Nhà đất Anh Luân

Đảng, đã quyết-UBTVQH đã thông qua- Bộ Công an đã chỉ đạo thì không thể đảo ngược được vì hồ sơ quá rõ! Vụ cướp 3.083,7m2 đất- tại Củ Chi-Tp.HCM!

08.3796 1653
Hỗ trợ trực tuyến
Đảng, đã quyết-UBTVQH đã thông qua- Bộ Công an đã chỉ đạo thì không thể đảo ngược được vì hồ sơ quá rõ! Vụ cướp 3.083,7m2 đất- tại Củ Chi-Tp.HCM!
(16:08 | 25/07/2023)

Đảng, đã quyết-UBTVQH đã thông qua- Bộ Công an đã chỉ đạo thì không thể đảo ngược được vì hồ sơ quá rõ! Vụ cướp 3.083,7m2 đất- tại Củ Chi-Tp.HCM!

Thứ Ba, Ngày 25/7/2023

Việc gì mà Đảng đã quyết- Uỷ Ban Thường Vụ Quốc Hội đã thông qua- Bộ Công an đã chỉ đạo, thì không thể đảo ngược được và không thể thay đổi được vì hồ sơ đã quá rõ!

Vụ THADS huyện Củ Chi-Tp.HCM diễn trò gian lận, cướp 3.083,7m2 đất và tham nhũng 500 triệu đồng của dân- đến nay đã 10 năm. Làm ảnh hưởng đến Uy tín của Đảng và Lãnh đạo Tp.HCM.

Tinh hoa xử thế của người xưa: Khi con làm quan Mẹ không vui...

Chuyện kể rằng, ở cuối thế kỷ 18,  có một ngôi làng nhỏ thuộc xã X, huyện K, Tỉnh HB, VN- đêm đến là người Mẹ lại khóc, tiếng khóc rất đau lòng, ngày nào cũng vậy từ ngày này qua ngày khác từ tháng này qua tháng khác... Bà con hàng xóm và trong vùng thấy vậy kéo đến hỏi chuyện bà Lão người ta có con đươc thăng quan làm lớn lẽ ra Bà phải vui tại sao ngày nào Bà cũng khóc...?

Bà Lão đáp: Bà biết thằng con trai bà trước sau cũng ở tù hoặc bị Nhà Vua xử Trảm. Dân làng thắc mắc hỏi tại sao?... Bà nói: Ba nó trước kia được làm quan lớn do Nhà Vua tiến cử và cho một số tiền về lo chuyện gia đình- Ông ấy đem hết số tiền đó chia cho dân nghèo trong làng và trong xã, trong vùng... Vì vậy ai cũng mang ơn... Nên đường thăng tiến của ổng cứ ào ào mà vững chắc, nơi Ông làm quan đời sống nhân dân trong vùng rất yên vui và Thịnh vượng! Bà nói tiếp: Còn thằng con trai của Bà nó rất tham lam và nghiện uống rượu và hay đi chơi gái, lại có cái tật nói dối nữa... Bà khóc tiếp Hu hu... Bà con nghe xong ai cũng động lòng và thương cho Bà!

Bà nói tiếp: Nên Tôi biết trước thằng này con trai Bà trước sau cũng chết... Nghe đến đây Bà con hàng xóm thấy cảm động và thương cho bà Lão. Vì bà con trong vùng ai cũng biết thằng con trai Bà bị nghiện rượu và cờ bạc từ lúc còn nhỏ, lại hay nói dối nữa, suốt ngày ăn chơi với mấy đứa hư hỏng... Chẳng chịu học hành gì cả- Linh cảm của người Mẹ già được báo trước từ rất sớm...Từ Khi con Bà nhận chức làm 'Quan' được khoảng gần 1 năm thì  người dân trong vùng nghe tin  con Bà bị Nhà Vua xử trảm vì tội ăn chộm tiền cứu đói và vợ lớn vợ nhỏ...

Vâng, thưa các bạn Người Mẹ nào cũng vậy họ rất thương con và họ biết trước được Tâm tính từng đứa và tương lai ra sao của con mình khoảng trên 80%...

