ được làm với phát triển giao thông công cộng", ông Cường nói.

giam-doc-so-giao-thong-tp-hcm-chac-chan-kiem-soat-xe-ca-nhan

Mỗi ngày TP HCM có thêm 1.000 ôtô, xe máy đăng ký mới. Ảnh: L.G

Sở GTVT đã ký hợp đồng thực hiện đề án Hạn chế xe cá nhân và phát triển giao thông công cộng với Viện Chiến lược và phát triển GTVT (Bộ GTVT), sẽ trình UBND thành phố vào tháng 10.

"Đề án đưa ra mục tiêu không chỉ trên yếu tố giảm ùn tắc, tai nạn giao thông, mà cả góc độ ô nhiễm môi trường, tiết kiệm năng lượng. Vì hiện nay nhiều nước giảm xe cá nhân là do ô nhiễm môi trường, chứ không chỉ là giao thông. Đề án sẽ đưa ra lộ trình, các nhóm giải pháp dài hơn", ông Cường thông tin.


Người viết : admin

Xem tin trong khoảng thời gian :

từ      đến      

Go to Top