Nhà đất Anh Luân

Lòng dân và cách 'Ứng xử -Tinh hoa' của Chính quyền địa phương: Đúng và sai ! Đúng ở chỗ nào? Và Sai ở đâu?

08.3796 1653
Hỗ trợ trực tuyến
Lòng dân và cách 'Ứng xử -Tinh hoa' của Chính quyền địa phương: Đúng và sai ! Đúng ở chỗ nào? Và Sai ở đâu?
(18:07 | 26/08/2022)

Lòng dân và cách 'Ứng xử -Tinh hoa' của Chính quyền địa phương: Đúng và sai ! Đúng ở chỗ nào? Và Sai ở đâu?

Thứ Sáu, Ngày 26/8/2022

Câu chuyện  Đúng và sai !

Câu chuyện thứ nhất:

Năm 2010, Tôi và anh bạn đi Uống Cà phê ở ngã tư Trung Chánh -Quốc Lộ 22 - đường Nguyễn Ảnh Thủ- Hóc Môn- Tp.HCM ! Hai anh em uống Cà phê vui quá đến tận khoảng 23 giờ, 30 phút mới chịu về! Khi về đến ngã 03 Hóc Môn, QL 22, Tp.HCM chiếc xe hơi Toyota Camry 2.4 do chính Tôi lái bất ngờ bị một thanh niên say rượu đi xe máy đâm vào phía hông sau xe  hơi của Tôi và văng ra khoảng 3 m, rất may chỉ bị thương nhẹ. Nhà anh thanh niên đó gần đó nên họ hàng chạy ra khoảng vài chục người rất đông.

Zoom

Bên Tôi chỉ có 2 người và chúng Tôi rất bình tĩnh,  khi xảy ra Tôi đã kịp thắng lại và xe cũng chỉ di chuyển thêm vài mét  không chạy tiếp và dừng lại ngay và tốc độ cũng hợp lý. Trong số  người bên bị tai nạn có 1 thanh niên cao lớn họ rất bình tĩnh và quan sát phía trước xe của Tôi và phía sau xe của Tôi, sau đó anh ta nói: ''Bên mình sai rồi, bên xe hơi họ đúng đề nghị bà con không được manh động''! Và họ báo Công an Hóc Môn đến làm việc theo quy trình. Còn số người nhà đưa anh thanh niên kia đi bệnh viện cấp cứu! Còn xe hơi của Tôi bị Công an huyện Hóc Môn đem về tạm giam. Còn Tôi thì sau đó xuống bệnh viện Hóc Môn thăm anh ta. Được người nhà cho biết anh ấy bị hơi nặng nên bệnh viện chuyển về Bệnh viện 115 quận 10 rồi.

Ngày hôm sau, Tôi đến Công an giao thông Hóc Môn và được các đồng chí hướng dẫn đến gặp gia đình anh ấy tiền thuốc men trước và xin giấy bãi lại. Tôi đến gặp gia đình anh ấy trong xóm, gia đình rất nghèo! Tôi gặp vợ anh ấy và ba anh ấy được chị ấy nói rất thật- Tôi hơi bất  ngờ ! Chị ấy nói: ''Ông xã Nhà em hay nhậu nhẹt thường xuyên và anh ấy có chơi Ma Túy, thôi chuyện đã vậy rồi anh cho bao nhiêu cũng được''! Tôi đã để lại cho gia đình một số tiền cũng không nhỏ. Tuy nhiên, Tôi thật trân trọng và quí gia đình người thanh niên ấy và ba anh ấy và cô vợ thật thà của anh ấy!

Zoom

 Vì họ đã nhận ra được giữa cái đúng và cái sai ! Và họ tạo mọi điều kiện thuận lợi để tôi sớm nhận xe hơi về. Tuy nhiên, cũng phải mất vài bữa Công an họ mới cho Tôi nhận xe về vì bên Công an họ rất kỹ. Lý do là anh ta còn đang nằm bệnh viện!

