Nhà đất Anh Luân

ƯỚC NGUYÊN CHO VÙNG ĐẤT ANH HÙNG | uoC NGUYeN CHO VuNG daT ANH HuNG

08.3796 1653
Hỗ trợ trực tuyến
ƯỚC NGUYÊN CHO VÙNG ĐẤT ANH HÙNG
(04:54 | 15/08/2009)

Vùng đất Củ Chi đang trên đà chuyển mình mạnh mẽ. Sự chuyển mình đó là do con người chung tay xây dựng vùng đất thép anh hùng này. Bên cạnh đó, có một con người luôn đi đầu phong trào chắp nối ước mơ, giúp đỡ các gia đình chính sách nghèo, người có công với cách mạng, bà mẹ Việt Nam anh hùng. Con người đặc biệt đó là anh Nguyễn Như Tuyển, Chủ tịch hội đồng quản trị (CTHĐQT) Công ty TNHH XD-TM Anh Luân đóng tại xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP HCM.

 

 Tâm nguyện chân thành!

Sau nhiều lần tìm gặp để viết về gương doanh nhân thành đạt luôn trăn trở với ý nghĩ giúp một phần công sức xây dựng vùng đất thép Củ Chi anh hùng, anh Như Tuyển mới chịu gặp tôi. Rất mộc mạc, anh tâm sự: "Không hiểu sao ở độ tuổi này, hằng đêm tôi vẫn trằn trọc suy nghĩ. Hình ảnh quê hương, Tổ quốc cứ hiện diện trong đầu mình. Vậy thì mình phải sống sao cho có trách nhiệm với quê hương, với mọi người, và để họ lúc nào cũng đặt niềm tin vào công việc tôi đang làm. Tôi mở công ty, gây dựng thương hiệu là để phát triển thương hiệu chính là đem lại lợi nhuận và sự hợp tác cho quê hương, đất nước. Tôi đã đi rất nhiều nơi trên thế giới như Mỹ, Châu Âu, Singapore, Thái Lan, Malaysia vv... Thấy sự phát triển của đất nước họ, tôi nghĩ rất nhiều, họ làm được mình cũng phải làm được. Nhiều lần cảm thấy mệt mỏi, muốn rút khỏi cuộc chơi, muốn trở lại cuộc sống bình thường nhưng trong tận trái tim mình, tôi luôn ấp ủ sẽ cố gắng góp một phần công sức nhỏ bé để xây dựng Củ Chi thành một vùng đất hùng mạnh về mọi mặt...".

Anh Nguyễn Như Tuyển đã cùng hội khuyến học xã Tân Phú Trung và huyện Củ Chi phát triển phong trào khuyến học. Như để cho mọi người phải nhìn nhận về việc tạo tiền đề phát triển nhân cách con người nơi vùng đất nghèo đã trải qua nhiều năm tháng chiến tranh. Để cho thời hoà bình giảm bớt những hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ nhau phát triển đi lên và mọi người xích lại gần nhau hơn. Tất cả luôn luôn có ý nghĩa phấn đấu xây dựng đất nước đẹp giàu dù ở bất cứ nơi nào của tổ quốc nếu bạn yêu quê hương đất nước. Nhận thức được điều này nên anh gần như là người đầu tiên tạo làn sóng phát triển phong trào từ thiện, trao học bổng cho những học sinh, sinh viên nghèo hiếu học ở Củ Chi. Anh nhiều lần chắp cánh ước mơ cho những em học sinh nghèo hiếu học, là tấm gương sáng trong lĩnh vực hỗ trợ các gia đình chính sách nghèo, các nạn nhân chất độc da cam, các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng...!. Nhiều năm qua, công ty Anh Luân đã dốc lòng giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn mà đại diện cho công ty này là một con người nhỏ bé của vùng đất Củ Chi Như Tuyển.

