Nhà đất Anh Luân

Trung thu ở đất thép Anh hùng | Trung thu o dat thep Anh hung

08.3796 1653
Hỗ trợ trực tuyến
Trung thu ở đất thép Anh hùng
(08:42 | 03/10/2009)

 Bất chấp cơn mưa tầm tã chiều 30-9 do ảnh hưởng của cơn bão số 9, đông đảo phụ huynh và 110 em thiếu nhi, học sinh nghèo của huyện Củ Chi đã tập trung rất đầy đủ tại hội trường lớn ngay trung tâm huyện để tham dự buổi lễ phát quà trung thu, do Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với Báo Sài Gòn Giải Phóng và Công ty TNHH XD-TM Anh Luân tổ chức.

Cả hội trường tràn ngập tiếng nói, tiếng cười và bước chân chạy nhảy của các em. Có cháu bé chỉ vài tháng tuổi cũng được cha mẹ bế đi theo anh chị nhận quà. Tiếng reo hò của các em học sinh át hẳn tiếng mưa.

Trong niềm vui khôn tả, chị Phạm Thị Châu (42 tuổi) ngụ tại khu phố 3 thị trấn Củ Chi, mẹ của cháu Huỳnh Khánh Duy (14 tuổi), một nạn nhân chất độc da cam bị hội chứng xương thủy tinh, cho chúng tôi biết: “Mặc dù mắc chứng bệnh hiểm nghèo dễ gãy xương nếu va chạm mạnh, không thể chạy nhảy, chơi đùa với các bạn nhưng cháu rất háo hức, tôi cũng thấy ấm lòng. Mong rằng chính quyền địa phương và các mạnh thường quân thường xuyên có chương trình hành động thiết thực quan tâm đến các cháu có hoàn cảnh khó khăn và bất hạnh”.

Ông Nguyễn Như Tuyển (đứng giữa), Chủ tịch HĐQT Công ty XD-TM Anh Luân tại lễ phát quà trung thu tối 30-9. Ảnh: Tr.Thanh

Hỏi về cảm nghĩ, ước mơ nhân ngày Tết Trung thu, cháu Hồ Ngọc Trúc Thanh (9 tuổi) ngụ tại ấp Bàu Tre 1, xã Tân An Hội, vừa mân mê chiếc lồng đèn mới được phát vừa nhe hàm răng sún cười nói: “Con vui lắm chú à, ước gì trung thu nào cũng được các cô chú tặng quà...”.

Qua thông tin từ Hội Chữ thập đỏ huyện Củ Chi, chúng tôi còn được biết có những gia đình nghèo tận xã Phạm Văn Cội, cách địa điểm phát quà hơn 20 cây số, vẫn cố gắng đưa con em đến dự lễ vì muốn cho các cháu có chút niềm vui trong ngày Tết Trung thu.

Không phải đến mùa trung thu năm nay người dân Củ Chi mới biết đến cái tên Công ty Anh Luân, mà suốt 6 năm qua đơn vị này đã là mạnh thường quân nặng nợ với vùng “đất thép thành đồng”. Từ khi mới thành lập (năm 2004), tập thể cán bộ – công nhân viên Công ty Anh Luân đã thực hiện tốt phương châm kinh doanh không tách rời trách nhiệm đối với cộng đồng. Đều đặn hàng năm cứ vào dịp lễ tết, ngày thương binh liệt sĩ, ngày tựu trường… các gia đình chính sách và đồng bào nghèo xã Tân Phú Trung (nơi công ty đặt trụ sở chính) và các vùng lân cận của Củ Chi lại nhận được sự thăm hỏi động viên ân cần cùng những món quà tuy không quá to tát nhưng thấm đậm tình người.

Trong các hoạt động xã hội mà công ty đã cống hiến cho quê hương “đất thép thành đồng”, để lại dấu ấn nhất là công tác khuyến học. Từ năm 2004, ông Nguyễn Như Tuyển, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty, người 3 lần được Hội Chữ thập đỏ thành phố trao tặng danh hiệu “Hoa việc thiện”, đã liên tục xây dựng kế hoạch phối hợp cùng Hội Khuyến học huyện Củ Chi thực hiện các chương trình khuyến học nhằm giúp đỡ các em sinh viên, học sinh nghèo có tinh thần vượt khó, phấn đấu vươn lên trong học tập, với số tiền vài trăm triệu đồng mỗi năm. Riêng trong năm 2009, công ty đã và đang triển khai kế hoạch hỗ trợ gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam cũng như tặng học bổng, sách vở, quần áo cho học sinh nghèo với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng.

Nói về những nghĩa cử cao đẹp của Công ty Anh Luân, bà Văn Thị Hạnh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Củ Chi, xúc động bày tỏ: “Công ty Anh Luân là người bạn đồng hành với hội trong các hoạt động từ thiện xã hội từ nhiều năm qua, giúp chúng tôi hoàn thành vai trò là nhịp cầu kết nối những tấm lòng nhân ái. Mong rằng xã hội sẽ ngày càng có thêm nhiều doanh nghiệp nặng nợ với cộng đồng như thế để những mảnh đời cơ nhỡ, bất hạnh nhận được sự giúp đỡ, bảo bọc”. 

MAI NGUYỄN



Xem tin trong khoảng thời gian :

từ      đến      

Go to Top