Nhà đất Anh Luân

Quy Định Số: 22 Ngày 28/7/2021 Là Liều Thuốc Vắc- Xin Đặc Trị Chống Tham Nhũng Và Tiêu Cực.

08.3796 1653
Hỗ trợ trực tuyến
Quy Định Số: 22 Ngày 28/7/2021 Là Liều Thuốc Vắc- Xin Đặc Trị Chống Tham Nhũng Và Tiêu Cực.
(12:48 | 14/08/2021)

Quy Định Số: 22 Ngày 28/7/2021 Là Liều Thuốc Vắc- Xin Đặc Trị Chống Tham Nhũng Và Tiêu Cực.

Thứ Bảy, Ngày 14/8/2021

Đồng bào cả nước hỏi: Ai đã chống lưng cho thằng Nguyễn Hữu Hoài Phú, Cựu chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi - Tp.HCM dám giẫm đạp lên hiến pháp và phá Nát Củ Chi ? Gây nhiễu loạn xã hội. Cụ thể, 'cưỡng đoạt tài sản' trái pháp luật lô đất 3.083,7m2 và 500 tr. Ngoài ra chúng còn liên quan đến rất nhiều vụ án khác trên địa bàn Củ Chi. Gây bức xúc trong dư luận xã hội. Làm hoen ố Vùng Đất Thép Củ Chi - Anh hùng.

Căn cứ vào Quy định số: 22 ngày 28/7/2021 của Ban Bí thư  Trung ương Đảng về chống tham nhũng và tiêu cực. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mới ký. Những cán bộ như Nguyễn Hữu Hoài Phú, Cựu chủ tịch huyện Củ Chi - Lê Minh Tấn - Giám dôc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Tp.HCM - Vũ Quốc Doanh, Cựu Cục trưởng THA  dân sự Tp.HCM đã đủ tiêu chuẩn khởi tố theo luật định. Chúng đã có hành vi lừa dối Đảng, coi thường chỉ đạo,lãnh đạo cấp trên. Cụ thể, là Thành Ủy Tp.HCM.

Không có mô tả ảnh.

18057009_1753930534917685_7014512288332027719_n

Ông Lê MInh Tấn - Giám đốc Sở LĐTB&XH TP.HCM. Ảnh: CTVÔng Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở LĐTB&XH TP.HCM.

Trích dẫn Quy định số: 22 ngày 28/7/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, về chống tham nhũng và tiêu cực.

Quy định mới về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng

Ngày 28/7/2021, thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Đảng, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 22-QĐ/TW về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng thay thế Quy định số 30-QĐ/TW, ngày 26/7/2016 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII thi hành Chương VII và Chương VIII Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.

 