Theo Viện Nghiên cứu của Viện khoa học về Tội phạm học Hình sự Quốc tế: Những kẻ lưu manh, chộp cướp, lừa đảo, tham nhũng, tiêu cực... Thường hay để lại rất nhiều giấu vết... Ví dụ, xài tiền như lá mít, nhậu nhẹt bê tha hay vợ lớn, vợ nhỏ...

Có thể là hình ảnh về cuống vé và văn bảnVăn Bản chuyển đơn số: 2185/TB-X05-P6 ngày 14/7/2023 của Tranh Tra Bộ Công An

Có thể là hình ảnh về cuống vé và văn bảnCó thể là hình ảnh về văn bản

Zoom

05/10/2021- Phước đã chạy trốn không dám tiếp công dân rất nhiều lần. Cho đến tận bây giờ Cơ quan chức năng vẫn giấu Phước chưa dám cho Phước gặp Tôi để đối chất trực diện.

Zoom

ZoomZoom

Vụ lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ để chiếm đoạt số tiền 245.000.000 đồng- 245 triệu đồng, tại Tp Cần Thơ- do Trần Văn Cường Nguyên Chi cục trưởng THADS huyện Thới Lai, làm đạo diễn và vụ THADS Tp Đả Lạt cướp Nhà tại Tp.Đả Lạt- của Phó Chi cục trưởng Nguyễn Ngọc Thiện làm đạo diễn và vụ Đoàn Văn Vươn Hải Phòng- do Đỗ Hữu Ca là kẻ chủ mưu- có sự logic đến lạ thường với vụ Chi cục THADS huyện Củ Chi- Tp.HCM- cướp 3.083,7m2 đất và tham nhũng 500 triệu đồng của dân!

Chúng thường dùng trò Ma thuật, tung hoả mù và thông đồng cấu kết với một số Cán bộ Đảng viên suy thoái về tư tưởng, đạo đức, biến chất tại địa phương, chúng bao che, dung túng và phát hành những Thông báo Láo lên cấp trên- gây nhiễu loạn xã hội và làm ảnh hưởng đến CB, Đảng viên tốt. Tuy nhiên, chúng không thể qua mặt được các cơ quan bảo vệ pháp luật- với sức ép của dư luận báo chí chính thống và Pháp luật, thì chính nghĩa luôn thuộc về người trung thực! Đây là chủ trương đường lối sáng suốt của Đảng và Chính Phủ, Quốc Hội- Bộ Công An!

Người xưa có câu:  ''Người hại không chết- Trời hại mới chết''. ''Tiền cờ bạc thì để ngoài sân- Tiền bất nhân thì để ngoài ngõ''.

Bà Nguyễn Thị Bình Nguyên Chủ Tịch Nước đã nói với báo chí trong một lần phỏng vấn: ''Chúng ta thắng được các Đế Quốc hùng mạnh gấp ta hàng trăm lần là vì chúng ta chính nghĩa''! ''Chúng ta không có tư tưởng gây hấn- vì dân tộc chúng ta chỉ muốn Thái Bình và muốn làm bạn Tốt với các dân tộc trên Thế giới''!

Trích Dẫn Báo Thanh Niên:

Xử lý nghiêm người đứng đầu né tránh, sợ sai để làm gương

Trích Dẫn Báo TTXVN:

Zoom

Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao tống đạt Quyết định khởi tố bị can đối với bị can Trần Văn Cường (thứ hai, từ trái sang), nguyên Chi cục trưởng Thi hành án dân sự huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ. (Ảnh: TTXVN phát)

Cần Thơ: Bắt nguyên Chi cục trưởng Thi hành án huyện Thới Lai Theo điều tra ban đầu, hơn ba năm trước, ông Trần Văn Cường và bà Nguyễn Thị Ngọc Tuyền đã cấu kết, làm thủ tục rút tiền, sau đó lập các chứng từ chi giả để chiếm đoạt số tiền 245 triệu đồng. Thanh Liêm (TTXVN/Vietnam+) 18/05/2022 20:14 GMT+7

Trích Dẫn Báo Tuổi Trẻ:

Bắt chi cục phó Chi cục Thi hành án dân sự Đà Lạt6

M.VINH
M.VINH
 

TTO - Ngày 13-10, Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao bắt ông Nguyễn Ngọc Thiện, chi cục phó Chi cục Thi hành án dân sự Đà Lạt, về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ.

