Nhà đất Anh Luân

Không Làm Một Việc Gì Có Nghĩa Là Đã Làm Một Việc Xấu- Phương Ngôn Nhật Bản

08.3796 1653
Hỗ trợ trực tuyến
Không Làm Một Việc Gì Có Nghĩa Là Đã Làm Một Việc Xấu- Phương Ngôn Nhật Bản
(15:32 | 23/07/2020)

Không Làm Một Việc Gì Có Nghĩa Là Đã Làm Một Việc Xấu- Phương Ngôn Nhật Bản

Thứ Năm, Ngày 23/7/2020

Lao động là Nghĩa vụ thiêng liêng, là nguồn sống, nguồn hạnh phúc của chúng ta - Hồ Chí Minh

 Người có kiến thức mà không có hành động giống như người cày ruộng mà không gieo hạt - XADI

Lời Bác Dạy Cán Bộ Đảng Viên: '' Cái gì có lợi cho dân dù nhỏ cũng phải cố gắng làm ! Cái gì có hại cho dân dù nhỏ cũng phải cố gắng tránh !''

Trích Dẫn: Báo Văn Hóa Doanh Nghiệp - Pháp Luật Plus

Mong ước xây dựng Củ Chi, TP HCM thành Singapore trong tương lai

 
     0
Chính quyền thành phố cam kết đảm bảo quyền lợi nhà đầu tư trong 100 năm không thay đổi. Người dân cũng vậy, lòng dân là sức mạnh dời núi lấp sông...

Là một doanh nhân, sống và làm việc ở vùng đất này nhiều năm, tôi cũng am hiều chút ít về xây dựng, về nghĩa vụ và trách nhiệm một công dân đất Việt với vùng đất giàu truyền thống cách mạng, tôi kỳ vọng về sự đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa các vùng đất có tiềm năng, đặc biệt những địa chỉ đỏ, những nơi nhân dân đã có nhiều hy sinh đóng góp cho cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc.

v

z1602015137029_2b9940ff2b796aa74c169eecf36f22c6Trích Dẫn Báo Tuổi Trẻ Tp.HCM:

TP.HCM: Chủ tịch quận, huyện phải gặp doanh nghiệp gỡ khó chứ đừng nói chung chung

23/07/2020 11:53 GMT+7

TTO - Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, bây giờ là lúc phải hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp để họ vượt qua khó khăn, không thể cứ nói đồng hành chung chung mà phải có hành động cụ thể như gặp gỡ, bơm vốn, hỗ trợ về chính sách thuế...

TP.HCM: Chủ tịch quận, huyện phải gặp doanh nghiệp gỡ khó chứ đừng nói chung chung - Ảnh 1.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại cuộc hop - Ảnh: TỰ TRUNG

Sáng 23-7, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã chủ trì phiên họp toàn TP về tình hình kinh tế xã hội của địa phương 6 tháng đầu năm 2020.

Một lần nữa, vấn đề gỡ khó cho doanh nghiệp và đẩy nhanh tốc độ giải ngân vốn đầu tư công được lãnh đạo TP yêu cầu từng quận, huyện, sở, ngành quyết liệt thực hiện.

Ông Phong phân tích "cú sốc COVID-19 đã khiến kinh tế TP bị tác động mạnh, dẫn đến hậu quả tốc độ tăng trưởng bình quân của TP luôn từ trên 8% thì 6 tháng đầu năm chỉ còn lại khoảng 2%".

Theo ông Phong, lý do dẫn đến tình trạng trên là bởi ngành dịch vụ chiếm trên 60% trong tổng cơ cấu kinh tế của TP. Năm 2019 du khách nước ngoài đến TP có 8,6 triệu người, thời gian lưu lại bình quân 3,6 ngày, mức tiêu tiền bình quân 150 USD/người/ngày. Như vậy, 6 tháng đầu năm 2020, khi du lịch bị ảnh hưởng thì ảnh hưởng mạnh đến tổng cầu của TP.

Ngoài ra, một lý do nữa là doanh nghiệp nhỏ và vừa của TP chiếm trên 90% tổng số doanh nghiệp và đây lại là những doanh nghiệp dễ bị gãy đổ, ảnh hưởng do COVID-19.

Từ những phân tích trên, ông Nguyễn Thành Phong nhận định:

“Chúng ta không hi vọng sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng như dự báo ban đầu là 8,3-8,5%/năm. Nhưng bằng mọi giải pháp, TP phải hướng đến kịch bản tăng trưởng cao nhất là 5%”.

 

Người viết : admin

Xem tin trong khoảng thời gian :

từ      đến      

Go to Top