Anh Như Tuyển bồi hồi: "Sinh ra và lớn lên ở Bắc Giang, khi đất nước còn chưa được giải phóng nên tôi đã biết nỗi khổ chiến tranh là như thế nào. Cảm nhận được Củ Chi như quê hương thứ hai nên tôi quyết định chọn làm nơi lập nghiệp. Ngày hôm nay đã thành công trên vùng đất này, tôi cảm thấy tự hào vô cùng. Tôi mong rằng Củ Chi mãi mãi xứng danh anh hùng và ngày càng giàu đẹp hơn...!".

Ước mơ bình dị

Xuất thân từ một gia đình cách mạng, tôi đã suy nghĩ và trăn trở rất nhiều. Tuy rằng Củ Chi không phải nơi tôi chôn nhau cắt rốn, nhưng lại là nơi tôi lập nghiệp, là vùng đất Thép với bao chiến công lẫy lừng, nhiều người đã ra đi không ngày trở lại, bao người đã nằm xuống, đã hy sinh cuộc sống của chính mình để cho đất nước được bình yên. Chính những chiến công và sự hy sinh đó đã luôn thôi thúc tôi, từ trong tư tưởng. Tôi luôn ấp ủ mình phải làm được một cái gì đó cho vùng quê hương Đất Thép này. Cố gắng làm ăn, mặc dù trong công việc kinh doanh thì "Thương trường như chiến trường". Tạo lập được sự nghiệp và từ đó tôi đã cố gắng làm nhiều việc thiện giúp đỡ những trẻ em nghèo có nguy cơ bỏ học, nhiều bà mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình chính sách gặp khó khăn. Trong những dịp 30/4, các bà mẹ thường tâm sự với tôi, con hao hao giống thằng Hai, con Tư của má quá, nhưng tụi nó đã mãi ra đi, không bao giờ quay trở về. Chính những tâm sự của các má đã làm tôi trằn trọc, suy nghĩ phải làm được điều gì đó tốt đẹp hơn nữa cho mọi người và quê hương Củ Chi. Anh Như Tuyển bồi hồi.

Một ước nguyện bình dị nhưng bao hàm lên nhiều ý nghĩa lớn lao. Bởi vì đây là tấm chân tình, nhân ái luôn luôn nghĩ về mọi người. Cũng bởi trong thời buổi khó khăn mà ai cũng phải lo cơm áo gạo tiền nên suy nghĩ đơn giản nhưng trọn vẹn của anh Như Tuyển rất đáng được trân trọng.

Anh Như Tuyển cho biết thêm: "Động cơ thúc đẩy tôi làm từ thiện chẳng qua chỉ vì muốn chung tay xây dựng đất nước phát triển. Tôi không muốn các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn phải dang dở việc học hành. Không muốn những gia đình có công với cách mạng lại cứ gặp khó khăn hoài. Những người đã đổ máu trong chiến tranh thì con cái của họ dù có bị nhiễm chất độc da cam đi chăng nữa thì họ cũng cần có sự giúp đỡ. Con người Việt Nam luôn có niềm tin và lòng yêu thương yêu là như thế. Chính vì thế mà tôi tha thiết nguyện cầu cho đất nước Việt Nam ngày càng tươi sáng, nguyện cầu cho các em học hành siêng năng đem tài năng của mình ra phục vụ đất nước đẹp xinh. Nguyện cầu cho Củ Chi mãi mãi xứng danh vùng đất anh hùng. Nguyện cầu cho nhiều nhà tài trợ cũng như tôi hãy mở rộng tấm lòng chung tay góp sức cùng với vùng đất anh hùng để nơi đây mãi là niềm tin, niềm tự hào cho thế hệ trẻ vùng Củ Chi anh hùng mãi noi gương học tập...!."

