Chiều 15-7, Thành ủy TP HCM tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Nghị quyết 98/2023 (Nghị quyết 98) của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP HCM. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên chủ trì hội nghị.

Trong 3 giờ đồng hồ diễn ra hội nghị, nhiều ý kiến từ lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Trung ương và thành phố, chuyên gia đã gợi mở nhiều giải pháp để triển khai thành công Nghị quyết 98 trong thời gian tới.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: TP HCM khí thế hừng hực khi có Nghị quyết 98 - Ảnh 1.

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên nhìn nhận Nghị quyết 98 mạnh dạn phân cấp, mạnh dạn giao quyền cho thành phố.

Lắng nghe, tiếp thu các ý kiến tại hội nghị, Bí thư Thành ủy thành phố Nguyễn Văn Nên đã nhấn mạnh những nội dung thành phố phải tập trung thực hiện.

Ông Nguyễn Văn Nên chia sẻ TP HCM phấn khởi, khí thế hừng hực khi có Nghị quyết 98 nhưng thành phố kiềm chế, chừng mực để giữ vững tinh thần để thực hiện tốt các nhiệm vụ. "Chúng ta có gan, chúng ta lì nhưng chúng ta không liều mà bám sát các cơ chế trong tổ chức, thực hiện" - Bí thư Thành ủy thành phố nói. 

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên nhìn nhận cái hồn của Nghị quyết 98 là mạnh dạn phân cấp, mạnh dạn giao quyền cho thành phố. Theo ông, nội hàm các đề xuất, kiến nghị không chỉ dành cho TP HCM mà là thí điểm thành công, có thể nhân rộng thực hiện cho nhiều tỉnh, thành khác. 

Bí thư Nguyễn Văn Nên: TP HCM khí thế hừng hực khi có Nghị quyết 98 - Ảnh 2.

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên trao đổi với đại biểu tại hội nghị

"Những sản phẩm hôm nay trong Nghị quyết 98 được chắt lọc từ thực tiễn, đưa cuộc sống vào nghị quyết. Bây giờ đã đến lúc đưa nghị quyết vào cuộc sống" - Bí thư thành ủy thành phố nhấn mạnh.