 
Bắt chi cục phó Chi cục Thi hành án dân sự Đà Lạt - Ảnh 1.
 

Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã thực hiện lệnh bắt ông Nguyễn Ngọc Thiện, chi cục phó Chi cục Thi hành án dân sự TP Đà Lạt - Ảnh: CT

Ông Thiện được xác định sai phạm trong việc kê biên đấu giá tài sản căn nhà của vợ chồng ông Bùi Xuân Bình và Đỗ Thị Vân Hồng (ngụ 21A Nguyễn Trung Trực, P.4, TP Đà Lạt). Khi làm nhiệm vụ chấp hành viên, ông Thiện nhiều lần dùng các thủ thuật khi thi hành án khiến gia đình người có tài sản kê biên bị thiệt hại.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, từ năm 2008 - 2009, vợ chồng bà Hồng phải thi hành án dân sự với số tiền là 318.860.000 đồng. Để đảm bảo nghĩa vụ thi hành án, ngày 18-8-2009, Chi cục Thi hành án dân sự TP Đà Lạt tổ chức cưỡng chế kê biên tài sản căn nhà 21A Nguyễn Trung Trực (21A) của vợ chồng bà Hồng. 

Do muốn giữ lại căn nhà, hoặc có thể tự bán với giá tốt hơn giá kê biên, nhiều lần vợ chồng bà Hồng tìm người bán căn nhà trên để thi hành án. Khi có người mua, vợ chồng bà Hồng đều đưa lên Chi cục Thi hành án dân sự TP Đà Lạt trình bày nguyện vọng nhưng ông Thiện luôn nêu ra những khó khăn, vướng mắc khiến những người định mua không dám mua nhà nữa.

Đến ngày 11-5-2018, Chi cục Thi hành án dân sự TP Đà Lạt thông báo việc xử lý kê biên căn nhà 21A. Ông Thiện với chức năng chấp hành viên đã thực hiện thủ tục thẩm định tài sản kê biên căn nhà 21A với giá 1.605.000.000 đồng và thực hiện thủ tục đấu giá lần 1 nhưng không có người mua. Sau đó ông Thiện thực hiện giảm giá theo quy định còn lại 1.508.700.000 đồng, đồng thời thông báo đấu giá lần 2 vào ngày 14-6-2019.

Vợ chồng bà Hồng liên tục mang số tiền phải thi hành án và cả tiền lãi phát sinh đến Chi cục Thi hành án dân sự TP Đà Lạt để nộp, nhưng ông Thiện không nhận. Sau nhiều lần năn nỉ, ngày 22-5 ông Thiện mới nhận số tiền gốc và án phí là 318.860.000 đồng. 

Đến ngày 21-6, vợ chồng bà bất ngờ khi được ông Thiện thông báo đã đấu giá thành công căn nhà 21A với giá 1.540.000.000 đồng.

Trong thời gian căn nhà bị kê biên, ông Thiện hai lần tới nhà đề nghị bà Hồng bán căn nhà với giá thương lượng là 1,1 tỉ đồng, sau đó nâng lên 1,6 tỉ đồng, nhưng vợ chồng bà Hồng từ chối vì giá trị của ngôi nhà thời điểm đó khoảng 3,5 tỉ đồng.

Trích dẫn báo Tuổi Trẻ Tp.HCM:

Vì sao thiếu tướng Đỗ Hữu Ca bị tạm giữ?

 
 
Nghe đọc bài
3:49
 
1x
 

Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca - cựu giám đốc Công an Hải Phòng - bị Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh tạm giữ, khám xét nhà riêng do liên quan vụ án mà cơ quan này đang điều tra.