Đúng là con người thì rất nhỏ bé trong xã hội rộng lớn. Ước nguyện giản dị nhưng lại rất khó khăn nếu như không có sự đoàn kết yêu thương, chia sẻ. Con người dù nhỏ bé nhưng luôn chứa đựng trong mình cái tâm rất lớn. Anh Như Tuyển đã dùng chính trái tim nhân ái và ý chí phấn đấu của mình để trau dồi kiến thức cho các em nhỏ bằng hình thức trao học bổng khuyến học cho những học sinh nghèo hiếu học. Để rồi từ đó các em sẽ nhìn thấy tấm gương ở nơi anh và sẽ tự hiểu rằng phong trào "lá lành đùm lá rách"!. Ước mơ giản dị đó cũng đang là niềm chan chứa của những con người có trái tim nhân ái cũng như của các ban ngành lãnh đạo huyện Củ Chi. Bởi vì làm được điều giản dị này thì thật không hề đơn giản chút nào. Tôi chỉ biết cầu mong cho tâm nguyện chân thành của anh Như Tuyển.

Sau buổi làm việc với một số cán bộ lãnh đạo của xã Tân Phú Trung và huyện Củ Chi thì chúng tôi lại càng cảm thấy giá trị về con người anh Như Tuyển. Một người luôn hướng đến thế hệ tương lai, cùng với chính quyền tạo điều kiện giúp đỡ những mầm non của đất Củ Chi anh hùng. Tuy rằng những đóng góp của anh đối với vùng đất này là nhỏ bé nhưng ý nghĩa của nó thì thật là to lớn, ảnh hưởng rất nhiều đến nhân cách con người. Anh cũng đã để cho chúng tôi đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi những việc làm từ thiện của mình đã trở thành dấu ấn với con người của đất Củ Chi anh hùng.

Ông Huỳnh Văn Nù (70 tuổi, ngụ tại ấp Đình, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi) xúc động: "Từ khi anh Như Tuyển đến vùng đất này, gia đình tôi đã 3 lần nhận được những món quà vô cùng ý nghĩa hỗ trợ gia đình chính sách khó khăn. Những món quà đó có giá trị đặc biệt về mặt tinh thần. Bản thân tôi hết sức cảm kích trước tấm lòng nghĩa hiệp của anh Như Tuyển. Vì anh Như Tuyển còn hỗ trợ, giúp đỡ cho nhiều gia đình khó khăn khác nữa...!."

Bà Phan Liên Trì Phó chủ tịch UBND xã Tân Phú Trung, Chủ tịch hội khuyến học cho biết: "Anh Như Tuyển luôn đồng hành cùng chúng tôi trong các chương trình trao học bổng khuyến học cho các em học sinh nghèo hiếu học. Anh là một doanh nhân thành đạt, là tấm gương sáng trong phong trào phấn đấu vượt khó. Bản thân tôi là lãnh đạo cũng nguyện cầu cho anh Như Tuyển luôn luôn thành đạt và cùng chúng tôi đồng hành trong những chặng đường hỗ trợ khuyến học sau này...!."

Ông Trần Thanh Sơn, Phó chủ tịch thường trực Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Củ Chi, Phó ban vận động vì người nghèo và là người có nhiều năm liền trong công tác từ thiện, nói: "Phong trào từ thiện ở vùng đất Củ Chi anh hùng hiện nay đang phát triển mạnh mẽ. Anh Như Tuyển là một tấm gương tiêu biểu luôn đi đầu trong các chương trình hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách khó khăn. Đặc biệt, trong vấn đề đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn của anh Như Tuyển đối với các bà mẹ Việt Nam Anh Hùng của huyện Củ Chi là một cử chỉ, hành động cực kỳ tuyệt vời. Để có được việc làm như vậy thì anh Như Tuyển phải là một con người có cái tâm rất lớn, hết lòng vì mọi người...!."

Chia tay vùng đất Củ Chi anh hùng, tôi vẫn thấy thấp thoáng bóng anh Như Tuyển, một con người nhỏ bé nhưng những việc làm của anh đáng để người khác phải kính nể. Chỉ bởi một điều trong anh đã có một tư tưởng rất lớn về tình yêu thương con người và ý chí phấn đấu. Mong cho anh mãi thành đạt trên con đường kinh doanh, mong cho ước nguyện chân thành của anh sẽ thành hiện thực.

HỒNG ĐIÊP



Xem tin trong khoảng thời gian :

từ      đến      

Go to Top