Nhà đất Anh Luân

''Kế vườn không nhà trống được nhà Trần áp dụng tại Thăng Long trong ba cuộc kháng chiến chống Nguyên – Mông''

08.3796 1653
Hỗ trợ trực tuyến
''Kế vườn không nhà trống được nhà Trần áp dụng tại Thăng Long trong ba cuộc kháng chiến chống Nguyên – Mông''
(16:48 | 16/01/2021)

''Kế vườn không nhà trống được nhà Trần áp dụng tại Thăng Long trong ba cuộc kháng chiến chống Nguyên – Mông''

Thứ Bảy, Ngày 16/01/2021

Các chuyên gia về Pháp luật và Tổng Cục An ninh - Cơ quan Điều tra Bộ Công an nhận định; Chấp hành viên Nguyễn Hữu Phước, sẽ có mức án nghiêm khắc khoảng 30 tù. Vì những hành vi gian lận có ( Tổ chức) dẫn đến chết người. Gây sự hỗn loạn tại Tp.HCM suốt thời gian dài. Làm ảnh hưởng đến Uy tín của Đảng, Nhà nước.

Nguyễn Văn Nghĩa, Chi cục trưởng - Chi cục Thi hành án dân sự huyện Củ Chi, Tp.HCM có Tư Tưởng cực đoan ' Đánh tráo khái niệm' về vụ, cướp, nuốt sống;

3.083,7m2 đất và 495.085.956 đồng. Của Công Ty Bất Động Sản Anh Luân - Bà Trần Thị Ngọc Xuyến. 'Doanh Nhân Việt Nam Làm Theo Lời Bác'. Cụ thể, Quyết định kê biên, cưỡng chế số: 36 ngày 29/12/2014 của Chi cục THADS huyện Củ Chi. Thông báo số 1047 ngày 28/01/2016 của chấp hành viên Nguyễn Hữu phước, mời ngân hàng tham gia đấu giá Chui. Chỉ có những kẻ phản Quốc mới phát hành 02 Văn bản này.

Chúng ta đang sống trong một đất nước Thái Bình và có sự kiểm soát của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, Quân đội và Công An - Của Toàn Dân Tộc VN !

Không phải anh muốn làm gì thì làm - Đó chỉ là những kẻ ảo tưởng và mơ hồ. Chúng Tôi là một Công dân yêu nước bình thường. Tuy nhiên, Tôi luôn ý thức được mình là con Dân Đất Việt khi bị Oan Ức, bị đàn áp, bị cưỡng đoạt, thì: Tôi phải tìm đến các Cơ quan chức năng và Cơ quan Truyền Thông - Ngôn luận Chính Thống của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội !

Trích Binh Pháp Việt Nam:

“Thanh dã” (với nghĩa: vườn không nhà trống) là một trong những kế sách chống giặc ngoại xâm của  cha ông ta, được vận dụng khá phổ biến và hết sức tài tình trong sự nghiệp giữ nước.

Nhìn lại lịch sử đấu tranh giành và bảo vệ nền độc lập của dân tộc ta, nhất là trong một ngàn năm Thăng Long, chúng ta thấy một vấn đề nổi lên, trở thành quy luật, đó là : dân tộc ta luôn  phải đương đầu với quân xâm lược có tiềm lực quân sự hơn hẳn. Vì thế, để thắng địch, cha ông ta đã phát huy sức mạnh tổng hợp, không chỉ đánh địch bằng tinh thần và lực lượng của cả nước, mà còn bằng “mưu, kế, thế trận”, trong đó có kế sách “vườn không nhà trống”.

Với kế sách này, cha ông ta đã khoét sâu điểm yếu chí tử của đạo quân xâm lược là chinh chiến xa, công tác đảm bảo hậu cần khó khăn; nếu chiến tranh kéo dài thì địch càng khó khăn gấp bội,  sức mạnh chiến đấu suy giảm. Do đó, chúng thường sử dụng chiến lược “đánh nhanh, thắng nhanh”, “lấy chiến tranh nuôi chiến tranh”, “biến nước bị xâm lược thành nơi cung cấp hậu cần tại chỗ cho đội quân chiếm đóng”.

Thực hiện kế sách “vườn không nhà trống” kết hợp với cách đánh giặc sáng tạo của chiến tranh toàn dân, toàn diện (phục kích, tập kích, quấy rối, đánh phá cơ sở hậu cần, kỹ thuật …), phá vỡ âm mưu chiến lược nêu trên của địch, đẩy địch vào thế cùng quẫn, tạo lập thời cơ tiến lên tổng phản công, giải phóng đất nước.

kế vườn không nhà trống

Thăng Long với kế sách “ vườn không nhà trống trong ba cuộc chiến tranh chống Mông-Nguyên (thế kỷ 13)

Thăng Long – Hà Nội là nơi đã từng sử dụng kế sách “ vườn không nhà trống” chống lại các cuộc tiến công xâm lược quy mô lớn của cả vua chúa phong kiến phương Bắc lẫn chủ nghĩa thực dân, đế quốc phương Tây một cách mẫu mực trong lịch sử hàng nghìn năm chống ngoại xâm, bảo vệ nền độc lập, tự do của dân tộc.

Trong ba cuộc chiến tranh xâm lược Đại Việt (1258, 1285 và 1288), quân Mông – Nguyên đều xác định Thăng Long là mục tiêu chủ yếu. Đó cũng là điều dễ hiểu, vì Thăng Long là kinh đô của nước Đại Việt.

Nhưng, có một điều chúng không bao giờ hiểu, nằm ngoài dự liệu của chúng, là ngay cả khi chiếm được Thăng Long, chúng vẫn không thể kết thúc chiến tranh, tức là không thể hoàn thành chiến lược “đánh nhanh, thắng nhanh”, không diệt được đại quân ta, không bắt được vương triều Trần, không đạt được mục đích chiến tranh xâm lược.

Hình ảnh có thể có: 4 người

Hình ảnh có thể có: 2 ngườiHình ảnh có thể có: 1 người, đang ngồiHình ảnh có thể có: 1 ngườiHình ảnh có thể có: 1 ngườiHình ảnh có thể có: 1 người


Người viết : admin

Xem tin trong khoảng thời gian :

từ      đến      

Go to Top