Khi làm thủ tục nhận xe và các thủ tục theo quy trình, Tôi được đồng chí Công an nói: ''Hôm đó anh gặp may mắn nắm rồi đó''! Tôi không hiểu thì đồng chí Công an đưa ra cái bằng lái xe của Tôi đã hết  thời hạn sử dụng! Tôi vẫn không hiểu? Anh Công an nói: ''Anh xem kỹ trong giấy phép lái xe nếu chậm thêm khoảng 20 phút nữa thôi, thì sang ngày mới tụi em phải lập biên bản phải ghi chính xác vào lúc mấy giờ, mấy phút, ngày tháng năm phải chính xác''... Tức là giấy phép lái xe hơi của Tôi chỉ còn khoảng 20 phút nữa là hết thời gian đăng ký lưu hành! Gặp những trường hợp hết hạn luu thông như vậy, thì phải về Sở Cảnh Sát giao thông Tp.HCM xử lý theo cấp độ cao hơn bình thường và giam xe rất lâu do bằng lái xe  hết hạn sử dụng!

Qua vụ việc trên Tôi nhận ra được cái sai của Tôi là bằng lái xe hơi gần hết hạn rồi mà không biết! Thật quá nguy hiểm ! Vâng, thưa các bạn! Trong cuộc sống chỉ cần chúng ta sai sót một chút thôi là vận mệnh của bạn đã thay đổi rồi!... Trong Thế giới Tâm Linh rất huyền bí và nhiều điều kỳ diệu! Điều cơ bản là chúng ta phải sống trung thực và giác ngộ ra được những việc mình làm là đúng chưa! Nếu sai, thì sai ở chỗ nào? Nguồn gốc từ đâu? Khi ta định vị được nó rồi thì cuộc sống sẽ rất thỏa mái và nhẹ nhàng- có nhiều hương vị !!!

Câu chuyện thứ hai:

Năm 2004, 2005- thông xe  con đường cao tốc từ Hà Nội về Bắc Giang Quê Tôi rất đẹp... Tuy nhiên, chưa có đường dân sinh cho dân đi xe máy vì vậy dân cứ chạy vào phần đường cao tốc dành cho xe hơi! Cảnh sát giao thông thấy dân đi như vậy là sai luật và nguy hiểm quá nên bắt xe máy và đòi nộp phạt! Rất may là chính quyền xã đã can thiệp kịp thời và người dân không bị phạt mà vẫn được lưu thông vào phần đường dành cho xe hơi!

Cụ thể, Cảnh sát giao thông nói: ''Các anh đi vào phần đường của xe hơi là sai, buộc chúng Tôi phải xử phạt theo quy định pháp luật''. Chủ tịch xã rất thông minh và sáng tạo nói; ''Các anh phạt người dân đi sai phần đường là đúng luật. Tuy nhiên, người dân hiến đất để mở đường giao thông cho Nhà nước và nhân dân cùng lưu thông, nay chưa có phần đường dân sinh các anh phạt là chúng Tôi phản đối''.

 Chủ tịch xã nói tiếp: ''Khi nào có đường dân sinh đi hai bên mà người dân vi phạm Tôi đại diện chính quyền địa phương cùng Cảnh sát giao thông bắt ai vi phạm luật giao thông phải nộp phạt! Hoặc thu xe''! Bên Cảnh sát giao thông thấy chính quyền địa phương nói đúng quá nên xin ý kiến cấp trên  không nộp phạt vì như vậy là trái với đạo đức xã hội- không thu phục được lòng dân. Tuy nhiên, Cũng chỉ vài năm sau thì 2 bên đường đều có tuyến đường dành cho xe hon đa lúc đó người dân tự nguyện và cũng chẳng ai vi phạm vào phần đường xe hơi nữa! Nếu khác đi thì chỉ là trường hợp cá biệt.

Câu chuyện hàng ngày giữa đúng và sai, là một khoảng cách chỉ một sợi tóc! Vì vậy, chuyện gì cũng phải thấu tình đạt lý thì chuyện gì cũng xong và việc gì cũng trở nên dễ dàng!

 Tạm kết luận: Trong cuộc sống hàng ngày- Chúng ta không nên kiêu ngạo và giấu dốt, cái Tôi đừng quá lớn thì, chuyện gì cũng hanh thông mà Tổ tiên, cha ông chúng ta đã dạy từ hàng ngàn năm về trước!

Chúc các bạn khỏe và hạnh phúc!

 


Người viết : admin

Xem tin trong khoảng thời gian :

từ      đến      

Go to Top