 
Ông Đỗ Hữu Ca tại một buổi tiếp xúc cử tri trong năm 2018 - Ảnh: THỦY NGUYÊN
 

Ông Đỗ Hữu Ca tại một buổi tiếp xúc cử tri trong năm 2018 - Ảnh: THỦY NGUYÊN

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 19-2, trung tướng Tô Ân Xô - người phát ngôn Bộ Công an - cho biết trong quá trình điều tra mở rộng vụ án hình sự "trốn thuế", "mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước" xảy ra tại Quảng Ninh và Hải Phòng, ngày 18-2 Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp một số đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và công an một số tỉnh thành thực hiện quy trình tố tụng với các nghi phạm liên quan.

Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã tạm giữ hình sự thiếu tướng Đỗ Hữu Ca (65 tuổi) - cựu giám đốc Công an Hải Phòng - để xác minh một số vấn đề có liên quan vụ án nói trên, trong đó có hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Từ đêm 18 đến rạng sáng 19-2, các điều tra viên và đại diện Viện KSND tỉnh Quảng Ninh đã có mặt tại nhà riêng của thiếu tướng Ca ở khu đô thị Ngã năm sân bay Cát Bi, phường Đằng Lâm, quận Hải An cùng căn nhà ở xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng để thi hành lệnh khám xét. Đến rạng sáng 19-2, nhiều thùng tài liệu được các điều tra viên đưa lên xe để phục vụ công tác điều tra.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, năm 2021 Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện một số sai phạm trong đấu thầu mua bán vật tư, thiết bị xảy ra tại Công ty nhiệt điện Đông Triều - TKV, Quảng Ninh. 

Căn cứ kết quả điều tra, ngày 28-4-2022 Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ án "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" và "vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng".

 

Trong quá trình điều tra vụ án trên, ngoài nội dung sai phạm liên quan các cá nhân thuộc Công ty nhiệt điện Đông Triều - TKV, cơ quan điều tra cũng làm rõ thêm đường dây "mua bán trái phép hóa đơn" nhằm mục đích "trốn thuế".

Thực hiện ý kiến của Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Quảng Ninh, Công an tỉnh tiến hành điều tra mở rộng vụ án "trốn thuế", "mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước" xảy ra tại Quảng Ninh và Hải Phòng.

Từ đó ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh tạm giữ đối với một số người có liên quan, trong đó có thiếu tướng Đỗ Hữu Ca về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Ông Ca từng nổi tiếng trong vụ ông Đoàn Văn Vươn

Ông Đỗ Hữu Ca (65 tuổi, quê tại xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học An ninh, Đại học Ngoại thương, Đại học Báo chí, Đại học Luật.

Tại thời điểm ông Ca làm giám đốc Công an Hải Phòng cũng là lúc xảy ra vụ án Đoàn Văn Vươn, huyện Tiên Lãng gây chấn động cả nước.

Năm 2012, lực lượng cưỡng chế đi vào khu đầm của gia đình ông Đoàn Văn Vươn để thu hồi 19,3ha thì bị ông Vươn và ông Quý "phản kháng", nổ súng khiến bốn công an cùng hai quân nhân huyện đội bị thương, tổn hại sức khỏe 11-36%. Căn nhà nơi ông Vươn và ông Quý trú ẩn, phản kháng bị san phẳng nhưng sau đó được xác định không nằm trong phần bị thu hồi, cưỡng chế.

Thời điểm xảy ra vụ việc này, ông Đỗ Hữu Ca đang là giám đốc Công an Hải Phòng, đã phải rút kinh nghiệm sâu sắc vì không lường hết sự yếu kém của cơ sở, không tham mưu kịp thời với UBND TP Hải Phòng chọn phương án tốt nhất để xử lý vấn đề cưỡng chế, thu hồi đất ở huyện Tiên Lãng.

Liên quan vụ việc, Thành ủy Hải Phòng cũng đã đứng ra nhận trách nhiệm trước Bộ Chính trị, và hàng loạt cán bộ huyện Tiên Lãng liên quan tới vụ việc cũng đã bị kỷ luật.

Trích Dẫn Báo Thanh Niên:

Xử lý nghiêm người đứng đầu né tránh, sợ sai để làm gương


Người viết : admin

Xem tin trong khoảng thời gian :

từ      đến      

Go to Top