Nhà đất Anh Luân

Hăng say làm việc thiện | Hang say lam viec thien

08.3796 1653
Hỗ trợ trực tuyến
Hăng say làm việc thiện
(23:00 | 13/02/2012)

 Cũng là một doanh nhân như bao doanh nhân khác nhưng anh Nguyễn Như Tuyển, Giám đốc Công ty Thương mại Anh Luân, còn có một trăn trở khác ngoài những suy tư trong công việc kinh doanh, là làm thế nào để luôn đồng hành với những cảnh đời nghèo khó cùng nhiều số phận kém may mắn trong xã hội…

 trong xã hội…

Anh Nguyễn Như Tuyển đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ngồi tại ấp Đình, xã Tân Phú Trung, Củ Chi. Ảnh: Đại Hỷ

Cách đây hơn 2 năm, khi Báo SGGP tổ chức phát quà Trung thu cho trẻ em nghèo huyện Củ Chi, chúng tôi có dịp gặp anh Nguyễn Như Tuyển và ban đại diện Công ty Anh Luân cùng tham gia chương trình tặng quà. Cuối năm 2009, trong chuyến công tác vận động quà tết cho đồng bào nghèo huyện Củ Chi, đến xã Tân Phú Trung, chúng tôi vô cùng phấn khởi khi biết tin Công ty Anh Luân mang niềm vui bất ngờ đến cho các gia đình chính sách thông qua văn bản ký kết với lãnh đạo xã nhận phụng dưỡng suốt đời 6 mẹ Việt Nam anh hùng hiện còn sống.

Một thành viên Công ty Anh Luân cho hay, ngoài việc được trao tặng sổ tiết kiệm trị giá 2 triệu đồng kèm theo 800.000 đồng tiền phụng dưỡng 2 tháng đầu tiên, sau đó mỗi tháng gia đình các mẹ sẽ được nhận số tiền trợ cấp 400.000 đồng đến cuối đời. Qua tìm hiểu từ các cán bộ Hội Chữ thập đỏ, Mặt trận Tổ quốc mới biết Công ty Anh Luân đã có quá trình gắn bó cùng các đoàn thể địa phương trong rất nhiều hoạt động từ thiện xã hội từ những năm trước.

 

Sở dĩ anh Tuyển luôn hướng doanh nghiệp mình lấy trách nhiệm cộng đồng xã hội là tiêu chí không thể thiếu trong kinh doanh là vì hơn 20 năm trước, anh cũng đã từng nếm trải cảnh cơ hàn, trần mình với cuộc mưu sinh.

Quê gốc ở miền Bắc nhưng do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, giữa thập niên 80 của thế kỷ trước, anh Tuyển giã từ quê hương với chút ít hành trang xuôi Nam tìm kế sinh nhai. Hơn chục năm trời rày đây mai đó khắp các tỉnh miền Đông xuống tận miền Tây, làm đủ các nghề, vậy nhưng số phận lại đưa anh về đất thép Củ Chi. Và cũng chính tại đây, anh đã thành đạt và có cuộc sống ổn định.

Vốn ấp ủ tâm nguyện làm việc có ích cho cộng đồng từ lâu, ngay sau khi trở thành chủ doanh nghiệp vào năm 2004, anh Tuyển quyết định cùng các cộng sự xây dựng kế hoạch công tác từ thiện xã hội và nâng thành một mảng trong hoạt động hàng năm của công ty. Từ năm 2005, anh Tuyển cùng doanh nghiệp bắt đầu con đường thiện nguyện bằng những việc làm nhỏ, đó là trích một phần lợi nhuận tham gia hỗ trợ địa phương trong công tác “đền ơn đáp nghĩa” chăm sóc cho các gia đình chính sách vào mỗi dịp lễ, tết.

Có lúc, biết được hoàn cảnh ngặt nghèo của ai đó, anh tự mình bỏ tiền túi và đích thân đến tận nơi, trao tận tay người cần giúp đỡ. Số tiền, quà tuy không lớn nhưng anh “hăng say” đến độ có người đặt cho anh biệt danh là “ông từ thiện của địa phương”. Và cũng không có gì ngạc nhiên khi 3 năm liền (2006-2008) anh Tuyển được Hội Chữ thập đỏ TPHCM trao tặng danh hiệu “Hoa việc thiện”.

Không chỉ để lại trong lòng người nghèo, các cụ già neo đơn và nhiều gia đình có  hoàn cảnh khó khăn sự cảm mến trước cái tâm, tấm lòng nhân ái, anh Tuyển còn được các đoàn thể huyện Củ Chi trân trọng về công tác chăm lo, vun bồi tài năng cho thế hệ trẻ tại địa phương. Thông qua quỹ khuyến học, khuyến tài của Hội Khuyến học huyện, hàng năm anh đều trích một phần kinh phí của công ty, từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng, dành trao tặng học bổng cho các em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học giỏi. 

Các năm học 2008, 2009 tổng kinh phí mà Công ty Anh Luân tài trợ cho phong trào khuyến học, khuyến tài huyện Củ Chi hơn 600 triệu đồng. Ngoài ra, các cháu nhỏ, các em học sinh khuyết tật cũng luôn là đối tượng mà anh Tuyển dành nhiều sự quan tâm đặc biệt. Tháng 12-2009, các thầy cô Trường Giáo dục chuyên biệt Thảo Điền quận 2 đã rất xúc động khi được Ban Giám đốc Công ty Anh Luân đến thăm và hỗ trợ số tiền 20 triệu đồng giúp chăm lo cho các cháu khuyết tật.

Hiện tại, hoạt động kinh doanh gặp nhiều khó khăn do chịu ảnh hưởng tình hình biến động chung của nền kinh tế, nhưng không vì vậy mà ông giám đốc trẻ “mất lửa” đối với công việc từ thiện của mình. Trong năm 2010, 2011, Công ty Anh Luân đã dành gần 100 triệu đồng hỗ trợ quà tết, trao tặng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách tại Củ Chi, Long An, Quảng Nam cùng quỹ từ thiện xã hội của một số cơ quan báo đài tại TPHCM.

Một mùa xuân nữa đã về, mong rằng tâm nguyện của anh Tuyển sẽ đạt thành trong năm mới, anh và doanh nghiệp của mình tiếp tục đồng hành cùng những mảnh đời cơ nhỡ, bất hạnh đang rất cần được sự bảo bọc.

Mai Nguyễn



Xem tin trong khoảng thời gian :

từ      đến      

Go to Top