Tại Hội nghị lần thứ ba, từ ngày 5-8/7, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã thảo luận và quyết định nhiều nội dung quan trọng; trong đó thảo luận, cho ý kiến về Quy định thi hành Điều lệ Đảng và Quy định về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng khóa XIII. Trên cơ sở tổng kết thi hành Điều lệ Đảng khóa XII, các quy định của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, Ban Chấp hành Trung ương đã thảo luận, cho ý kiến về những nội dung mà qua thực tiễn thi hành trong công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng còn có những vướng mắc, bất cập, hạn chế, như một số nội dung còn thiếu, chưa bao quát hết những vấn đề mới phát sinh; khi áp dụng còn lúng túng, vướng mắc trong triển khai thực hiện; có nội dung chưa thật sự rõ dẫn đến cách hiểu, cách vận dụng khác nhau, đó là: quy định nguyên tắc trong kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng; lãnh đạo công tác kiểm tra, giám sát và thẩm quyền, nhiệm vụ của ủy ban kiểm tra các cấp; thi hành kỷ luật đối với đảng viên vi phạm pháp luật, quy định về việc xử lý khi phát hiện vi phạm liên quan đến cán bộ thuộc diện cấp ủy quản lý; quy định về các trường hợp không giải quyết tố cáo; công tác kiểm tra, giám sát của các tổ chức đảng; thi hành kỷ luật và biểu quyết kỷ luật; khiếu nại kỷ luật đảng… Đây là những vấn đề quan trọng thuộc phương pháp, quy trình thủ tục và nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng cần phải được tổ chức nghiên cứu, quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc. Quy định mới có một số điểm mới sau:
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: TTXVN
 1. Tên gọi đổi từ “Quy định thi hành Chương VII và Chương VIII Điều lệ Đảng  về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng” thành “Quy định về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng”.
2. Bố cục được kết cấu bằng các chương, điều, khoản theo chức năng, nhiệm vụ của cấp ủy, ủy ban kiểm tra và các nội dung về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng cho khoa học, dễ tra cứu, dễ nhớ, dễ thực hiện, không bị chồng chéo. Quy định mới có 7 chương, 36 điều, quy định cụ thế từng lĩnh vực, từng nội dung; Quy định 30 có tính chất hướng dẫn từng điều tại Chương VII và Chương VIII của Điều lệ Đảng, không có chương, điều.
3. Có sự sắp xếp thống nhất, hợp lý các nội dung, như: có đối tượng điều chỉnh, nguyên tắc hoạt động, giải thích từ ngữ, nội hàm các khái niệm có tính phổ biến được đề cập trong công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; trước đây nằm ở nhiều điều, khoản, mục khác nhau trong Quy định số 30.
4. Bổ sung, sửa đổi một số nội dung mới, như:
 Tăng trách nhiệm, thẩm quyền cho cấp ủy “lãnh đạo, chỉ đạo kiểm tra, giám sát tổ chức đảng, đảng viên chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước”; việc “giải quyết tố cáo đối với các trường hợp cán bộ về hưu bị tố cáo trong thời gian đang đương chức”.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu khai mạc Hội nghị. Ảnh: TTXVN
Tăng thẩm quyền cho ủy ban kiểm tra các cấp “chỉ đạo cấp ủy, tổ chức đảng, ủy ban kiểm tra cấp dưới về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng”; Quy định số 30 chỉ có “hướng dẫn, kiểm tra”.
Tăng nội dung giám sát của ủy ban kiểm tra các cấp về “tư tưởng chính trị và thực hiện trách nhiệm nêu gương theo các quy định của Đảng”; “việc kê khai tài sản của cán bộ, công chức, viên chức”;
Quy định việc “không được sử dụng thiết bị ghi âm, ghi hình, thu phát sóng khi làm việc với chủ thể kiểm tra, giám sát” nhằm phòng ngừa việc đối tượng kiểm tra ghi âm, ghi hình lại các nội dung đang trong quá trình kiểm tra, chưa được phép công khai vì mục đích xấu, bảo đảm giữ bí mật danh tính người tố cáo.
Tăng thẩm quyền ủy ban kiểm tra trong phòng, chống tham nhũng “kiểm tra, xử lý kịp thời, nghiêm minh các tổ chức đảng, đảng viên là cán bộ thuộc diện cấp ủy cùng cấp quản lý có dấu hiệu vi phạm trong các vụ việc, vụ án do các cơ quan chức năng thụ lý”…; bổ sung, nguyên tắc kỷ luật, giải quyết đơn tố cáo (có cả đơn nặc danh), phạm vi giải quyết khiếu nại;…
 Quy định mới còn thay thế, bổ sung một số cụm từ cho phù hợp với các quy định mới của Đảng (xem Quy định số 22-QĐ/TW tại đây).      

 

  NGUYỄN TIẾN TRINH – PHÓ CHỦ NHIỆM THƯỜNG TRỰC UBKT ĐẢNG ỦY CÔNG AN TỈNH


Người viết : admin

Xem tin trong khoảng thời gian :

từ      đến      

Go to Top